6 sai lầm kết hợp phục trang tưởng không hại mà lại hại không tưởng, chị em nên biết để tránh

6 sai lầm kết hợp phục trang tưởng không hại mà lại hại không tưởng, chị em nên biết để tránh

1.222 lượt xem

Chỉ với 6 lỗi phối đồ đơn giản này, bạn đã có thể mất sạch điểm trong mắt mọi người rồi đấy.

Thời trang thay đổi liên tục và nếu cứ mải miết chạy theo các xu hướng mới bạn rất dễ rơi vào tình trạng rối loạn và không định vị được phong cách của bản thân, mắc sai lầm trong lựa chọn trang phục. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 6 sai lầm khá cơ bản, gần như ai cũng mắc phải mà chị em cần tránh để không trở nên kém sang.

1. Quá gò ép thời trang theo tuổi tác

6 sai lầm ăn mặc tưởng vô hại nhưng lại tai hại không ngờ chị em cần tránh để không trở nên kém sang - Ảnh 1.

Nếu bạn quá nguyên tắc chỉ mặc những trang phục theo độ tuổi của mình thì bạn sẽ rất khó tạo ra sự phá cách và mang lại sự trẻ trung cho bản thân mình. Hãy nhớ rằng, dù ở bất kỳ độ tuổi nào bạn cũng có thể mặc thứ mình thích.

Nhưng tất nhiên, đừng quên mất sự hài hòa để không biến mình thành một người luộm thuộm. Tuổi tác không phải thứ quyết định tất yếu tới việc bạn phải mặc gì, tuy nhiên bạn cũng nên chú ý tới sự thanh lịch, trang nhã. Lời khuyên dành cho bạn đó là bạn nên ăn mặc đơn giản, thoải mái, nhẹ nhàng đừng quá rườm rà.

2. Sợ mặc màu tươi sáng

6 sai lầm ăn mặc tưởng vô hại nhưng lại tai hại không ngờ chị em cần tránh để không trở nên kém sang - Ảnh 2.

Việc không dám mặc những bộ đồ màu sáng, chỉ gói gọn bản thân trong những bộ trang phục đen trắng sẽ khiến gu thời trang của bạn trở nên nhạt nhẽo. Bên cạnh đó, những màu sắc tươi sáng sẽ cải thiện bầu không khí xung quanh bạn, giúp bạn trở nên trẻ trung, năng động tươi mới hơn.

Còn nếu bạn vẫn thích màu đen, thì bạn có thể nhấn nhá bằng trang sức, tuy nhiên, hãy cẩn thận lựa chọn để tránh các màu sắc không hài hòa nhau nhé.

3. Mặc đồ không vừa

6 sai lầm ăn mặc tưởng vô hại nhưng lại tai hại không ngờ chị em cần tránh để không trở nên kém sang - Ảnh 3.

Mặc đồ chật có thể khiến bạn trở nên nhỏ nhắn hơn, tuy nhiên bởi quá chật nên nó sẽ làm lộ những khuyết điểm trên cơ thể bạn, hơn nữa còn khiến bạn khó chịu, thiếu tự nhiên. Ngược lại, mặc đồ rộng không hề giúp che khuất những phần “thừa cân” của cơ thể mà thậm chí còn khiến bạn nặng nề, rườm rà hơn đấy.

Hãy nghiên cứu kỹ size quần áo trước khi mua, làm sao cho bản thân cảm thấy thoải mái, tự nhiên nhất trong bộ đồ. Hãy duỗi chân duỗi tay để đảm bảo rằng, bộ đồ không bị kích ở bất kỳ đâu. Dù có thể trang phục có cỡ phù hợp với bạn nhưng chỉ cần một vị trí nào đó có vấn đề thì bạn cũng không thể mặc nó một cách hoàn hảo nhất được.

4. Quên mất trang sức

6 sai lầm ăn mặc tưởng vô hại nhưng lại tai hại không ngờ chị em cần tránh để không trở nên kém sang - Ảnh 4.

Trang sức, và đặc biệt là hoa tai cũng quan trọng như lớp trang điểm trên khuôn mặt bạn vậy. Một đôi hoa tai phù hợp sẽ làm khuôn mặt bạn bừng sáng, giúp bạn tươi trẻ, tràn đầy sức sống và tất nhiên, làm diện mạo của bạn hoàn hảo hơn. Tương tự, các trang sức khác như vòng cổ, vòng tay cũng sẽ khiến bạn sang hơn hẳn, vậy nên đừng quên chúng mỗi khi đi đâu nhé. Nhưng cũng nhớ rằng, đừng nên lạm dụng đeo quá nhiều trang sức bởi chúng sẽ khiến bạn nhìn nặng nề và rườm rà hơn đấy.

5. Mặc váy xếp li mà không để ý tới vóc dáng cơ thể

6 sai lầm ăn mặc tưởng vô hại nhưng lại tai hại không ngờ chị em cần tránh để không trở nên kém sang - Ảnh 5.

Theo các nhà thiết kế, những chiếc váy xếp li có nếp gấp từ thắt lưng chỉ hợp cho những người có vóc dáng mảnh dẻ, bởi chúng làm nổi bật phần thắt lưng và bụng. Với những người có phần bụng hơi “mũm mĩm”, tốt nhất nên gạch loại váy này ra khỏi danh sách hoặc chọn những chiếc váy có phần nếp gấp từ hông.

6. Chọn tất da có màu không phù hợp với chân

6 sai lầm ăn mặc tưởng vô hại nhưng lại tai hại không ngờ chị em cần tránh để không trở nên kém sang - Ảnh 6.

Tất chân là một trong những phụ kiện quan trọng của bạn, nhất là với những bạn thích mặc váy. Bạn nên chọn tất chân vừa vặn, phù hợp với màu da. Có hai gợi ý cho bạn đó là màu đen hoặc màu gần như da chân. Tuy nhiên, nên tránh những đôi tất có họa tiết, chúng sẽ khiến bạn trẻ con và kém sang hơn hẳn đấy.

(Nguồn: Ad)