Thùy Chi trở lại âm nhạc bằng ca khúc của series ‘Nàng thơ xứ Huế’

Thùy Chi trở lại âm nhạc bằng ca khúc của series ‘Nàng thơ xứ Huế’

3.738 lượt xem

Ngưỡng mộ nhan sắc mộc mạc, đài các của Nàng thơ xứ Huế Ngọc Trân nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã chắp bút sáng tác nên ca khúc về vẻ đẹp Nàng thơ xứ Huế qua sự thể hiện bằng chất giọng trong trẻo của nữ ca sĩ Thuỳ Chi.

Vẻ đẹp của Nàng thơ xứ Huế Ngọc Trân vốn từng gây chú ý từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Sau khi yên ắng một thời gian vì phải quay về Huế hoàn thành việc học tập tại trường ĐH Khoa Học- Huế, đầu năm 2018, Nàng thơ xứ Huế Ngọc Trân tốt nghiệp ĐH và lập tức quay trở lại, gây chú ý với dự án hợp tác văn hoá Việt – Hàn có tên gọi “Nàng thơ xứ Huế”. Đây là chương trình giới thiệu vẻ đẹp con người xứ Huế cùng những tinh hoa văn hoá ẩm thực, văn hoá, du lịch của vùng đất Cố đô.

Sau gần 1 năm quay hình khắp các danh thắng xứ Huế, chương trình Nàng thơ xứ Huế sẽ được trình chiếu đầu tiên trên các chuyến bay quốc tế và nội địa của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) bắt đầu từ tháng 1/2019. Sau đó, chương trình tiếp tục được trình chiếu song song giữa kênh truyền hình KBS Worlds Hàn Quốc (Được phủ sóng trên 63 quốc gia) và chiếu ở một số kênh truyền hình, VOD… tại Việt Nam bắt đầu từ năm 2019.

Trước khi chương trình được trình chiếu đầu tiên tại Việt Nam, chương trình vừa cho ra mắt MV Nàng thơ xứ Huế được sáng tác bởi nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và khoe giọng bởi ca sĩ Thuỳ Chi. Được biết đây là tác phẩm mà nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cảm tác nên từ vẻ đẹp rất riêng và rất nên thơ của Nàng thơ xứ Huế Ngọc Trân sau khi xem trailer của chương trình.

Nhạc sĩ cho hay: “Tôi yêu Huế. Đó là một mảnh đất lãng mạn, đậm chất thơ. Khi xem những hình ảnh từ trailer chương trình Nàng thơ xứ Huế tôi như bị mê hoặc vì vẻ đẹp nên thơ của cảnh vật xứ Cố đô và say mê vẻ đẹp đài các rất riêng của Nàng thơ Ngọc Trân dịu dàng với nụ cười sau vành nón lá. Nhẹ nhàng, dung dị mà lại huyền bí và chính điều đó đã hấp dẫn tôi và những ca từ, giai điệu cứ thế vang lên trong tâm trí mình.”

Mặc dù đã sáng tác những tác phẩm mang âm hưởng dân ca, đương đại nhưng ca khúc Nàng thơ xứ Huế lại là ca khúc đầu tiên của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh mang âm hưởng dân ca Huế. Nhạc sĩ tâm sự: “ Rất nhiều nhà văn, nhà thơ hay nhạc sĩ đã dùng ngòi bút miêu tả vẻ đẹp Huế yêu kiều, diễm lệ nên tôi cũng không biết mình có lột tả được nét đẹp của Nàng thơ xứ Huế qua ca khúc này hay không. Tuy nhiên, cái duyên cho tôi được gặp một Nàng thơ đẹp giữa một xứ Huế bình yên như thế, tôi đã quá xao xuyến và muốn gởi gắm ca khúc này để có thể góp phần làm tôn thêm nét đẹp Huế!”.

Chỉ sau 1 đêm, tác phẩm ra đời và chính nhạc sĩ chọn nữ ca sĩ có giọng hát trong veo Thuỳ Chi thể hiện tác phẩm của mình dành cho Nàng thơ xứ Huế.

Series chương trình “Nàng thơ xứ Huế” là dự án hợp tác văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc do công ty Namcito Creative (Việt Nam) phối hợp sản xuất cùng công ty Furmo DT (Hàn Quốc), nhằm giới thiệu những nét đẹp của văn hóa, ẩm thực, du lịch và phong cách sống của con người xứ Huế nói riêng và Việt Nam nói chung. Chương trình kéo dài 20 số, có thời lượng 10 phút/số, trình chiếu song song tại Việt Nam – Hàn Quốc.

Giữa những chương trình giải trí nhiều màu sắc, chương trình “Nàng thơ xứ Huế” như một dấu lặng mang hơi thở thiên nhiên và giàu giá trị văn hoá bản lề. “Nàng thơ xứ Huế” như là một câu chuyện điện ảnh, mộc mạc, nên thơ kể về cuộc sống rất đẹp, rất thơ của Nàng. Đó là một cuộc sống thường nhật và vô cùng bình dị, thư thái. Nàng quanh quẩn trong khu vườn với ngôi nhà rường cổ kính của mình, hoà vào thiên nhiên và thiện lành với những món ăn được chế biến từ chính bàn tay mình.

Sơn Thành