Báo Hàn đưa tin hợp đồng của EXID sẽ hết hạn vào tháng sau, phải chăng nhóm sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo của lời nguyền 7 năm?

Báo Hàn đưa tin hợp đồng của EXID sẽ hết hạn vào tháng sau, phải chăng nhóm sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo của lời nguyền 7 năm?

1.627 lượt xem

Hiện tại, có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc liệu EXID có nên gia hạn hợp đồng và tiếp tục hoạt động cùng nhau với tư cách là một nhóm nhạc hay không.

Theo một thông tin độc quyền vừa được báo chí Hàn Quốc chia sẻ vào ngày 17 tháng 1, nhiều nguồn tin từ ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc tuyên bố rằng hợp đồng của các thành viên EXID với công ty quản lý Banana Culture sắp hết hạn. Mỗi thành viên đều có thời hạn hợp đồng khác nhau, và hợp đồng đầu tiên sẽ hết hạn vào tháng 2 năm 2019. Các chuyên gia trong ngành khẳng định rằng hợp đồng của cả 5 thành viên sẽ lần lượt hết hạn trong năm nay, chính vì thế EXID cần phải gấp rút quyết định xem họ có muốn gia hạn với Banana Culture hay không.

EXID sắp hết hạn hợp đồng

Điều đáng chú ý là, nhiều nguồn tin trong ngành cũng tuyên bố rằng các thành viên hiện đang xem xét để đi trên những con đường riêng biệt. Hiện tại, một vài thành viên được cho là đã bắt đầu liên hệ với các công ty quản lý khác. Truyền thông Hàn Quốc còn lấy ví dụ về trường hợp của chị cả Solji. Theo cách tính tuổi của Hàn Quốc, Solji hiện đã bước sang tuổi 31. Chính vì vậy đây được xem là một thời điểm cực kỳ quan trọng để cô xác định tương lai của mình trong ngành công nghiệp âm nhạc.

EXID sắp hết hạn hợp đồng

Một chuyên gia trong ngành giải trí đã giải thích lý do tại sao các thành viên EXID lại có mong muốn đi trên những con đường riêng, và tại sao công chúng lại dành sự quan tâm đặc biệt đến hướng đi của họ trong tương lai như vậy: “Dựa trên mức độ nhận biết công chúng của từng người, có thể thấy các thành viên EXID được đánh giá rất cao ở các lĩnh vực ca hát, diễn xuất, show tạp kỹ cũng như nhiều mảng khác“. Nhiều fan Kpop hiện đang lo ngại rằng EXID có thể sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo của “lời nguyền 7 năm” nếu các thành viên lựa chọn cho mình những hướng đi riêng biệt.

EXID sắp hết hạn hợp đồng

Trước tất cả những băn khoăn này, mới đây Banana Culture đã đưa ra một tuyên bố chính thức, làm rõ lập trường của họ về những vấn đề có liên quan đến hợp đồng độc quyền với EXID. Theo tiết lộ từ công ty quản lý, hợp đồng của các thành viên còn đến 4 tháng nữa mới chính thức hết hiệu lực: “Hợp đồng độc quyền giữa EXID và chúng tôi sẽ kéo dài cho đến tháng 5 năm 2019. Theo dự kiến, nhóm sẽ có một tour diễn tại Nhật Bản đã được lên lịch tổ chức ​​vào tháng 2. EXID hiện cũng đang chuẩn bị để phát hành một album phòng thu mới ngay sau tour diễn này“.

Nói về khả năng gia hạn với EXID, đại diện Banana Culture cho biết: “EXID sẽ hoàn thành tất cả các hoạt động theo lịch trình trước khi chính thức hết hạn hợp đồng. Chúng tôi sẽ tích cực thảo luận với từng thành viên về việc gia hạn hợp đồng bắt đầu từ cuối tháng 1 và kéo dài cho đến tháng 2, và chắc chắn sẽ liên tục bàn bạc cả trước và sau Tết Nguyên đán“.

EXID sắp hết hạn hợp đồng

Hiện tại, tương lai của EXID vẫn đang rất mơ hồ bởi không ai biết chắc chắn về kế hoạch và mong muốn của từng thành viên. Rất nhiều ý kiến trái chiều từ netizen Hàn đã được đưa ra xung quanh vấn đề này. Một số người tin rằng EXID sẽ tiếp tục gắn bó cùng nhau bởi các thành viên có mối quan hệ rất thân thiết. Tuy nhiên, vài người khác lại cho rằng các ca khúc và concept của EXID đã quá lỗi thời, và sẽ tốt hơn nếu các thành viên bắt đầu một con đường mới.

– “Tôi cứ nghĩ rằng hợp đồng của họ còn dài lắm, nhưng thực sự mà nói những bài hát EXID phát hành gần đây đều dở tệ”

– “Tôi cá là họ sẽ gia hạn thôi, các thành viên sẽ làm gì nếu nhóm tan rã chứ?”

– “Các ca khúc của họ luôn có giai điệu retro lỗi thời ㅠㅠ Tôi nghĩ tốt hơn là họ nên tìm một nhà sản xuất mới”

– “Điều quan trọng nhất lúc này là ngừng hợp tác với Shinsadong Tiger đi;; Kể từ khi EXID nổi lên với “Up & Down”, tất cả các ca khúc của họ đều đi theo cùng một phong cách… Các thành viên đều rất tài năng nên tôi có cảm giác họ hoàn toàn có thể tiếp tục tiến lên, nhưng thay vào đó họ lúc nào cũng xuất hiện với hình ảnh gợi cảm”

– “Nếu nhóm tan rã thì chắc chắn chúng ta vẫn sẽ thấy Hani và Solji tiếp tục hoạt động, nhưng mấy người còn lại thì không chắc lắm…”

– “Ước gì họ tìm được một công ty khác và tiếp tục hoạt động cùng nhau, EXID cần phải phát hành nhiều bài hát hay hơn nữa”

– “EXID đã sớm flop kể từ sau “Up & Down” rồi, gia hạn làm gì nữa chứ… Ngoại trừ một người thì không một ai trong số họ đủ tiềm năng để hoạt động solo… Họ nổi tiếng chỉ vì gặp may thôi”

– “EXID không phù hợp với xu hướng hiện tại. Hãy nhìn các nhóm nhạc nữ ngày nay mà xem, có nhóm nào đi theo concept trưởng thành, gợi cảm như EXID đâu chứ. Tôi nghĩ rằng đã đến lúc họ nên tan rã”

– “Họ đã kiếm đủ tiền để sống khỏe với “Up & Down” rồi… Những bài hát sau đó của họ đều rất chán, nhưng vẫn có người lắng nghe với hy vọng rằng chúng sẽ là một “Up & Down” khác”

– “Họ đã ở bên nhau quá lâu đến nỗi tôi luôn nghĩ rằng họ chắc chắn sẽ gia hạn… Vấn đề ở đây là các ca khúc của họ đều đi sau thời đại…”

– “Tôi cứ tưởng hợp đồng của họ vẫn còn đến vài năm nữa chứ”

EXID sắp hết hạn hợp đồng

EXID không phải là nhóm nhạc nữ nổi tiếng duy nhất có tương lai mơ hồ ở thời điểm hiện tại. Mới đây, công ty quản lý của Girl’s Day đã xác nhận rằng Sojin sẽ không gia hạn hợp đồng với họ. Ngoài ra, hợp đồng của các thành viên còn lại cũng sẽ hết hạn trong năm nay, và nhiều nguồn tin trong ngành cho biết không một ai trong số họ có ý định tái ký với Dream T Entertainment.

Theo Tinnhac