Luna chia sẻ về khả năng comeback của f(x): Đau lòng cho nhóm nhạc sắp bước sang 10 năm hoạt động

Luna chia sẻ về khả năng comeback của f(x): Đau lòng cho nhóm nhạc sắp bước sang 10 năm hoạt động

1.520 lượt xem

Tương lai phía trước của f(x) vẫn còn rất mập mờ

f(x) được thành lập bởi SM Entertainment từ năm 2009 và được kì vọng sẽ là một nhóm nhạc nữ thành công vang dội tiếp theo của công ty sau sự thống trị của Girls’ Generation. Tuy nhiên mọi thứ dường như đã đi chệch với dự tính của SM Entertainment khi ánh hào quang và sức ảnh hưởng quá lớn của người đàn chị Girls’ Generation khiến f(x) dường như bị lu mờ hoàn toàn.Việc SNSD duy trì một phong độ thống trị thị trường nhóm nhạc nữ một cách cực kì ổn định trong một thời gian dài khiến một nhóm nhạc nữ cùng công ty như f(x) dù tài năng nhưng không thể có sự bứt phá nổi bật.

Không thể trở nên nổi bật, f(x) dần dần bị SM TOWN lãng quên và chuyển hướng đầu tư phát triển các nhóm nhạc mới. f(x) đã không hề có thêm một album mới nào kể từ ‘4 walls’ năm 2016. Các thành viên trong nhóm bị chia lẻ và hoạt động tách biệt, thậm chí thành viên Sulli đã rời nhóm để tập trung cho sự nghiệp diễn xuất.

Lần comeback cuối cùng của f(x) với album ‘4 Walls’ đã là từ 3 năm trước trong khi nhóm chuẩn bị bước sang tuổi thứ 10, con số khá lớn và đặc biệt so với mặt bằng chung của Kpop

Không có hoạt động quảng bá, công ty bỏ bê, cái tên f(x) ngày càng trở nên xa lạ hơn đối với công chúng. Năm 2019, f(x) sẽ bước sang năm hoạt động thứ 10 kể từ ngày debut, hơn ai hết, các fan hâm mộ của nhóm trông chờ vào một album, dù chỉ mang tính chất kỉ niệm để đánh dấu cột mốc đáng nhớ này, tuy nhiên, có vẻ như đến cả thành viên của f(x) cũng không hề chắc chắn về điều này.

Vào ngày 3 tháng 1 vừa qua, giọng ca chính của f(x) – Luna đã giành thời gian trò chuyện với fan trên Naver V Live, đây là hoạt động trong quá trình quảng bá cho bài hát solo do tự tay cô sáng tác ‘Even So’. Trong buổi phát sóng trực tiếp này, Luna nhận được khá nhiều câu hỏi của fan và khá nhiều trong số đó là “Khi nào thì f(x) có thể comeback ?” Đọc đến đây, nữ ca sĩ dường như không biết trả lời thế nào và lảng tránh câu hỏi: ‘Mình phải làm việc chăm chỉ vì đợt quảng bá ‘Even So’ trước đã’.

Giọng ca chính của nhóm có lần trở lại thị trường âm nhạc hiếm hoi với một ca khúc do chính cô sáng tác

Tuy nhiên, fan sau đó dễ dàng nhận thấy được chính Luna cũng rất chờ đợi việc f(x) có thể có một album kỉ niệm 10 năm hoạt động trong năm nay khi trong danh sách những điều cô muốn làm nhất trong năm mới 2019, từ khóa ‘f(x) comeback’ được đặt ở vị trí thứ ba. Có thể thấy được dù rất mong mỏi được trở lại cùng các thành viên nhưng chính Luna cũng không thể tự tin yêu cầu quản lý SM TOWN chuẩn bị cho f(x) một đợt comeback mới.

Chứng kiến sự bất lực của một idol đã có tận 10 năm tuổi nghề trong việc hoạt động của nhóm nhạc mình, đặc biệt là từ một công ty lớn như SM Entertainment, không ít cư dân mạng bày tỏ sự cảm thông và đau lòng trước hoàn cảnh của f(x) hiện tại:

-Năm nay f(x) 10 năm tuổi rồi và tôi hi vọng nhóm sẽ comeback nhưng tôi không thể tin SM một lần nào nữa. Bọn họ đã hủy hoại đợt kỉ niệm 10 năm của SNSD và lần này thì không có vẻ gì là sẽ khá khẩm hơn đâu

-f(x) là nhóm nhạc có phong cách độc đáo độc nhất SM, vậy mà…

-Âm nhạc của f(x) thật sự khác biệt, chúng ta cần thêm nhiều bài hát từ họ

-Lũ khốn SM…

-Tôi đang khóc đây, tất cả chỉ vì cách làm ăn của SM mà f(x) ra nông nỗi này

Theo Tinnhac