Ức chế vì bạn cùng phòng suốt ngày dùng ké đồ, cô gái khóa hết đồ đạc lại khiến dân mạng tranh cãi trái chiều

Ức chế vì bạn cùng phòng suốt ngày dùng ké đồ, cô gái khóa hết đồ đạc lại khiến dân mạng tranh cãi trái chiều

1.312 lượt xem

Nếu chẳng may nhỡ nhàng thì mượn đồ hay dùng ké 1,2 lần thì được, nhưng cứ cả tháng, cả năm thì đúng là khiến người khác phải bực mình, khó chịu.

Là sinh viên hay người đi làm nếu thu nhập chưa ổn định thì việc ở ghép dường như là cách tiết kiệm nhất được nhiều người lựa chọn. Thế nhưng mỗi người có một tính cách, sở thích khác nhau nên việc ở chung thường xảy ra mâu thuẫn.

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều câu chuyện bạn cùng phòng ở bẩn, dẫn người yêu về ngủ qua đêm hay thậm chí là dùng chung, dùng ké đồ đạc một cách vô tội vạ mà chưa có hồi kết…

Mặc dù khi bình thường chơi với nhau là vậy, nhưng sống cùng nhau lại là một chuyện khác, chính vì thế mà đã từng có biết bao câu chuyện về bạn trọ “đấu tố” nhau khiến cư dân mạng phải đau đầu, nào là chia tiền phòng, chia việc nhà, chia người nấu cơm rửa bát… và cô gái dưới đây cũng đang gặp phải tình huống khó xử không kém.

Chẳng là có một cô gái (đến từ Vũng Tàu) sống chung với một người bạn khác. Cô kia có tính xấu là suốt ngày xài đồ ké mà “không có hồi kết”. Đăng tải trong một group đông thành viên, cô nàng bức xúc kể: “Nhắc hoài vẫn cứ xài ké, xài bất chấp (từ mỹ phẩm, nước hoa, khẩu trang… tới kem đánh răng, xà bông) mà không chịu mua trả lại hay xài riêng. Nhắc hoài nhắc mãi mà không chịu sửa”.

Quá bất lực và bức xúc, cô nàng đành nghĩ ra cách cho tất cả đồ đạc của mình vào mấy cái giỏ rồi khoá lại để người bạn kia không sử dụng được nữa.

Ức chế vì bạn cùng phòng suốt ngày dùng ké đồ, cô gái khóa hết đồ đạc lại khiến dân mạng tranh cãi trái chiều - Ảnh 1.
Ức chế vì bạn cùng phòng suốt ngày dùng ké đồ, cô gái khóa hết đồ đạc lại khiến dân mạng tranh cãi trái chiều - Ảnh 2.
Ức chế vì bạn cùng phòng suốt ngày dùng ké đồ, cô gái khóa hết đồ đạc lại khiến dân mạng tranh cãi trái chiều - Ảnh 3.

Cô gái cho hết đồ đạc cá nhân vào giỏ rồi khóa lại, tránh bạn cùng phòng dùng chung.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết của cô nàng đã nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Có người thì đồng tình, ủng hộ vì cho rằng, làm thế sẽ giúp cô gái không bị lấy đồ đạc dùng nữa, thêm đó cũng là để bạn cùng phòng biết được tâm ý mình mà tự thấy xấu hổ. Thế nhưng số khác lại lo sợ rằng, nếu làm như thế, liệu 2 người có duy trì tình bạn được nữa không, nhất là khi đang ở chung phòng? Số còn lại thì đưa ra phương án, nếu cảm thấy khó chịu như thế tốt nhất là nên ra ở riêng đi.

“Đúng là nên làm thế, dù có hơi bất tiện, nhưng nếu không khóa lại thì sẽ vẫn bị “dùng chùa” thôi. Lịch sự với người có ý thức thôi chứ người vô ý thức lịch sự làm gì”.

“Ngày đi ở trọ mình cũng rất ghét kiểu “dùng chùa” này, nhất là ở tập thể. Tính xấu thế chứ lại, nhỡ nhàng thì xin được 1 đến 2 lần thôi, đây cứ kiểu khôn lỏi ghét thật sự”.

“Mình chỉ sợ giờ 2 bạn ở 1 phòng mà bạn làm thế này thì tình cảm 2 người sẽ rạn nứt thêm thôi chứ người kia chưa chắc đã biết ý tứ lại. Mà làm thế này mình cũng thấy không thoải mái, vậy nên mình nghĩ bạn cứ nói chuyện thẳng thắn, xem ý tứ bạn kia ra sao?”.

“Bạn cùng phòng mà không hợp thì cố ở làm gì. Như này chỉ khiến tình bạn thêm sứt mẻ chứ chắc gì người bạn kia đã sửa tính nết. Nên tìm cách khác chứ như này chỉ là tạm thời”.

Dẫu biết bị người khác dùng đồ ké rất khó chịu nhưng phần đa số dưới bình luận, dân mạng khuyên cô nàng dùng cách nào tế nhị hơn thì sẽ tốt hơn. Hiện bài viết vẫn đang nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người.

Theo Helino