Quán cà phê, nhà hàng ở Việt Nam được thoải mái chiếu World Cup 2018

Quán cà phê, nhà hàng ở Việt Nam được thoải mái chiếu World Cup 2018

1.354 lượt xem

Người hâm mộ vẫn có thể xem các trận đấu World Cup 2018 ở các địa điểm công cộng.

Trả lời VTV, FIFA có hướng dẫn cụ thể về việc trình chiếu các trận đấu World Cup 2018 tại các nơi công cộng. Theo đó, quán cafe, nhà hàng, fanzone hay các địa điểm tương tự có thể trình chiếu tín hiệu truyền hình của VTV, HTV, VOV với điều kiện không nằm mục đích quảng bá, quảng cáo cho bất kỳ nhãn hiệu thương mại nào, không nhằm mục đích thu tiền.

Bên cạnh đó, việc phát sóng tín hiệu truyền hình trả tiền chương trình World Cup 2018 được VTV cấp phép lại cũng không bị coi là vi phạm nếu giữa đơn vị vận hành/khai thác các hình thức trên và đơn vị được cấp quyền có thỏa thuận dài hạn về việc sử dụng này.

Ngoại trừ các trường hợp nêu trên, mọi việc thực hiện Trình chiếu công cộng phải được FIFA chấp thuận bằng văn bản trước khi thực hiện.

Quan ca phe, nha hang o Viet Nam duoc thoai mai chieu World Cup 2018 hinh anh 1

 Các quán cà phê, nhà hàng, fanzone… vẫn có thể trình chiếu các trận đấu World Cup 2018.

Trả lời phỏng vấn trên Zing.vn trước đó, đại diện VTV cho biết FIFA vẫn là đơn vị giữ quyền cấp phép trình chiếu các trận đấu của World Cup 2018 ở các địa điểm công cộng. Do đó, các quán cà phê, nhà hàng… cần sự cho phép của FIFA nếu muốn thực hiện việc này.

Liên quan đến việc trình chiếu công cộng các trận đấu của World Cup 2018, FIFA cũng ban hành văn bản ghi rõ các quy định trên trang chủ.

Theo vtc