Produce 48 tập 1: Trình chiếu drama ‘nâng’ thí sinh Hàn Quốc lên mây, ‘dìm’ thí sinh Nhật Bản thậm tệ; top 12 tuần đầu tiên lộ diện

Produce 48 tập 1: Trình chiếu drama ‘nâng’ thí sinh Hàn Quốc lên mây, ‘dìm’ thí sinh Nhật Bản thậm tệ; top 12 tuần đầu tiên lộ diện

1.338 lượt xem

Cách biên tập của Mnet đã đào sâu khoảng cách năng lực giữa các trainee Hàn Quốc và Nhật Bản.

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng thì tối 15 tháng 6 vừa qua, tập đầu tiên của show tuyển chọn nhóm nhạc nữ Produce 48 đã được lên sóng. Trong mùa giải mới nhất của series “Produce”, đại diện nhà sản xuất quốc dân Lee Seung Gi giải thích, lý do chương trình được gọi là Produce 48 là bởi ngoài các thực tập sinh Hàn Quốc, các trainee Nhật Bản từ hệ thống AKB48 cũng tham gia tranh tài. Tại đây, 96 thực tập sinh sẽ cạnh tranh bình đẳng và chỉ có 12 cô gái được các nhà sản xuất quốc dân lựa chọn mới góp mặt tại nhóm chiến thắng cuối cùng. Từ khóa của mùa giải Produce 48 là “toàn cầu”. Người hâm mộ sẽ có cơ hội chứng kiến quá trình tạo ra girlgroup toàn cầu tiếp theo.

Produce 48

Trước đó, trong tập 0, nam thần tượng Takada Kenta giải thích ngắn gọn về cách thức đào tạo thần tượng khác biệt ở Hàn Quốc và Nhật Bản: “Nhìn chung thì các thần tượng Hàn Quốc có thời gian thực tập dài và họ chỉ ra mắt khi kỹ năng đã hoàn thiện. Nhưng thần tượng Nhật Bản thì chỉ phát triển và cải thiện bản thân sau khi debut và tương tác với người hâm mộ”.

Những khác biệt mang tính hệ thống này được thể hiện rõ ràng trong vòng đánh giá đầu tiên, nơi các thực tập sinh hai nước được các huấn luyện viên kiểm tra năng lực rồi xếp lớp. Quả nhiên, phần lớn các thực tập sinh Hàn Quốc đều được chia vào những lớp trình độ cao như A, B trong khi vô số trainee Nhật Bản bị xếp vào các lớp thấp như C, D, F.

Produce 48

Không thiếu những tiếng thở dài hay những giọt nước mắt đã rơi trong chương trình. Hầu như chúng đều đến từ các thực tập sinh Nhật Bản. So về kỹ năng, các cô gái có phần yếu thế hơn. Họ thừa nhận, “Thay vì nhảy múa, điều quan trọng hơn là thần tượng Nhật Bản rất dễ thương. Công việc của chúng tôi là thể hiện cho các fan thấy chúng tôi có bao nhiêu niềm vui và năng lượng tích cực”.

Câu trả lời đó không làm hài lòng các huấn luyện viên, nhất là khi các trainee Nhật Bản đang thi đấu tại Hàn Quốc. Sự khác biệt văn hóa không thể xóa nhòa chênh lệch trình độ giữa các thực tập sinh. Mặc dù một vài huấn luyện viên động viên rằng họ sẽ giúp các cô gái cải thiện kỹ năng và nhắc lại về việc có một trainee ở mùa 1 từng ở trong lớp F song vẫn được debut (Sohye – I.O.I), thế nhưng việc bị xếp vào những lớp D, F vẫn khiến các thực tập sinh Nhật Bản chịu đả kích rất lớn.

Cùng với màn giới thiệu 96 thực tập sinh và điểm qua những sân khấu kiểm tra năng lực ấn tượng, tập 1 produce 48 đã tiết lộ top 12 trainee đang nhận về nhiều phiếu bầu nhất thời điểm hiện tại.

Produce 48

12. Kojima Mako

11. Wang Yiren

10. Jo Woo Ri

9. Shiroma Miru

8. Lee Si An

7. Choi Ye Na

6. Jang Kyu Ri

5. Lee Ga Eun

4. Matsui Jurina

3. Jang Won Young

2. Ahn Yoo Jin

1. Miyawaki Sakura

Theo tinnhac