Minh Trường tiếp tục giành nhất tuần khi sắm vai “tiều phu bỏ mẹ”

Minh Trường tiếp tục giành nhất tuần khi sắm vai “tiều phu bỏ mẹ”

1.267 lượt xem

Tinh Hoa Hội Tụ đêm thi chủ đề “Hiếu”càng trở nên quyết liệt và gay cấn hơn bao giờ hết qua các màn trình diễn đầy xúc động và nhân văn. 5 thí sinh đều khiến danh ca Phương Dung, Ngọc Sơn và nghệ sĩ Thanh Hằng rơi nước mắt nức nở nhiều lần trên ghế nóng khi xem tiết mục và nhận xét.

Minh Trường mang đến ca cảnh cảm động, đầy kịch tính, khiến nhiều khán giả rơi lệ qua ca cảnh Trái tim người mẹ. Tiết mục lấy ý tưởng từ vở cải lương Tiều phu bỏ mẹ kể về đứa con trai có người mẹ bị tâm thần. Anh nghe lời vợ, kéo xe chở mẹ lên rừng, để bà ở đó nhưng sau đó sự ăn năn hối hận của chính người con đã lấy nước mắt khán giả.

Minh Trường

Sau tiết mục, Thanh Hằng nghẹn ngào cám ơn tác giả Tô Thiên Kiều viết ra một kịch bản ngắn mang đầy giá trị nhân văn. Thanh Hằng khóc: “Phần dàn dựng chỉ với hai mẹ con nhưng đều khiến chúng tôi rơi nước mắt, các diễn viên diễn xuất sắc, lấy cảm xúc khán giả”. Danh ca Phương Dung cảm ơn Minh Trường đã cho cô những giây phút đong đầy về tình mẫu tử cao vời vợi. Minh Trường nhận được 39,80 điểm, cao nhất trong đêm thi.

Xuất sắc không kém, Tiêu Châu Như Quỳnh với sự hỗ trợ của diễn viên Long Hồ và bé Thanh Ngọc trình diễn ca cảnh Đi đâu để thấy hoa bay (sáng tác Nguyễn Hoàng Dũng) được kể bằng thủ pháp sân khấu, điện ảnh ấn tượng. Sau tiết mục, Tiêu Châu Như Quỳnh run và xúc động khi đạo diễn Quang Thảo đã dàn dựng, chăm chút cho từng lời thoại, cô nhập tâm và khóc nức nở dù tiết mục đã kết thúc. Danh ca Phương Dung đánh giá tiết mục súc tích, làm đau lòng những người mồ côi cha mẹ. Cô xúc động trước cảnh “gà trống nuôi con” của diễn viên Long Hồ và bé Thanh Ngọc, trong khoảnh khắc ngắn nhưng đẩy cảm xúc cho Tiêu Châu Như Quỳnh lên cao trào. Cô nhận được 39,55 điểm, đứng thứ 2 trong đêm thi.

Tiêu Châu Như Quỳnh

Phương Dung rơi nước mắt khi nhớ đến trại trẻ mồ côi của mình. Cô kể: “Thỉnh thoảng tôi nghe chó sủa và khi bước ra thấy một túi chứa một bé sơ sinh còn đỏ hỏn chưa cắt rốn, mỗi lần tôi về đứa bé ấy chạy ra mừng, tôi sung sướng lắm”.

Bảo Chu thử thách bản thân ở lĩnh vực hài kịch với tiết mục lấy nội dung về tấm lòng con cái dành cho cha mẹ đã “đi xa” và nhận được 39,55 điểm. Sau phần thi, Bảo Chu kể câu chuyện buồn của chính gia đình anh, khiến trường quay ngập tràn cảm xúc. Ngọc Sơn cho rằng kịch bản hay, anh rơi nước mắt, đứng dậy vỗ tay tán thưởng tiết mục. Nghệ sĩ Thanh Hằng nhận xét khi xem tiết mục cô cảm thấy người trẻ đầy sức sống, với những ý tưởng mới mẻ: “Đây đúng là Tinh Hoa Hội Tụ từ âm nhạc, kịch bi hài vừa vặn, khiến khán giả cười mà rơi nước mắt”.

Bảo Chu

Chàng vũ công tài năng đến từ xứ Huế Mạnh Quyền tạo nên màn vũ đạo điêu luyện trong một câu chuyện dài với những ngôn ngữ hình thể đặc sắc. Trên nền nhạc du dương, bài múa là câu chuyện chia tay đầy day dứt giữa cha và con gái (do Thảo Vy – Á quân chương trình Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí phụ diễn). Nỗi đau ấy thể hiện qua những động tác linh hoạt mang tính thẩm mỹ cao của nghệ thuật múa đương đại.

Mạnh Quyền

Xúc động trước phần thi, Ngọc Sơn đứng dậy hát Tình cha trên sân khấu. Anh rơi những giọt nước mắt trước nhạc kịch không lời của Mạnh Quyền. Nghệ sĩ Thanh Hằng nhận xét: “Chỉ bằng những động tác hình thể, Mạnh Quyền giúp người xem hiểu thấu đáo tình cha, hiểu được sức mạnh của con người khi chống chọi với sóng biển”. Phương Dung thổ lộ giữa sóng biển mênh mông, cô như thấy được ngày cha mình còn sống, nhảy nhót vui đùa cùng con. Mạnh Quyền nhận được đồng số điểm với Bảo Chu.

Vĩnh Thuyên Kim

Vĩnh Thuyên Kim mang đến ca cảnh Đạo làm con (nhạc sĩ Quách Beem). Cô được giám khảo nhận xét hát rõ lời, ngọt ngào tình cảm, lên cao xuống thấp dễ dàng. Với sự hỗ trợ của diễn viên Hồng Trang trong vai người mẹ, nữ nghệ sĩ giúp Vĩnh Thuyên Kim mang đến cảm xúc trong tiết mục. Danh ca Ngọc Sơn cho rằng cuộc sống mưu sinh làm con người biến đổi, nghĩ đến vật chất và gia đình riêng nhiều hơn là cha mẹ, tiết mục nhắc nhở những đứa con còn thiếu sót hãy xem Tinh Hoa Hội Tụ và sửa đổi. Vĩnh Thuyên Kim nhận được 39,30 điểm trong đêm thi.

Tập thi thứ năm với chủ đề “Nhân” sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ tư ngày 16/1/2019 trên kênh THVL1. Tinh Hoa Hội Tụ do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Hình ảnh: Lý Võ Phú Hưng