Điều tồi tệ gì sẽ xảy ra cho sức khỏe bạn nếu vừa ăn thịt gà vừa uống sữa

Điều tồi tệ gì sẽ xảy ra cho sức khỏe bạn nếu vừa ăn thịt gà vừa uống sữa

1.692 lượt xem

Theo Đông y, thịt gà vị ngọt, tính ấm, có tác dụng ôn trung ích khí, bổ tinh tủy. Thịt gà rất bổ dưỡng, thường dùng cho các trường hợp gầy yếu sút cân, suy kiệt, đầy bụng không tiêu, ăn kém, tiêu chảy, lỵ, phù nề, tiểu dắt, di niệu, đái hạ, huyết trắng, sau đẻ ít sữa, bệnh đái tháo đường . Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng thịt gà tối kị khi kết hợp cùng với một số thực phẩm, trong đó có sữa. Theo Boldsky, nếu vừa ăn thịt gà vừa uống sữa sẽ làm cản trở hệ tiêu hóa, gây các bệnh đau dạ dày, khó tiêu, táo bón, trào ngược axit, thậm chí cả bệnh da liễu. Dưới đây là những lí do tuyệt đối không nên kết hợp thịt gà với sữa, mời các bạn cùng tham khảo:

Cản trở tiêu hóa

Do rất giàu protein có tên casein nên sữa mất rất nhiều thời gian để cơ thể chúng ta tiêu hóa. Protein có trong thịt gà lại phức tạp hơn rất nhiều so với protein tìm thấy trong sữa. Theo Boldsky, nếu kết hợp hai thực phẩm này cùng lúc có thể gây cản trở việc tiêu hóa tổng thể của cơ thể. Sự kết hợp này có thể không ảnh hưởng đến những người có hệ thống tiêu hóa tốt, bởi họ dễ dàng tiêu hóa bất kỳ loại thực phẩm hoặc kết hợp thực phẩm nào, song, với những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm nên tránh sữa và gà với nhau. Và theo các chuyên gia, bạn nên ăn riêng chúng cách nhau từ một đến hai giờ.

Tích tụ độc tố

Ngoài việc cản trở tiêu hóa, sự kết hợp của hai loại thực phẩm này còn có thể tạo ra các độc tố tích tụ trong cơ thể. Đặc biệt, nếu kết hợp và dùng thường xuyên, bạn sẽ gặp các vấn đề về sức khỏe liên quan đến hệ tiêu hóa như đau dạ dày, buồn nôn, khó tiêu, đầy hơi, táo bón, trào ngược axit…

Bệnh bạch biến

Theo các nhà khoa học, một phản ứng thông thường khác của việc kết hợp sữa và thịt gà có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người là nhữngrối loạn sắc tố da, gây ra các đốm trắng trên da. Bệnh này còn gọi là bạch biến – một bệnh mất sắc tố ở da, lông, tóc do tế bào sắc tố mất chức năng tạo ra sắc tố dẫn tới biểu hiện tổn thương da như dát, mất mảng sắc tố.

Hi vọng những bí kíp sống khỏe như trên sẽ giúp bạn nhận thức rõ hơn về  sự kết hợp giữa thịt gà và các thực phẩm khác, đặc biệt là sữa để mang lại những bữa ăn ngon và an toàn cho gia đình mình.

Theo thethaovanhoa