Có một nơi ở châu Phi kim cương bán rẻ bèo nhưng khách du lịch chẳng thèm mua

Có một nơi ở châu Phi kim cương bán rẻ bèo nhưng khách du lịch chẳng thèm mua

1.994 lượt xem

Tất cả kim cương đều là thật, nhưng vì ở dạng thô nên nhiều du khách không thích, do đó nó có giá rất rẻ.

Khách du lịch thường rất thích mua sắm, cho dù đó là du lịch trong hay là ngoài nước. Đặc biệt, với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, cuộc sống của người dân ngày càng trở nên thoải mái và giàu có hơn, nhiều người bắt đầu thích đi du lịch đến những địa điểm mới lạ, độc đáo.

Có một nơi ở châu Phi kim cương bán rẻ bèo nhưng khách du lịch chẳng thèm mua - 1

Châu Phi trở thành điểm đến cho giới nhà giàu thừa tiền, đặc biệt là người dân Trung Quốc. Mỗi lần đi du lịch họ thường không tiếc tay mua đồ hiệu, áo quần đắt tiền. Thế nhưng, họ lại thờ ơ với việc mua kim cương ở châu Phi.

Có một nơi ở châu Phi kim cương bán rẻ bèo nhưng khách du lịch chẳng thèm mua - 2

Kim cương vốn dĩ từ lâu là một mặt hàng xa xỉ, đắt tiền, hầu hết phụ nữ đều không thể cưỡng lại sự sang trọng, quý phái, lấp lánh từ những viên kim cương. Nhưng tại sao kim cương ở châu Phi vừa to vừa đẹp, giá lại siêu rẻ, tại sao vẫn có rất ít người mua. Một trong số những khách du lịch đã trả lời : “Chúng tôi không không bị ngu”.

Có một nơi ở châu Phi kim cương bán rẻ bèo nhưng khách du lịch chẳng thèm mua - 3

Trên thực tế, không chỉ khách du lịch Trung Quốc không thích kim cương châu Phi mà ngay cả những quốc gia khác cũng không đoái hoài tới, thậm chí là không liên quan gì tới giá cả. Câu trả lời rất đơn giản, hầu hết các viên viên cương được khai thác và bày bán đều ở dạng thô, nguyên bản, chúng chưa được qua xử lý nên có giá rất rẻ. Nếu muốn xử lý một viên kim cương thành một món đồ trang sức, người ta phải trả chi phí rất cao, do đó họ thường tìm tới những cửa tiệm bán đồ trang sức để mua thành phẩm.

Có một nơi ở châu Phi kim cương bán rẻ bèo nhưng khách du lịch chẳng thèm mua - 4

Những viên kim cương được chế tác rất đẹp có giá trị rất cao, nó sẽ chỉ có giá trị khi được làm thành những chiếc vòng tay, nhẫn, dây chuyền…đem lại sự sang trọng, đẳng cấp cho người mua.

Chính vì điều này mà mặc dù kim cương được bày bán tràn lan ở châu Phi nhưng du khách không tha thiết mua chúng về làm quà tặng. Cuối cùng thì một viên kim cương thật sự có giá trị khi chúng đem lại ý nghĩa cho người mua.

Theo  Dân Việt