Hơn 1 tuần nữa là Tết và đây là những hội chợ không thể bỏ qua để sắm sửa dịp cuối tuần ở 2 miền

Hơn 1 tuần nữa là Tết và đây là những hội chợ không thể bỏ qua để sắm sửa dịp cuối tuần ở 2 miền

1.265 lượt xem

Loạt hội chợ ẩm thực, thời trang hấp dẫn ở cả Hà Nội và Sài Gòn đang chờ bạn đến khám phá và sắm Tết đấy.

Hà Nội

Hội chợ Ecopark – Hương sắc ba miền 

Dù khá xa trung tâm nhưng với thâm niên 6 năm, hội chợ Tết Ecopark luôn được nhiều người trông đợi bởi sự đa dạng hàng hóa ở đây. Với 200 gian hàng bày bán đủ loại thực phẩm, đặc sản, đồ gia dụng, đồ trang trí đáp ứng nhu cầu sắm Tết của mọi người, chắc chắn đến hội chợ này, bạn sẽ “rinh” về được rất nhiều món đồ đáp ứng được nhu cầu của cả nhà.

Hơn 1 tuần nữa là Tết và đây là những hội chợ không thể bỏ qua để sắm sửa dịp cuối tuần ở 2 miền - Ảnh 1.

Hội chợ Ecopark diễn ra từ 8 giờ đến 21 giờ trong 3 ngày 25-26-27/01 tại khu thương mại Phố Trúc, KĐT Ecopark, vào cửa miễn phí.

Nét xưa Hà Nội 2019 – Thời bao cấp

Khi năm mới sắp đến cũng là lúc người ta thường hay dành thời gian để chiêm nghiệm, nhớ lại câu chuyện ngày xưa ơi. Nếu bạn cũng muốn dành chút thời gian để trải nghiệm ngày xưa ấy, hãy ghé hội chợ “Nét xưa Hà Nội 2019 – Thời bao cấp”.

Hơn 1 tuần nữa là Tết và đây là những hội chợ không thể bỏ qua để sắm sửa dịp cuối tuần ở 2 miền - Ảnh 2.

Hội chợ này được thiết kế để gợi lại kí ức thời bao cấp mà lớp trẻ ngày hôm nay được nghe qua những câu chuyện kể của ông bà, cha mẹ: là những quầy mậu dịch đông kín người xếp hàng chờ mua từng gram lương thực, một lít dầu đốt, vài ba chiếc ốc vít bu lông… Nhưng tất nhiên hội chợ này cũng rất đa dạng hàng hóa để đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết đang đến rất gần của những công dân thành phố hiện đại.

Nét xưa Hà Nội 2019 – Thời bao cấp diễn ra từ 8 giờ đến 21 giờ trong 2 ngày 26 và 27/1 tại trung tâm FFC, Hapulico, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hội chợ Xuân Giảng Võ 2019

Hơn hai chục năm qua, “Hội chợ xuân Giảng Võ” đã trở thành một lễ hội truyền thống của nhân dân thủ đô vào mỗi dịp Tết cổ truyền dân tộ. Hội chợ này quy tụ hơn 350 doanh nghiệp và các sơ sở sản xuất kinh doanh trên 35 tỉnh thành với rất nhiều đặc sản vùng miền, các mặt hàng bánh mứt kẹo, thực phẩm truyền thống, đồ thời trang, trang trí nhà cửa để người dân Hà Nội tha hồ mua sắm đón Tết.

Hơn 1 tuần nữa là Tết và đây là những hội chợ không thể bỏ qua để sắm sửa dịp cuối tuần ở 2 miền - Ảnh 3.

Hội chợ Xuân Giảng Võ diễn ra từ 9 giờ đến 21 giờ ngày 26/1 đến 1/2 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Chợ Tết Metropole

Chợ Tết Metropole là một sự kiện đặc biệt tái hiện không gian Tết Hà thành truyền thống. Mỗi “trạm” dừng chân hứa hẹn đem đến những bất ngờ thú vị cho du khách với các địa danh nổi tiếng của Hà Nội, cũng như các sản phẩm đa dạng phục vụ cho nhu cầu sắm Tết từ áo dài, cây cảnh, mứt Tết, thực phẩm hữu cơ chất lượng cao, đồ thủ công mỹ nghệ tới rượu vang thượng hạng.

Hơn 1 tuần nữa là Tết và đây là những hội chợ không thể bỏ qua để sắm sửa dịp cuối tuần ở 2 miền - Ảnh 4.

Sự tinh tế và thanh tao của Tết cổ truyền sẽ được khắc họa rõ nét tới từng chi tiết trong không gian của hội chợ này. Chợ Tết Metropole sẽ chính thức mở cửa ngày 26/1 đến 31/1 tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.

Chợ phiên Người yêu cũ 

Như thường lệ, chợ phiên Người yêu cũ là nơi tập hợp những gian hàng rất nhiều món đồ dùng thú vị như quần áo, đồ trang trí với giá hợp lý. Đặc biệt đúng như cái tên, phiên chợ này luôn ưu tiên cho đồ cũ, đồ handmade và đồ bảo vệ môi trường.

Hơn 1 tuần nữa là Tết và đây là những hội chợ không thể bỏ qua để sắm sửa dịp cuối tuần ở 2 miền - Ảnh 5.

Vào số cuối năm chợ phiên người yêu cũ diễn ra tại vỉa hè Tràng Tiền Plaza – Hàng Bài, từ 9 giờ đến 17 giờ ngày 27/1. Cơ hội để bán đi những món đồ cũ nhưng còn tốt, sắm về những món đồ cũ với người nhưng tốt với mình là đây chứ đâu.

Sài Gòn

Chợ Tết Thảo Điền 2019

Khu Outcast ở Thảo Điền vốn là tụ điểm giải trí ưa thích của người nước ngoài ở Sài Gòn. Vào mỗi dịp lễ Tết, khu này luôn có những hội chợ để khách và người dân đến sắm sửa. Để chuẩn bị cho Tết sắp đến, Outcast tổ chức chợ Tết Thảo Điền.

Hơn 1 tuần nữa là Tết và đây là những hội chợ không thể bỏ qua để sắm sửa dịp cuối tuần ở 2 miền - Ảnh 6.

Tại đây, có rất nhiều gian hàng với đủ các mặt hàng, từ các sản phẩm nghệ thuật, phụ kiện, trang sức, quần áo lụa là và đồ ăn nhà làm tươi ngon, hoa cây cảnh, đồ trang trí… để bạn sắm Tết. Chưa kể, trong chợ Tết còn có workshop và nhạc thật hay để thư giãn. Chợ Tết diễn ra từ 12 giờ đến 20 giờ ngày 26/1 tại Saigon Outcast 188/1 Nguyễn Văn Hưởng. Giá vào cửa là 20 ngàn, đã bao gồm một đồ uống.

Tết xưa by Saigon Flea Market

Đến hẹn lại lên, Saigon Flea Market luôn là hội chợ khiến người ta háo hức bởi sự đa dạng trong các mặt hàng. Nhất là khi Tết đã gần sát, hội chợ này càng thu hút với chuyên đề Tết xưa. Tại đây, bạn có thể thoải mái mua sắm những đồ thời trang, phụ kiện hay trang trí cho bản thân hoặc chuẩn bị làm mới cho ngôi nhà vào dịp Tết sắp tới.

Hơn 1 tuần nữa là Tết và đây là những hội chợ không thể bỏ qua để sắm sửa dịp cuối tuần ở 2 miền - Ảnh 7.
 Là hội chợ thu hút khá đông cộng đồng người nước ngoài tham gia, tại Tết xưa, bạn sẽ kiếm được những đồ thú vị và độc đáo đấy. Tết xưa diễn ra từ 11 giờ đến 20 giờ ngày 27/1 tại 107 Phan Dật Tiên, quận 7, Sài Gòn.

Phiên chợ Tết Xanh – Quà Xuân Tết Việt 2019

Phiên chợ Tết Xanh – Quà Xuân Tết Việt 2019 là sự quy tụ các nông đặc sản vùng miền của khắp Việt Nam. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều nông đặc sản không thể thiếu trong bữa cơm ngày Tết như miến dong, măng, gà ta, kiệu ngâm… cùng với các loại trái cây trưng mâm ngũ quả.

Hơn 1 tuần nữa là Tết và đây là những hội chợ không thể bỏ qua để sắm sửa dịp cuối tuần ở 2 miền - Ảnh 8.

Phiên chợ Tết Xanh họp từ 8 giờ đến 17 giờ từ ngày 27/1 đến 2/2 tại số 12 Phùng Khắc Khoan, Quận 1. Ngoài ra, Phiên chợ Xanh Tết 2019 sẽ có những phần quà hấp dẫn dành cho khách đi chợ cùng với cơ hội gặp gỡ những nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Kim Xuân, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, NS Xuân Hương…

Theo Helino