Hàng loạt hội chợ để tranh thủ sắm sửa vào tuần cuối cùng trước khi sang năm mới

Hàng loạt hội chợ để tranh thủ sắm sửa vào tuần cuối cùng trước khi sang năm mới

2.158 lượt xem

Cuối cùng thì cái Tết cũng mấp mé bên ngoài ngõ nhà bạn rồi. Còn chờ gì mà không tranh thủ cuối tuần này đi sắm Tết nốt đi nào.

Chợ Tết bao cấp

Trong ký ức xưa, chợ Tết thời bao cấp không có quá nhiều mặt hàng nhưng đậm nét riêng với các sản phẩm thuần Việt. Người dân phải xếp hàng để được mua hàng Tết bằng tem phiếu. Tiêu chuẩn Tết chỉ có hộp mứt thập cẩm, vài lạng đậu xanh để gói bánh chưng, có chăng thêm vài lạng thịt, một bánh pháo tép…

Hàng loạt hội chợ để tranh thủ sắm sửa vào tuần cuối cùng trước khi sang năm mới - Ảnh 1.

Ảnh: Facebook sự kiện

Tất cả những ký ức này sẽ được tái hiện tại Hợp tác xã Dankogroup với Chợ tết chào Xuân Mậu Tuất 2018. Bạn chớ lờ nó đi vì nhiều điều thú vị sẽ chờ bạn ở phiên chợ cực chất này. Phiên chợ diễn ra từ 9-10/2, tại Hợp tác xã Danko Group – C6 Trần Hữu Dực – Mỹ Đình.

Hội chợ đặc sản Xuân 2018

Cuối tuần vừa đi chơi vừa sắm Tết, đúng là nhất cử lưỡng tiện. Bởi thế mà Aeon Mall Long Biên sẽ là một trong những lựa chọn tuyệt vời của các chị các mẹ. Cuối tuần này, công cuộc đi chợ của các bạn sẽ thú vị hơn nhiều với hội chợ đặc sản vùng miền cực kỳ rộn ràng. Vừa mua hàng đón xuân vừa thưởng thức các đặc sản tinh hoa ngon lạ với chất lượng tốt thì còn gì bằng nữa các bạn ơi? Hội chợ diễn ra từ ngày 7-12/2.

Hàng loạt hội chợ để tranh thủ sắm sửa vào tuần cuối cùng trước khi sang năm mới - Ảnh 2.

Ảnh: Facebook sự kiện

Lễ tiến lịch

Tết rồi, chẳng gì thú vị hơn là thử khám phá bí mật nét đẹp đằng sau Tết truyền thống. Đó là lý do bạn nên thử tham dự sự kiện này để tìm hiểu “Lễ tiến lịch” là gì, tại sao lại có nó. Theo sử sách, từ thời đại phong kiến, việc tính lịch đã trở nên quan trọng trong việc ban bố cho thiên hạ thời gian thích hợp để canh tác và làm việc. Các triều đại cũng coi đó là cách thể hiện vương quyền và chủ quyền của mình.

Hàng loạt hội chợ để tranh thủ sắm sửa vào tuần cuối cùng trước khi sang năm mới - Ảnh 3.

Ảnh: Facebook sự kiện

Do đó, tiến lịch lên để nhà vua phê duyệt và ban phát cho các địa phương và các bộ là một trọng lễ của triều đình. Mỗi năm vào 24 tháng Chạp, lễ này sẽ được tiến hành để chuẩn bị cho năm mới. Đủ thú vị để bạn muốn đi tìm hiểu chưa? Sự kiện diễn ra từ 19:30-20:00 ngày 10/2 tại Lotte Department Store, 54 Liễu Giai.

05 Phút Yêu Mình (15+)

Dù bạn đang FA hay đã có “gấu” thì cũng đừng bỏ qua workshop bổ ích này, bởi nó là cơ hội để giúp bạn tự dành cho mình 5 phút hiệu quả quay trở về chăm sóc “người tình” thực sự “đầu bạc răng long” cùng chúng ta – đó không ai khác là chính bản thân chúng ta. 

Hàng loạt hội chợ để tranh thủ sắm sửa vào tuần cuối cùng trước khi sang năm mới - Ảnh 4.

Ảnh: Facebook sự kiện

Bạn sẽ có một không gian an toàn, ấm cúng để nhẹ nhàng hướng vào bên trong mình, lắng nghe chính mình thông qua các hoạt động chiêm nghiệm, nghịch ngợm với màu, vẽ-bằng-những-ngón-tay-bay, viết-chơi-thôi, thiết kế thẻ giá trị… Sự kiện diễn ra từ 19:00-21:00 ngày 10/2 tại Tổ Chim Xanh, ngõ 19 Đặng Dung.

TP. Hồ Chí Minh

Chợ phiên cuối tuần

Đây là một phiên chợ cực kỳ tuyệt vời bởi nó được tổ chức với mục đích phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí cho đối tượng công nhân tại Khu chế xuất Linh Trung, học sinh, sinh viên và cư dân sống xung quanh với giá cả hợp lý cùng nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú phục vụ Tết âm lịch 2018. 

Hàng loạt hội chợ để tranh thủ sắm sửa vào tuần cuối cùng trước khi sang năm mới - Ảnh 5.

Ảnh: Facebook sự kiện

Diễn ra từ 09h00 đến 22h00 ngày 9,10 & 11/02, hội chợ quy tụ gần 80 gian hàng với đủ mặt hàng khác nhau, cùng các trò chơi dân gian đáng yêu dành cho các bạn nhỏ. Hội chợ diễn ra tại JoyCitypoint, KCX Linh Trung 1, Linh Trung, Thủ Đức.

Bồi tích | Alluvium

Trong địa lý, ‘bồi tích’ – một từ mang trong mình cảm quan về sự vận động – chỉ các trầm tích phù sa được hình thành bởi các dòng chảy tại các khu vực triền sông. Bồi tích chứa đựng các khoáng chất quý – liên tục được thu góp rồi để lại trong hành trình ra biển của các con sông – nuôi dưỡng các lớp đất và giúp đem đến sự sống. 

Hàng loạt hội chợ để tranh thủ sắm sửa vào tuần cuối cùng trước khi sang năm mới - Ảnh 6.

Ảnh: Facebook sự kiện

Đó là những gì khiến bạn sẽ tò mò đến với triển lãm nghệ thuật lấy cảm hứng từ hiện tượng tự nhiên này – thứ gợi bạn chiêm nghiệm về một vòng tuần hoàn tự nhiên tái diễn bất tận. Với sự góp mặt của 11 nghệ sĩ, triển lãm Bồi tích tập trung vào các tác phẩm nghệ thuật đầy ngụ ý. Triển lãm diễn ra từ nay đến hết 24/3, tại Galerie Quỳnh, 118 Nguyễn Văn Thủ – Đa Kao – Q1.

 Phiên chợ đồ cổ Sài Gòn

Tết rồi, các “con nghiện đồ cổ” còn chờ gì mà không đi kiếm thứ đồ yêu thích có một không hai cho mình để ngắm nghía, trang trí nhà cửa ngày Tết? Đến đây, như thường lệ, bạn lại tha hồ va chạm với đủ thứ hay ho từ thượng vàng hạ cám.

Hàng loạt hội chợ để tranh thủ sắm sửa vào tuần cuối cùng trước khi sang năm mới - Ảnh 7.

Ảnh: Facebook sự kiện

Ngồi nhâm nhi thưởng thức ly “Cafe Chợ đồ cổ” trong giai điệu du dương của những bản hoà tấu guitar, nhớ về một thời kỷ niệm đã qua là nét đặc trưng mà bạn luôn muốn cảm nhận mỗi khi đến nơi này. Phiên chợ diễn ra tại 311/27 Nơ Trang Long, P.13, Q. Bình Thạnh.

Phiên chợ Tết Xanh 2018

Từ ngày 8/2-13/2, có một phiên chợ mang tên rất “yêu”: Phiên chợ Tết Xanh, được tổ chức tại Nhà tập luyện Phú Thọ – 219 Lý Thường Kiệt, Q11 với hơn 100 gian hàng gồm các đơn vị Doanh nghiệp Hàng VNCLC, Doanh nghiệp làng nghề, HTX, cơ sở SX nông, đặc sản, thanh niên khởi nghiệp… 

Hàng loạt hội chợ để tranh thủ sắm sửa vào tuần cuối cùng trước khi sang năm mới - Ảnh 8.

Ảnh: Facebook sự kiện

Đặc biệt, Phiên chợ Tết Xanh 2018 có sự tham gia của các doanh nghiệp, HTX từ khu vực miền núi phía Bắc như: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang… mang đến nhiều đặc sản như: cam Tuyên Quang, nếp cẩm, mật ong rừng, tinh dầu… Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì đây là nơi quy tụ những sản phẩm sạch, an toàn, các sản phẩm độc đáo.

THeo Helino