Golden Disc Awards 33th loại bỏ kết quả bình chọn online khi thẩm định daesang

Golden Disc Awards 33th loại bỏ kết quả bình chọn online khi thẩm định daesang

1.406 lượt xem

Golden Disk Awards lần thứ 33 sẽ xem xét, cân nhắc các album cũng như bản audio nhạc của các nghệ sĩ được phát hành từ ngày 1/12/2017 cho đến hết ngày 30/11/2018. Ngoài ra, dựa trên những đánh giá các tiêu chuẩn như lượng album bán ra hay số lượt nghe nhạc trực tuyến, Golden Disk Awards sẽ chọn ra các ứng cử viên cho giải Daesang, Bonsang và giải Tân binh.

Tại lễ trao giải, ban thẩm định sẽ được thành lập với sáu chuyên gia của ngành giải trí gồm đại diện từ các công ty truyền thông phân phối nhạc số tiêu biểu của Hàn Quốc và các chuyên gia âm nhạc. Sau đó, ban thẩm định cùng với 30 chuyên gia khác là PD của các chương trình âm nhạc tại đài truyền hình, các ký giả ở lĩnh vực âm nhạc, các nhà bình luận,… sẽ cùng nhau tiến hành đánh giá một cách công bằng và quyết định những ứng cử viên chiến thắng cuối cùng.

Việc thẩm định giải bonsang, giải daesang, giải tân binh đã bỏ đi tỷ lệ bình chọn online nhằm tránh tình trạng làm biến chất thành giải thưởng được yêu thích. Tiếp nối năm 2017, năm 2018, người thắng giải cũng sẽ được quyết định sau khi gộp cả điểm thẩm định của chuyên gia cùng với lượng nghe nhạc số và lượng bán đĩa nhạc. Các chuyên gia sẽ tiến hành thẩm định một cách tận tâm trên cơ sở đánh giá thành tựu âm nhạc, khả năng ảnh hưởng đến văn hóa xã hội,…

Các ứng cử viên cho giải daesang, bonsang, tân binh sẽ được chọn dựa trên việc đánh giá định lượng như số lượng bán đĩa, lượng nghe nhạc số,… Trong đó, 30 ứng cử viên cho giải bonsang cũng là ứng cử viên cho giải daesang. Danh sách ứng cử viên cho từng hạng mục có thể xem trên trang chủ chính thức của GDA từ ngày 7/12. Bên cạnh đó, lễ trao giải sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh JTBC, JTBC2, JTBC4.

Trong hai ngày 5 và 6/1/2019, dàn nghệ sĩ đình đám gồm Park Min Young, Lee Seung Gi, Kang So Ra và Sung Si Kyung sẽ đảm nhận vai trò MC cho lễ trao giải Golden Disk Awards lần thứ 33 tổ chức tại Gocheok Sky Dome, quận Guro, Seoul.

Theo saokpop