8 bí quyết chọn trang phục giúp chị em “tâng bốc” ưu điểm cơ thể để trở nên quyến rũ hơn

8 bí quyết chọn trang phục giúp chị em “tâng bốc” ưu điểm cơ thể để trở nên quyến rũ hơn

2.564 lượt xem

Hiểu được trang phục mình mặc, biết cách phối đồ hợp lý, bạn sẽ ăn gian được kha khá cân nặng đấy!

Không phải ai cũng may mắn sở hữu một cơ thể với số đo hoàn hảo như siêu mẫu. Tuy nhiên, có vô số cách giúp bạn ăn gian cân nặng, trở nên mảnh dẻ và thon thả hơn. Chỉ cần tinh tế một chút trong việc chọn và phối đồ, bạn đã có thể khiến mọi người tập trung vào ưu điểm của mình, loại bỏ những khuyết điểm ra khỏi tầm mắt người đối diện.

1. Hiểu tỷ lệ bản thân và trang phục

8 bí quyết chọn trang phục giúp chị em tâng bốc ưu điểm cơ thể để trở nên quyến rũ hơn - Ảnh 1.

Bạn luôn cần nắm được tỷ lệ của trang phục và cơ thể mình để phối hợp hài hòa. Nếu bạn mặc áo rộng thì nên mặc quần bó ở bên dưới và ngược lại, nếu bạn mặc quần hay váy rộng thì nên mặc áo bó bên trên. Ở những khu vực to như hông chẳng hạn, bạn nên mặc đồ một màu, đơn giản, đường nét tối giản để tránh nhấn mạnh khu vực đó. Ngoài ra, có một số phụ nữ mũm mĩm thay vì thích mặc đồ rộng với mong muốn che đi khuyết điểm cơ thể nhưng thật ra điều đó là hoàn toàn sai lầm. Hãy chú ý vào bộ phận cơ thể bạn muốn khoe ra và bộ phận nào bạn muốn mọi người ít tập trung vào để phối đồ cho hợp lý.

2. Học cách phân tích trang phục

8 bí quyết chọn trang phục giúp chị em tâng bốc ưu điểm cơ thể để trở nên quyến rũ hơn - Ảnh 2.

Nghe thì có vẻ cao siêu vậy thôi nhưng thật ra rất đơn giản. Khi mua một bộ đồ, hãy hình dung ra những địa điểm, môi trường bạn mặc nó. Sắp xếp trang phục theo mục đích của bạn, ví dụ như trang phục dành cho những buổi tiệc, trang phục dạo phố… Ngoài ra, căn cứ vào cơ thể mình mà lựa ra những bộ trang phục làm nổi bật ưu điểm của bản thân nhé. Tiếp đó, nhớ đừng quên những phụ kiện đi kèm. Chúng sẽ là điểm nhấn cực độc giúp bạn rực rỡ và thu hút hơn đó!

3. Mua đúng kích cỡ

8 bí quyết chọn trang phục giúp chị em tâng bốc ưu điểm cơ thể để trở nên quyến rũ hơn - Ảnh 3.

Câu chuyện nghe tưởng vô cùng đơn giản này lại chính là lỗi mà vô số chị em mắc phải khi mua quần áo. Bạn phải hiểu kích cỡ của mình, biết là mình đang cần nhấn mạnh vào đâu, cần hướng tới mục đích nào. Ngoài ra, việc mặc đồ vừa vặn sẽ giúp bạn dễ dàng khoe vẻ đẹp của cơ thể, trở nên sang trọng quyến rũ hơn. Những bộ đồ quá rộng dễ nuốt chửng cơ thể bạn, và ngược lại với những bộ đồ quá chật, quá bó sẽ khiến bạn khó chịu, thậm chí trở nên thô kệch trong mắt người khác.

4. Lựa chọn đồ lót phù hợp

8 bí quyết chọn trang phục giúp chị em tâng bốc ưu điểm cơ thể để trở nên quyến rũ hơn - Ảnh 4.

Có thể nói, đồ lót phù hợp chính là khởi đầu cho bộ trang phục hoàn hảo. Mặc một chiếc áo lót xộc xệch hay quá lộ sẽ khiến bộ trang phục nhếch nhác và không sang trọng. Có một nguyên tắc vàng khi mặc đồ lót đó là không được lộ ra ngoài. Hãy chọn đồ lót thoải mái, phù hợp với kích cỡ cơ thể, phù hợp với bộ trang phục bạn mặc.

5. Mặc shapewear khi cần

8 bí quyết chọn trang phục giúp chị em tâng bốc ưu điểm cơ thể để trở nên quyến rũ hơn - Ảnh 5.

Shapewear như đồ nội y bóp dáng, có khả năng san bằng những phần mỡ thừa, giúp cơ thể bạn thon gọn hơn. Rất nhiều người ưa chuộng shapewear, tuy nhiên, bạn không nên mặc chúng quá lâu trong ngày, và hãy mặc vào những dịp cần thiết. Dẫu tác dụng không thể bàn cãi nhưng chớ có lạm dụng nó quá mức để làm ảnh hưởng tới cơ thể.

6. Phân lớp đồ

8 bí quyết chọn trang phục giúp chị em tâng bốc ưu điểm cơ thể để trở nên quyến rũ hơn - Ảnh 6.

Kết hợp các lớp trang phục sẽ khiến bạn trông mảnh dẻ hơn. Ví dụ như việc chỉ cần khoác thêm một chiếc áo dáng dài bên ngoài đã có thể khiến bạn nhìn cao ráo và sang trọng hơn. Nhớ là đồ bên dưới cần phải gọn gàng và ôm sát cơ thể hơn đồ bên trên. Blazer, vest, áo da, kimono cách điệu, cardigan là những trang phục bạn có thể cân nhắc khi mặc ở trên.

7. Chọn vải phù hợp

8 bí quyết chọn trang phục giúp chị em tâng bốc ưu điểm cơ thể để trở nên quyến rũ hơn - Ảnh 7.

Chất liệu vải ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng bộ trang phục, và sẽ ảnh hưởng tới cả vẻ ngoài của bạn. Những loại vải dày như denim, thổ cẩm, len sẽ khiến bạn nhìn nặng nề hơn, ngược lại với những loại vải mềm mại như chiffon, lụa, nhung, sẽ ôm cơ thể và khiến bạn nhìn nhỏ hơn. Hơn nữa, họa tiết trên vải cũng rất quan trọng. Sọc dọc khiến bạn nhìn cao ráo mảnh mai hơn còn sọc ngang thì ngược lại. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là màu tối, màu tối sẽ khiến bạn trông mảnh dẻ hơn.

8. Đừng quên phụ kiện

8 bí quyết chọn trang phục giúp chị em tâng bốc ưu điểm cơ thể để trở nên quyến rũ hơn - Ảnh 8.

Phụ kiện có thể tâng bốc hình thể bạn lên, thật sự như vậy. Chỉ với một chiếc thắt lưng, bạn đã trông cao và mảnh dẻ hơn hẳn với vòng eo rõ ràng. Ngoài ra, dây chuyền nhỏ dài cũng sẽ giúp cổ bạn dài hơn, hay như giày cao gót màu nude, cùng màu với chân sẽ làm chân bạn trông dài và nuột nà hơn.

(Nguồn: T.L)