Mẹ chồng khó chịu vì con trai đưa hết lương cho vợ nhưng lại nói thế này khi con gái vạch tội con rể có quỹ đen

Mẹ chồng khó chịu vì con trai đưa hết lương cho vợ nhưng lại nói thế này khi con gái vạch tội con rể có quỹ đen

1.723 lượt xem

Sự trái ngược của mẹ chồng khiến Nga chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Nga và Dũng kết hôn được 5 năm, cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng khá ổn. Dũng là người tài giỏi, kiếm được nhiều tiền. Tuy nhiên, để có được ngày hôm nay, không thể không nhắc đến bàn tay vun vén đầy khéo léo của Nga. Cũng chính bởi vậy mà suốt bằng ấy năm, Dũng rất tin tưởng giao cho Nga làm “tay hòm chìa khóa”. Hàng tháng, lương của Dũng đều giao hết cho vợ quản lý. Nga chi tiêu có kế hoạch rất rõ ràng, khoản nào ra khoản nấy và đều ghi chép lại đầy đủ. Dẫu vậy, Dũng chưa bao giờ phải xem sổ của vợ.

Mẹ chồng khó chịu vì con trai đưa hết lương cho vợ nhưng lại nói thế này khi con gái vạch tội con rể có quỹ đen - Ảnh 1.

Bà Lan trách con trai vì đưa hết lương cho vợ giữ mà không lập quỹ đen. (Ảnh minh họa)

5 năm sau khi kết hôn, dù có thừa điều kiện ra ở riêng nhưng Dũng và Nga vẫn sống chung với bố mẹ chồng vì anh là con trai duy nhất. Trước đây, bà Lan – mẹ chồng của Nga không quan tâm đến chuyện kinh tế của con trai cho lắm. Thế nhưng gần đây, khi nhà có công chuyện cần phải sử dụng tiền nên bà Lan hỏi Dũng. Rất thật thà, Dũng nói rằng để anh nói vợ đưa tiền cho mẹ vì toàn bộ lương của anh đều đưa Nga giữ hết.

Nghe con trai nói vậy, bà Lan không khỏi bất ngờ. Bà hỏi đi hỏi lại chuyện Dũng giao toàn bộ tiền lương cho vợ giữ. Bà tỏ ra giận dữ vô cùng, thậm chí còn nói rằng Dũng quá dại khi giao toàn bộ tiền mồ hôi công sức cho vợ để Nga tự do chi tiêu. “Rồi nó mang tiền cho ai mày cũng không biết hả con, sao dại thế? Kiếm được bằng ấy thì đưa cho vợ đủ chi tiêu thôi, còn đâu phải lập cái quỹ đen chứ. Cuộc đời không nói trước được điều gì đâu con ạ”.

Thế là kể từ hôm đó, bà Lan cũng tỏ thái độ luôn với cả con dâu của mình. Bà liên tục bóng gió, “dằn mặt” Nga phải chi tiêu cho đúng mục đích, phải biết tiết kiệm và trân trọng đồng tiền mà con trai bà kiếm được. Bên cạnh đó, bà vẫn tiếp tục ủng hộ chuyện con trai lập quỹ đen.

Nga biết chuyện nhưng không muốn lời qua tiếng lại với mẹ chồng, cô cũng ấm lòng vì chồng luôn tin tưởng mình, thế là đủ rồi.

Mẹ chồng khó chịu vì con trai đưa hết lương cho vợ nhưng lại nói thế này khi con gái vạch tội con rể có quỹ đen - Ảnh 2.

Nga không muốn lời qua tiếng lại với mẹ chồng, cô chỉ cần chồng tin mình là đủ. (Ảnh minh họa)

Bẵng đi một thời gian, chiều hôm ấy Thu – em gái Dũng về nhà trong tâm trạng tức tối, bực mình. Mọi người hỏi Thu có chuyện gì thì cô mới kể rằng mới phát hiện chồng giấu quỹ đen.

Nghe con gái vạch tội con rể, bà Lan bức xúc lắm, bà bảo rằng như thế là không được, người đàn ông đi làm kiếm tiền đưa cho vợ tiêu pha, chăm lo cuộc sống gia đình chứ sao lại còn phải giấu quỹ đen. Thế rồi bà vạch ra thêm cả đống giả thuyết nào là : “Hay nó có quỹ đen để ngoại tình, cho gái tiền hoặc dấm dúi cho riêng anh em bên nhà nó?”. Cuối cùng, để lấy lại công bằng cho gái, bà Lan thẳng thừng gọi điện cho con rể nói sa sả một trận chả ra gì.

Chứng kiến mọi chuyện, Nga chỉ thấy thật nực cười vì mới cách đây ít lâu, mẹ chồng cô còn vẫn dằn hắt chuyện con trai mình “ngu ngốc” đưa hết lương cho vợ mà không lập quỹ đen?

Theo Helino