Mùa Halloween châu Á cũng có loạt địa điểm ma ám khiến du khách rùng mình

Mùa Halloween châu Á cũng có loạt địa điểm ma ám khiến du khách rùng mình

1.613 lượt xem

Những địa điểm ma ám tại khu vực châu Á với một loại lời đồn đại ghê rợn, ly kỳ, thách thức nỗi sợ của du khách khắp nơi trên thế giới. 

Là một lễ hội được du nhập từ phương Tây nhưng hiện nay Halloween được tổ chức tại châu Á cũng vô cùng hoành tráng và náo nhiệt. Ngoài những khu vui chơi giải trí hay các chương trình lớn, tại châu Á còn tồn tại một loạt địa điểm ma ám, thu hút sự tò mò, hiếu kỳ của nhiều du khách trên thế giới.

Khách sạn First World, Malaysia

Khách sạn đầy màu sắc rực rỡ, nổi bần bật giữa khu Genting Highlands của Malaysia lại là một trong số những địa điểm ma ám nổi tiếng ở châu Á. Mặc dù có diện mạo hết sức bắt mắt, nhưng nơi đây khiến nhiều du khách phải e dè bởi những tin đồn về điều kỳ lạ xảy ra trên tầng 21 của tòa nhà.
địa điểm ma ám tại châu Á
Mang diện mạo nổi bật nhưng Khách sạn First World lại là một địa điểm ma ám đáng sợ tại châu Á
Đây là một tụ điểm lớn cho những tín đồ cờ bạc, nhiều hoạt động sòng bạc diễn ra tại khách sạn và nhiều người cho rằng First World bị ám bởi những nạn nhân thua bạc tự sát. Khu vực tầng 21 luôn được đóng kín cửa, thang máy không được phép dừng tại đây, thậm chí một số phòng bị niêm phong không cho khách đặt ngay cả khi hết phòng.
 Thung lũng “quan tài treo” tại Phillipines
Nổi tiếng với những chiếc quan tài treo lơ lửng trên vách đá vô cùng kỳ lạ và khó hiểu, thung lũng Echo tại vùng núi Sagada, Phillipines cũng vì thế mà trở thành địa điểm ma ám đầy đáng sợ tại châu Á. Đây là khu vực sinh sống của người Igorot, nơi có tục lệ chôn cất người chết trong những quan tài gỗ rồi treo lơ lửng trên núi đá thay vì chôn xuống đất.
địa điểm ma ám tại châu Á
Tục lệ treo quan tài của người Igorot
Điều đáng sợ là, theo thời gian khi quan tài bị mục rữa, cũng là lúc nhiều phần trạng thái từ trong rơi xuống. Người ta đồn rằng chính vì thế các hồn ma người chết vẫn luôn lởn vởn quanh khu vực, nhưng nơi đây vẫn là điểm đến thu hút khách du lịch ưa mạo hiểm.
Thị trấn bỏ hoang trên núi Campuchia
Trên ngọn núi Bokor, Campuchia có tồn tại một thị trấn nhỏ, với khí hậu thoáng đãng, khung cảnh thiên nhiên trong lành, sương mù mờ ảo khu vực cao nguyên này từng là nơi nghỉ dưỡng của người Pháp trong thời thuộc địa.
địa điểm ma ám tại châu Á
Vẻ đẹp ma mị của thành phố bị bỏ hoang trên núi Bokor khiến nhiều du khách tò mò
Tuy nhiên, kể từ sau khi thông tin có đến hơn 1000 người phải bỏ mạng để xây dựng công trình này bị tiết lộ, thị trấn đã hoàn toàn bị bỏ hoang bởi tin đồn rằng nơi đây là địa điểm ma ám. Những công trình kiến trúc thời thuộc địa như khách sạn, nhà thờ, bưu điện…cổ kính hiện lên giữa bầu không khí ma quái, u ám kích thích tính khám phá của không ít du khách trên thế giới.
 Bãi biển Changi, Singapore
Nếu đang có ý định tìm kiếm một nơi trong lành và yên bình để nghỉ dưỡng cho mùa Halloween này, hãy cân nhắc về việc lựa chọn bãi biển Changi tại Singapore. Đây là địa điểm lý tưởng, thường là nơi tổ chức các hoạt động dã ngoại, câu cá, picnic của người dân địa phương và khách du lịch, tuy nhiên lại ẩn chứa một bí mật đáng sợ.
địa điểm ma ám tại châu Á
Bãi biển này về đêm đáng sợ hơn bạn tưởng đấy
Trước đây, trong thế chiến thứ II, tại Changi đã từng diễn ra vụ thảm sát Sook Ching, hàng chục người vô tội bị tra tấn và hi sinh tại đây. Do đó, nhiều người đồn đoán rằng linh hồn của họ chưa được siêu thoát, luôn lang thang quanh khu vực này với những tiếng kêu than bí ẩn, la hét hay thậm chí những vết máu bất thường xuất hiện trên cát.
 Hồ Bride’s Pool, Hong Kong
Với núi đá hùng vĩ bao quanh, thác nước trắng xóa chảy dài, rừng cây um tùm xanh mát khung cảnh tại hồ Bride’ Pool, thuộc công viên Plover Cove Country, Tân Giới chắc chắn sẽ “đốn gục tim” bất cứ du khách nào. Tuy nhiên, không ai ngờ đằng sau vẻ đẹp đầy lôi cuốn đó lại là một câu chuyện khiến người ta phải rợn tóc gáy khi nghe tới.
địa điểm ma ám tại châu Á
Hồ Bride’s Pool gắn liền với câu chuyện cô dâu bị chết đuối, ám ảnh nhiều du khách
Hồ Bride’s Pool được cho là nơi một nàng dâu đã từng bị ngã và cuốn trôi dưới dòng thác mạnh mẽ khi đang ngồi kiệu trên đường đến nhà chú rể. Không ai tìm thấy cô gái, mà chỉ xuất hiện những lời đồn thổi rằng cứ tối đến là có một cô gái mặc sườn xám ngồi chải tóc cạnh hồ. Cũng từ khi tin đồn này xuất hiện, khu vực hồ Bride’s Pool xảy ra nhiều tai nạn đến mức bị liệt kê vào danh sách “điểm mù” của thành phố.
Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, Việt Nam
Nằm trong danh sách những địa điểm ma ám khiến du khách “hết hồn” tại châu Á có Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. Tòa nhà cao lớn với kiến trúc đơn giản kiểu Pháp kết hợp với phong cách phương Đông, là nơi trưng bày các tác phẩm hội họa đặc sắc, điểm đến cho những du khách yêu nghệ thuật.
địa điểm ma ám tại châu Á
Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM cũng lọt top những địa điểm ma ám tại châu Á
Tuy nhiên, người ta đồn rằng cứ đêm đến đi qua Bảo tàng lại thấy có một bóng ma than khóc mãi, có thể là oan hồn cô con gái nhà chủ cũ người Hoa vì mắc bệnh hiểm nghèo nên phải giấu kín trong ngôi biệt thự tráng lệ. Đến nay, vẫn chưa ai biết được sự thật về tin đồn “con ma nhà họ Hứa”.
Theo Báo Du lịch