Không hiền như SHAUN, chủ nhân bản hit ‘180 Degrees’ dọa kiện những ai lan truyền tin đồn gian lận nhạc số

Không hiền như SHAUN, chủ nhân bản hit ‘180 Degrees’ dọa kiện những ai lan truyền tin đồn gian lận nhạc số

1.717 lượt xem

Tuyên bố chính thức từ công ty quản lý của Ben khiến nhiều cư dân mạng sốc vì nữ ca sĩ trẻ này quá ‘cứng’!

Nữ ca sĩ Ben – chủ nhân bản hit “180 Degrees” đang dính vào nghi án gian lận nhạc số. Trước đó, Ben nhận được những lời đánh giá cao cho màu giọng và âm nhạc của mình. Đây là lần đầu tiên Ben dính vào ồn ào thao túng các BXH âm nhạc.

dsv

Những lời cáo buộc phát sinh do bài hát “180 Degrees” đạt được thứ hạng cao vào thời điểm đêm khuya và sáng sớm. Thông thường, lượng người nghe nhạc vào đêm khuya rất thấp. Khoảng thời gian này, BXH thời gian thực thường bị chi phối bởi các ca khúc của idolgroup do fandom của họ tận dụng thời gian đêm khuya để stream. Thêm một lý do nữa khiến Ben bị nghi ngờ gian lận, đó là ca khúc “Shin Yong Jae” của Haeun, một nghệ sĩ cùng công ty với Ben cũng có sự thăng hạng tương tự trên các BXH nhạc số.

Sau những bình luận chỉ trích của cư dân mạng, công ty quản lý của Ben là MAJOR9 đã đưa ra một tuyên bố chính thức:

“Do những bình luận ác ý từ cư dân mạng, không chỉ nghệ sĩ, mà nhiều người hâm mộ ủng hộ và yêu mến họ đang phải chịu nỗi đau tâm lý nặng nề. Công ty chúng tôi tuyên bố sẽ không bỏ qua chuyện này. Vì thế, chúng tôi đang lên kế hoạch xử lý bằng pháp luật.

Công ty đang thu thập bằng chứng về những lời phỉ báng, những kẻ đã lan truyền thông tin không đúng sự thật, đồng thời có những lời bình luận cay nghiệt. Chúng tôi sẽ không khoan nhượng với những hành động xấu đang tiếp diễn, mà đó có thể là những điều bất hợp pháp. 

Với sự giám sát liên tục và bằng cách phản hồi tích cực, công ty sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ quyền lợi của nghệ sĩ. Chúng tôi hi vọng sẽ nhận được sự cổ vũ và tình cảm ấm áp. Cảm ơn tất cả các bạn”. 

Bài hát của Ben vẫn đang đứng #1 trên iChart

Thời gian gần đây, có rất nhiều nghệ sĩ solo/indie bị fan KPOP tố gian lận nhạc số vì những ca khúc của họ có đuợc thứ hạng cao, lấn át cả những nhóm nhạc thần tượng. Tiêu biểu là Nilo, SHAUN, Ben,v.v. Các công ty quản lý đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra và làm rõ những tranh cãi này.

Theo Tinnhac