8 điều nên làm để chống béo bụng do đầu hơi hiệu quả

8 điều nên làm để chống béo bụng do đầu hơi hiệu quả

1.507 lượt xem

Nhiều người than phiền số đo vòng hai trồi sụt bất thường do tình trạng đầy hơi khó chịu gây nên. Vấn đề này sẽ được giải quyết nếu bạn biết đến các thói quen tốt khi dùng bữa sau đây.

Không muốn chứng trướng bụng, đầy hơi ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ lẫn nhan sắc thì hãy bỏ túi ngay những thói quen hữu ích này nhé.

Ăn chậm, nhai kỹ

8 điều nên làm để chống béo bụng do đầy hơi hiệu quả

Ảnh: tinhhoa

Ăn chậm và nhai kỹ không những giúp giảm đầy hơi, trướng bụng, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn mà còn giúp bạn có cảm giác nhanh no, nhờ đó có khả năng kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Không ăn quá nhiều các loại rau gây đầy hơi

Cải bắp, cải xoăn, bông cải xanh là những loại rau giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên chúng cũng chứa rất nhiều raffinose, một loại đường chỉ có thể được tiêu hóa ngay tại dạ dày. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến bạn bị đầy hơi do quá trình lên men để “xử lý” chúng. Vậy nên nếu sắp phải tham gia một sự kiện đòi hỏi phải mặc trang phục đẹp thì trước và trong khi đó, tốt nhất là bạn hãy tạm tránh những thực phẩm trên để không phải bực mình với vòng hai lộ liễu nhé.

Giảm tiêu thụ muối

8 điều nên làm để chống béo bụng do đầy hơi hiệu quả

Ảnh: ameovat

Ăn thức ăn chứa nhiều muối cũng có thể gây đầy bụng, đòi hỏi phải uống nhiều nước từ đó gây áp lực lên thận, lâu dần sẽ không tốt cho sức khỏe. Từ bây giờ hãy cắt giảm lượng muối mỗi khi nấu ăn và tập thói quen ăn nhạt sẽ tốt hơn rất nhiều đấy.

Dấm táo

Dấm táo đã được chứng minh rất hữu ích trong việc chữa trị chứng đầy hơi, khó tiêu, ợ nóng. Nó có tác dụng trung hòa, làm giảm độ axít của dạ dày – nguyên nhân khiến ợ hơi, đầy bụng. Nó có tác dụng ngay lập tức để giảm chướng bụng. Axít acetic trong dấm táo có tác dụng điều tiết glucose trong thực phẩm làm giảm gánh nặng cho dạ dày. Hãy pha một thìa dấm táo với một cốc nước, uống trước bữa ăn sẽ cho tác dụng hiệu quả.

Ăn hoa quả

Ăn trái cây trước khi dùng bữa chính khoảng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ có thể giúp điều chỉnh lượng muối trong cơ thể, chống đầy hơi. Thay vì ăn bánh ngọt và uống nước có ga thì bạn hãy chuyển sang các loại hoa quả như chuối, đu đủ và dứa… để vừa góp phần hỗ trợ dạ dày tiêu hóa thức ăn, hạn chế tích tụ mỡ thừa lại vừa giúp làn da thêm sáng đẹp mịn màng.

Uống trà bạc hà, trà hoa cúc

8 điều nên làm để chống béo bụng do đầy hơi hiệu quả

Ảnh: samtuoingoclinh

Nếu trót ăn quá no, bạn hãy uống một ly trà bạc hà hoặc trà hoa cúc để làm dịu dạ dày và đường ruột.

Tránh những thực phẩm quá giàu chất béo

Chất béo là một phần thiết yếu của bất kỳ chế độ ăn uống nào và là nguồn năng lượng quan trọng cho cơ thể. Một nghiên cứu ở những người có vấn đề về dạ dày đã chỉ ra rằng, những bữa ăn chứa nhiều chất béo gây kích ứng các triệu chứng dạ dày hơn, bao gồm cả đầy hơi.

Ăn sữa chua

Trong sữa chua có nhiều men vi sinh rất có lợi trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn, vì vậy bạn nên thêm sữa chua vào các bữa ăn nhẹ trong ngày.

Bên cạnh đó, bạn hãy duy trì thói quan uống 1 cốc nước trước bữa ăn khoảng 30 phút để giúp hạn chế tình trạng đầy bụng. Nếu bị đầy hơi sau bữa ăn thì có thể massage nhẹ nhàng vùng bụng nhằm cải thiện tuần hoàn máu, kích thích lưu thông khí huyết.

Theo thethaovanhoa