Làm gì khi mèo cào đồ đạc trong nhà?

Làm gì khi mèo cào đồ đạc trong nhà?

2.139 lượt xem

Đồ đạc trong nhà bạn từ thảm, chiếu, yên xe máy đến bộ sofa đắt tiền đều bị chú mèo yêu quý của bạn cào làm mất thẩm mỹ. Sau đây là một số lời khuyên giúp bạn cải thiện tình hình.

Mèo thường cào thân cây, hàng rào, đồ đạc trong nhà như một cách để chúng đánh dấu lãnh thổ ở những nơi chúng cảm thấy dễ bị xâm phạm.Chúng làm vậy để để lại mùi cũng như dấu hiệu lãnh thổ, và hành động tạo âm thanh cũng có thể là một cách giao tiếp của chúng. Ở nhưng nơi xù xì, những chú mèo sẽ bị thu hút bởi việc thiết lập lại quyền sở hữu của mình lên chúng.

Việc mèo cào đồ vật cũng là để làm móng chúng trở nên sắc hơn và loại bỏ lớp móng cũ khi phần móng bên dưới sắp mọc. Điều này được gọi là mài móng. Khi những chú mèo cào đồ vật trong nhà, bạn cần tìm những dụng cụ thay thế để chúng cào. Hãy tìm một cái trụ cào móng đủ cao để chú mèo nhà bạn có thể căng hết người.

Đối với những chú mèo thích cào lên bề mặt phẳng giống như tấm thảm, thì một tấm thảm cào là hoàn toàn phù hợp. Hiện nay có rất nhiều loại cột trụ hay thảm cào trên thị trường, bao gồm cả một số cấu trúc để chú mèo của bạn leo lên, với nhiều cấp độ khác nhau.

Lam-the-nao-khi-meo-cao-do-vat-(4)-tapchichomeo.com
Làm thế nào khi mèo cào đồ đạc (4)-tapchichomeo.com

Bạn có thể nâng cao ý thức thú cưng của mình bằng cách dùng một chiếc khăn cọ nhẹ xung quanh khuôn mặt của chú mèo để lấy mùi hương riêng biệt của chúng và sau đó cọ chiếc khăn đó lên những nơi chú mèo được phép cào.

Không nên trừng phạt chú mèo của bạn khi chúng cào xước đồ nội thất của bạn. Nếu chúng định cào đồ vật thì bạn hãy đánh lạc hướng chúng bằng đồ chơi, có thể là ném một cái gì đó để chú mèo đuổi theo và khen ngợi chúng mỗi khi chúng sử dụng cột trụ hay thảm cào. Cỏ bạc hà có thể dùng để khuyến khích chúng dùng cột trụ và thảm cào.

Đối với bộ sofa, bạn hãy cắt hết phần vải vụn bung ra do chú mèo cào, và dùng một chiếc khăn ẩm để loại bỏ mùi của chú mèo ở đó. Bạn cũng có thể thay bộ sofa bằng cách thay tấm phủ mới và thay đổi nhận thức về các món đồ nội thất của chúng.

Bài: www.yourcat.co.uk

Ảnh: Sưu tầm

G.I