12 bài tập giúp đốt cháy hơn 300 calo mỗi giờ

12 bài tập giúp đốt cháy hơn 300 calo mỗi giờ

1.722 lượt xem
Pilates, leo núi, chạy, leo cầu thang, bơi lội hay nhảy dây là những bài tập đốt cháy calo hiệu quả bạn nên thực hiện ít nhất một giờ mỗi ngày nếu đang muốn giảm cân.
THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU DƯỚI NƯỚC: Đây là hình thức dễ dàng hơn của tập thể dục nhịp điệu giúp phát triển cơ bắp và đốt cháy nhiều chất béo. Dù không đốt cháy calo nhanh chóng như aerobic trên mặt đất, một giờ tập dưới nước sẽ giúp cơ thể đốt cháy khoảng 334 calo.
1

 PILATES: Nếu bạn đang tìm cách kéo dài và tăng cường cơ bắp ở cánh tay, chân, pilates là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Bài tập này cải thiện cả tâm trí và cơ thể mà không cần tốn nhiều sức, đồng thời đốt cháy nhiều calo. Một bài tập pilates cường độ cao có thể đốt cháy hơn 500 calo mỗi giờ.

2

LEO NÚI: Vừa là môn thể thao giải trí mang lại niềm vui cho bạn, leo núi vừa giúp bạn tập luyện hiệu quả. Nếu muốn săn chắc cơ thể, bài tập này là dành cho bạn. Một số phòng tập thể dục trong nhà có thể giúp bạn học cách leo núi hiệu quả.

3

TRƯỢT TUYẾT: Theo Telegraph, Tiến sĩ Graeme Close, chuyên gia tư vấn thể thao làm việc cho đội trượt tuyết Anh, cho biết trượt tuyết là một trong những môn thể thao đòi hỏi khắt khe nhất chắc chắn sẽ làm tiêu hao năng lượng nhiều, góp phần làm giảm mỡ cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 6 giờ trượt tuyết một ngày có thể đốt cháy 2.500-3.000 calo cho một người bình thường.

4

TRƯỢT PATIN: Hội đồng Tập thể dục Mỹ cho rằng trượt patin có thể cải thiện sức khỏe hiệu quả, đặc biệt là tim mạch, cơ bắp và phổi. Một giờ trượt patin sẽ đốt cháy nhiều calo cũng như tăng cường cơ bắp vùng chân và kết nối các mô chặt chẽ.

5

BÓNG RỔ: Theo Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ, hoạt động với cường độ vừa phải mà vẫn được thư giãn cơ thể như chơi bóng rổ giúp đốt cháy nhiều calo hơn một số bài tập mạnh.

6

TENNIS: Môn thể thao này giúp đốt cháy chất béo, tăng cơ bắp và sức mạnh của xương, cải thiện kỹ năng vận động, giúp cơ thể duy trì năng lượng. Theo Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, người chơi tennis có thể đốt cháy 600-1.320 calo mỗi trận đấu trong 2 tiếng, trong khi cầu thủ chuyên nghiệp có thể đốt cháy khoảng 768-1.728 calo.

7

CHẠY: Đại học Y Harvard (Mỹ) cho biết chạy bộ là một trong những cách đơn giản và nhanh nhất để đốt cháy calo. 45-60 phút chạy bộ mỗi ngày có thể làm giảm căng thẳng, thúc đẩy sức khỏe xương, tăng cơ, đặc biệt đốt cháy calo, đạt mục tiêu giảm cân dễ dàng.

8

CHẠY LÊN CẦU THANG: Leo cầu thang giúp xây dựng độ bền và tăng cường cơ bắp. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Preventative Medicine cho biết những sinh viên ít vận động có hệ tim mạch khỏe mạnh hơn sau 7 tuần leo cầu thang. Ngoài ra, chạy lên cầu thang thậm chí có thể đốt cháy lượng calo nhiều hơn so với việc chạy bộ trên mặt đất bằng phẳng tới 300 calo.

9

NHẢY ZUMBA: Theo Live Strong, zumba là bài nhảy mang cảm hứng Latinh, nhịp độ nhanh hơn so với aerobic. Nó tác động đến toàn bộ cơ thể, giúp các nhóm cơ lớn di chuyển nhịp nhàng trong một thời gian dài. Tùy thuộc vào một vài yếu tố, trung bình một giờ nhảy zumba có thể giúp bạn đốt cháy từ 500 đến 1.000 calo.

10

BƠI LỘI: Bạn có thể đốt cháy khoảng 585 calo/giờ với bơi ếch, 540 calo/giờ với bơi ngửa và 784 calo/giờ với bơi bướm nếu bơi với tốc độ trung bình đến nhanh.

10

NHẢY DÂY: Bài tập này không chỉ thúc đẩy nhịp tim tăng lên để đốt cháy calo hiệu quả, nó còn cải thiện sự cân bằng và phối hợp các cơ trong cơ thể. Một phút nhảy dây nhanh đốt cháy được khoảng 13 calo.

11