Chuyện lạ có thật Amsterdam cấm du khách nhìn gái mại dâm ở phố đèn đỏ

Chuyện lạ có thật Amsterdam cấm du khách nhìn gái mại dâm ở phố đèn đỏ

1.421 lượt xem

Chẳng giống như đất nước Việt Nam, hình thức buôn bán gái mại dâm được cấm, phạt. Thế nhưng, tại một đất nước phương Tây – Hà Lan lại “nổi” lên và được nhiều du khách thập phương biết tới. Mới đây chính phủ đất nước này đã ban hành một điều luật dành cho du khách khi đến với khu phố đèn đỏ tại Amsterdam, Hà Lan.

Amsterdam cấm khách nhìn chằm chằm những cô gái “thiếu vải” tại phố đèn đỏ

Thời gian qua tại Thủ đô Hà Lan ban hành một quy định, cấm những du khách đến khu vực phố đèn đỏ nhìn chằm chằm vào những cô gái ăn mặc “thiếu vải”. Từ tháng 4 năm nay, bộ quy tắc này sẽ có hiệu lực. Hướng dẫn viên dẫn đoàn có nhiệm vụ quay lưng trước những phụ nữ ăn mặc nóng bỏng đang tạo dáng trước những ô cửa sổ nhà thổ.
Amsterdam cấm khách nhìn chằm chằm vào những cô gái bán hoa
Amsterdam cấm khách nhìn chằm chằm vào những cô gái bán hoa
Ngoài việc không được phép nhìn chằm chằm, du khách còn không được phép chụp ảnh, quay phim. Những hành động như thế này sẽ được xem là phạm luật vi phạm và sẽ bị phạt. Du khách được hướng dẫn viên thông báo rằng những cô gái hoạt động trong lĩnh vực mại dâm phải được tôn trọng. Tour đoàn đến đây dừng sau 23h và mỗi đoàn khách giới hạn là 20 người. Những hướng dẫn viên cố tình phá luật sẽ bị phạt với số tiền 170 bảng và công ty chủ quản cũng bị phạt với mức 840 bảng.
Du khách không được quay phim, chụp hình tại nơi đây

Du khách không được quay phim, chụp hình tại nơi đây

Tại sao chính phủ ban hành luật như vậy với khu phố đèn đỏ tại Amsterdam?

Có 3 khu phố đèn đỏ tại Amsterdam. Hiện tại những khu phố đèn đỏ tại Amsterdam được kiểm soát chặt chẽ. Hàng loạt vụ án lé lộ đường dây buôn bán phụ nữ Đông Âu bán sang đất nước này, do đó để nổ lực xây dựng hình ảnh đất nước nên đã thắt chặt những quy định.

Amsterdam có 3 khu phố đèn đỏ
Amsterdam có 3 khu phố đèn đỏ 
Ở Amsterdam, hoạt động mại dâm được xem là hợp pháp, giống như ở đất nước Singapore hay Thái Lan. Tuy nhiên, không được phép hoạt động trên đường phố. Có lẽ vì đó mà những cô gái bán dâm luôn đứng bên trong những ô cửa sổ trong suốt, khiêu khích ánh nhìn du khách.
Có lẽ bạn không biết gái mại dâm ở Amsterdam cũng phải đóng thuế
Thực sự cách quản lý hoạt động mại dâm được đánh giá khá chuyên nghiệp tại khu phố đèn đỏ tại Amsterdam. Từ những năm 1980, Amsterdam đã hợp lý hóa hoạt động mại dâm. Đến năm 2011, ngành công nghiệp kinh doanh đặc biệt này được chính phủ ban hành luật đánh thuế. Các cô gái bán hoa phải khai báo với chính phủ về tổng thu nhập và đóng thuế 19% trong tổng số tiền kiếm được.
Các cô gái bán hoa được dịch vụ chăm sóc sức khỏe đều đặn
Các cô gái bán hoa được dịch vụ chăm sóc sức khỏe đều đặn 
Bên cạnh đó, chính phủ sẽ đặc biệt quan tâm tới vấn đề sức khỏe, các chính sách bảo vệ quyền lợi, cũng như giảm thiểu nguy cơ lây bệnh sang con đường tình dục. Không phải ngẫu nhiên muốn tự phép kinh doanh gái bán hoa là được, phải có giấy phép hành nghề. Những ai đến đây tự phép chụp ảnh sẽ được tịch thu và ném xuống những kênh rạch.
Amsterdam ngoài việc nổi tiếng với những địa danh đẹp, nơi đây còn được du khách biết tới với những khu phố đèn đỏ. Việc công khai hình thức kinh doanh mại dâm này không chỉ “mua vui” cho các quý ông mà còn giảm và ngăn chặn được các tệ nạn mại dâm đứng đường, các vụ hiếp dâm phụ nữ và trẻ em.

Theo Hanoimoi.com.vn