Luna (f(x)) lên tiếng cảnh báo về tổn thất do lừa đảo qua điện thoại

Luna (f(x)) lên tiếng cảnh báo về tổn thất do lừa đảo qua điện thoại

1.686 lượt xem

Chiều 17/12, Luna đã đăng tải lên SNS cá nhân một bài viết với nội dung: “Dạo gần đây việc lừa đảo lấy cắp thông tin thật lộng hành. Có kẻ đã hack danh sách liên lạc trên Naver của tôi, sau đó đổi tên Kakaotalk thành Luna, Park Sun Young để đóng giả tôi rồi đi hỏi mượn tiền người khác. Mọi người tuyệt đối đừng để bị lừa nhé“.

Bên cạnh đó, Luna cũng chụp màn hình đoạn hội thoại giữa mẹ cô và kẻ mạo danh mình. Có thể thấy, tên này đã kiếm chác được số tiền lên đến hàng chục triệu won bằng thủ thuật lừa đảo tinh vi này. Luna cũng tiết lộ ngoài mẹ cô ra thì bố cô và ông, bà đều là nạn nhân của tên lừa đảo này. Luna cho biết, cô sẽ theo tới cùng vụ việc vì số tiền này là những đồng tiền mồ hôi nước mắt mà gia đình cô đã vất vả mới kiếm được.

unnamed-1.jpg

unnamed-2.jpg

Luna chia sẻ: “Tôi sẽ không gục ngã vì chuyện này và sẽ nỗ lực hơn nữa để kiếm thêm nhiều tiền rồi báo hiếu cha mẹ! Những kẻ đã không cảm thấy tội lỗi mà đánh cắp đi số tiền tôi dành dụm cho bố mẹ và gia đình trong quá trình ca hát, các người cảm thấy hạnh phúc với cách kiếm tiền kiểu đó sao? Các người nghĩ rằng kiếm tiền dễ dàng vậy à?“. Nữ ca sĩ cũng cảnh báo những tên tội phạm lừa đảo: “Hãy sử dụng thật tốt số tiền tôi đã tích góp không kể ngày đêm trong suốt 10 năm vừa học vừa làm để giúp đỡ bố mẹ. Tôi sẽ trở nên mạnh mẽ hơn và tuyệt đối không gục ngã vì việc này“.

Cô tiếp tục bài viết của mình: “Những ai hiện cũng đang đau đầu vì những chuyện không vui như vậy giống tôi hãy cố gắng thêm một chút nữa nhé. Mọi chuyện rồi cũng sẽ trôi qua thôi. Đừng một mình giữ im lặng rồi dẫn đến mệt mỏi, cũng đừng bỏ cuộc! Mặc dù tôi cũng biết không dễ để bắt được tên tội phạm nhưng qua vụ lừa đảo qua điện thoại lần này, tôi sẽ trở nên cứng rắn hơn và cố gắng giải quyết cho bằng được. Tôi muốn gửi lời động viên đến tất cả những người đang chăm chỉ làm việc, những công nhân viên của đất nước chúng ta ngày hôm nay cũng đã dậy từ sáng sớm để tích cực lao động“.

Cuối cùng, Luna nhấn mạnh một lần nữa: “Tiền mà dễ kiếm (cướp từ người khác rồi coi như của mình) thì cũng giống như lâu đài cát, thổi một cái là dễ dàng bay đi hết. Thay vì cứ phải ám ảnh với việc tiền dễ dàng bay đi như vậy, tôi hy vọng mọi người sẽ chăm chỉ tích góp từng chút một và sử dụng số tiền đó vào những việc có ích. Làm ơn đừng lừa đảo những người đang sống một cách chăm chỉ“.

Theo saokpop