Điểm danh 3 ứng cử viên sáng giá cho những giải Daesang tại các lễ trao giải cuối năm 2018

Điểm danh 3 ứng cử viên sáng giá cho những giải Daesang tại các lễ trao giải cuối năm 2018

1.873 lượt xem

Hàng loạt các lễ trao giải âm nhạc cuối năm tại Hàn Quốc bắt đầu rục rịch và những cái tên sáng giá nhất cũng đã thường xuyên trở thành đề tài hot.

Ngày 6/11, lễ trao giải MGA 2018 (MBC Plus Genie Music Awards) đã được khởi động. Các lễ trao giải khác như MAMA, Melon Music Awards, Golden Disk, Gaon Chart Awards, Seoul Music Awards,… cũng sẽ lần lượt nối đuôi nhau tiến hành. Ứng cử viên cho giải Daesang tại MGA 2018 chính là ba cái tên đình đám của Kpop hiện nay: BTS, Twice và Wanna One. Không chỉ riêng MGA, ba nhóm nhạc này có khả năng sẽ được đề cập đến như những ứng cử viên nặng ký nhất cho giải Daesang tại các lễ trao giải khác. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng dành thời gian để phân tích những điểm mạnh của ba nhóm nhạc idol hàng đầu Hàn Quốc hiện nay.

◆ BTS – Hiện tại là “bất khả xâm phạm”

Giải thích về sức mạnh của BTS có lẽ là điều không cần thiết. Họ đang ở thời kỳ đỉnh cao nhất trong sự nghiệp kể từ khi debut, chưa kể đến việc, trong ngành âm nhạc đại chúng Hàn Quốc cũng chưa từng có nhóm nhạc nào nhận được sự yêu mến trên toàn thế giới đến mức độ này. Mỗi ca khúc họ phát hành đều đứng vị trí No.1 trên BXH Billboard, vậy nên, chắc hẳn không cần phải bàn thêm về mức độ nổi tiếng của BTS.

BTS đã mang về cho mình một thành tích “vô tiền khoáng hậu” – đạt triệu bản album bán ra ngay trong tuần đầu tiên phát hành. MV ca khúc “DNA” đã giúp BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên vượt mốc 500 triệu view trên YouTube. Chưa kể, nhóm đã có tới bảy MV chạm ngưỡng 300 triệu view. Chuỗi thành tích của BTS vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi nhóm đứng đầu BXH Billboard 200, chiếm giữ vị trí số 1 lâu nhất trên BXH Social 50, đồng thời là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên vinh dự được biểu diễn tại sân vận động của Mỹ.

Ở cả trong và ngoài nước, BTS đều được đánh giá là nhóm nhạc có công lớn trong việc mở rộng và thúc đẩy làn sóng Hallyu cũng như chữ Hàn. Ngày 24/10, các chàng trai vàng của Big Hit Entertainment vinh dự trở thành những người trẻ tuổi nhất được trao tặng huân chương văn hóa. BTS đã đi khắp nơi và tổ chức hàng loạt các buổi biểu diễn thành công trên thế giới. Sau khi “áo gấm về làng”, họ đã nhận được huân chương văn hóa Hwakwan như sự công nhận cho những đóng góp lớn lao của mình. BTS đã, đang và sẽ mở ra những trang sử mới cho ngành âm nhạc đại chúng Hàn Quốc.

◆ Twice – Nhóm nhạc nữ hàng đầu không đổi

Nếu nhóm nhạc nam hàng đầu là BTS thì nhóm nhạc nữ hàng đầu nhất định là Twice. Không chỉ nổi tiếng ở trong và ngoài nước, Twice còn đứng hàng top trong số toàn bộ các nhóm nhạc nữ hiện nay với tính đại chúng, độ nhận diện, sự thức thời, sức lan tỏa và khả năng thu hút khán giả. Ca khúc mới “Yes or Yes” phát hành ngày 5/11 của nhóm đã chiếm vị trí số 1 trên các BXH nhạc số, đạt perfect all-kill, tẩu tán hơn 100.000 bản album chỉ sau một tuần, đồng thời giúp nhóm lập kỷ lục mới khi trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc vượt mốc 10 triệu lượt xem trên YouTube trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Thật ngạc nhiên khi mức độ nổi tiếng này không chỉ giới hạn ở trong nước. Twice hiện đang giữ vững vị thế hàng đầu ở cả Nhật Bản với việc ca khúc tiếng Hàn “Yes or Yes” leo lên vị trí số 1 trên BXH Line Music Nhật Bản. Đồng thời, sau khi kết thúc Arena Tour, nhóm dự kiến sẽ tiến hành Dome Tour trong tương lai không xa. Các cô gái đang đạt được những thành quả khó có khả năng xảy ra nếu không có sự ủng hộ của fandom. Việc nhóm được trao chứng nhận Bạch kim mỗi khi phát hành album mới cũng là điều dễ hiểu.

Sức hấp dẫn của Twice nằm ở chỗ, dù lịch trình có dày đặc cỡ nào, các cô nàng cũng luôn tỏa ra nguồn năng lượng tươi sáng. Không chỉ comeback ba lần trong năm 2018 với “What is Love?”, “Dance The Night Away” và “Yes or Yes”, nhóm còn phát hành album ở Nhật Bản và vững bước trên con đường gia tăng mức độ nổi tiếng của mình.

◆ Wanna One – Kỳ tích đầu tiên và cũng là cuối cùng

Wanna One được thành lập thông qua chương trình Produce 101 (mùa 2) của đài Mnet. Thời điểm đó, không mấy ai nghĩ rằng họ sẽ cho thấy một màn ra mắt hoành tráng. Khởi đầu với “Energetic”, Wanna One đã lập kỷ lục khi trở thành nhóm nhạc idol đầu tiên trong thế kỷ 21 nắm giữ thành tích album triệu bản chỉ với album debut. Đồng thời, nhóm cũng khiến công chúng ngạc nhiên với động thái chưa từng có từ trước đến nay khi tổ chức showcase ra mắt tại Gocheok Dome. Có lẽ cũng không cần phải nói gì thêm về việc “Energetic” có tên trên BXH nhạc số trong khoảng thời gian dài. Các ca khúc được ra mắt sau đó như “Beautiful”, “Boomerang”, “I.P.U.”, “Light”,… cũng leo lên vị trí No.1 trên tất cả các BXH.

Ngay sau khi debut, Wanna One đã đem về cho mình những thành tích không tưởng đối với một nghệ sĩ mới, chẳng hạn như càn quét toàn bộ giải thưởng tân binh tại các lễ trao giải cuối năm, phủ sóng các show âm nhạc cũng như chương trình giải trí trên sóng truyền hình cáp và mặt đất, đoạt giải Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất tại MAMA,… Độ nhận diện nổi bật được tích lũy qua chương trình sống còn của mỗi thành viên giúp Wanna One liên tiếp được mời gọi tham gia hàng chục quảng cáo, chương trình giải trí hay chụp ảnh tạp chí. Với nền tảng đó, Wanna One đã thực hiện chuyến lưu diễn thế giới chỉ sau một năm debut, chứng minh độ thu hút của nhóm.

Full album đầu tiên và cũng là cuối cùng phát hành ngày 19/11 có khả năng cao sẽ là album cuối cùng của Wanna One trước khi nhóm tan rã vào cuối năm. Đây là album cuối của nhóm nhạc tân binh đã có những bước đi đầy kỳ tích, vậy nên sự kỳ vọng của người hâm mộ cũng lớn hơn bao giờ hết. Thêm nữa, việc nhóm nhận được Daesang đầu tiên sau khi debut qua lễ trao giải MGA cũng dự báo Wanna One sẽ có thêm những giải thưởng khác. Công chúng đang đổ dồn sự quan tâm xem, liệu Wanna One có thể viết nên kỳ tích cho tới tận giây phút cuối cùng hay không.

Theo tintuckpop