Như một trò đùa: Giữa lúc cả nước quay lưng với cảnh sát, Seungri lại thuê một luật sư là người… xuất thân từ cảnh sát

Như một trò đùa: Giữa lúc cả nước quay lưng với cảnh sát, Seungri lại thuê một luật sư là người… xuất thân từ cảnh sát

1.540 lượt xem

Luật sư này đã đi cùng Seungri đến buổi điều tra đầu tiên với cảnh sát, và thực tế này khiến netizen nghi ngờ rằng không biết toàn bộ quá trình điều tra có xuất hiện động thái ‘can thiệp’ bất thường nào hay không.

Liên quan đến việc Seungri (Big Bang) hiện đang vướng vào nhiều cáo buộc nghiêm trọng, mới đây nam thần tượng nhà YG đã thuê một luật sư để chịu trách nhiệm cho các vấn đề pháp lý của mình trong suốt quá trình điều tra. Tuy nhiên, điều khiến công chúng Hàn Quốc bất ngờ nhất là, luật sư mà Seungri chỉ định lại từng có thời gian làm cảnh sát.

Seungri thuê luật sư xuất thân từ cảnh sát

Theo tin tức từ truyền thông Hàn Quốc, luật sư Son Byung Ho mà Seungri vừa chỉ định từng tốt nghiệp trường cảnh sát và có 8 năm kinh nghiệm làm việc trong sở cảnh sát. Đến năm 2012, Son Byung Ho tốt nghiệp trường luật của Đại học Hàn Quốc và vượt qua kỳ thi công chức để trở thành luật sư. Anh từng làm việc tại một công ty luật lớn có tên gọi Lee & Ko, chuyên giải quyết các vụ án hình sự, cho đến năm 2015. Sau đó, Son Byung Ho gia nhập Hyun Law với tư cách là luật sư đối tác của đội điều tra thuộc sở cảnh sát.

Vào tối 27 tháng 2 vừa qua, khi Seungri đến trình diện cảnh sát để tham gia buổi điều tra đầu tiên liên quan đến một loạt bê bối bùng nổ trong thời gian gần đây. Được biết, Son Byung Hocũng đã đi cùng thân chủ của mình đến sở cảnh sát. Trong buổi điều tra kéo dài 8 giờ 30 phút, thành viên Big Bang cũng đã thực hiện tất cả những xét nghiệm mà đội điều tra ma túy yêu cầu. Kết quả ban đầu cho thấy Seungri âm tính với ma túy, nhưng các mẫu tóc và nước tiểu của anh đã được gửi đến Viện khoa học hình sự quốc gia để phân tích thêm. Dự kiến, ​​sẽ mất khoảng 2-3 tuần để có được kết quả cuối cùng.

Seungri thuê luật sư xuất thân từ cảnh sát

Tuy nhiên, việc Seungri có sử dụng ma túy hay không không phải là chuyện mà dư luận quan tâm. Điều mà công chúng thực sự muốn biết là mối quan hệ của anh, của YG Entertainmentvà của hộp đêm Burning Sun với cảnh sát, cũng như sự thật đằng sau những cáo buộc buôn bán ma túy, đánh đập, cưỡng hiếp và đặc biệt là môi giới mại dâm. Trên thực tế, việc Seungrithuê một luật sư xuất thân từ cảnh sát khiến toàn bộ tình huống này trở thành trò cười hài hước hơn trong mắt khán giả, bởi hiện tại người dân Hàn Quốc đã hoàn toàn mất lòng tin vào cảnh sát nước này.

Trước đó, khi được hỏi về tiến trình điều tra nghi án môi giới mại dâm, phía cảnh sát liên tục than phiền về việc SBS và phóng viên Kang Kyung Yoon không chịu giao nộp bản gốc ảnh chụp màn hình đoạn tin nhắn KakaoTalk. Thậm chí, họ còn tuyên bố: “Chúng tôi nghe nói rằng bản gốc tin nhắn đó không hề tồn tại. Chẳng có gì được xác nhận cả“. Và ngay lập tức, sự mạnh miệng của cảnh sát đã khiến họ bị vả một cú đau điếng khi vào chiều qua, SBS funE đăng tin độc quyền cho biết toàn bộ bản gốc tin nhắn đã được gửi cho Ủy ban chống tham nhũng và bảo vệ nhân quyền quốc gia, bởi nó chứa quá nhiều bằng chứng cho thấy cảnh sát đã bị mua chuộc.

Seungri thuê luật sư xuất thân từ cảnh sát

Trước động thái đầy bất ngờ của SBS, vào ngày hôm nay, StarToday đã liên lạc với Son Byung Ho để nghe câu trả lời từ luật sư này. Dù vậy, luật sư của Seungri chỉ trả lời ngắn gọn: “Chúng tôi sẽ không đưa ra phản hồi đơn lẻ cho từng bài báo nói về những tin nhắn đó. Chúng tôi sẽ chỉ đưa ra lập trường sau khi có kết quả điều tra“.

Ngoài ra, nói về cuộc điều tra hôm 27 tháng 2, Son Byung Ho tuyên bố: “Ở thời điểm đó, cuộc điều tra được tiến hành với 3 chủ đề chính: nghi ngờ môi giới tình dục, nghi ngờ sử dụng và buôn bán ma túy, hối lộ cảnh sát. Seungri đều bị oan ở cả 3 tội danh bị cáo buộc“. Luật sư kết luận: “Chúng tôi vẫn chưa nhận được lệnh tái triệu tập từ cảnh sát. Nếu có, chúng tôi nhất định sẽ tích cực hợp tác điều tra“.

Seungri thuê luật sư xuất thân từ cảnh sát

Trước tình huống này, không chỉ riêng Seungri mà ngay cả luật sư Son Byung Ho hiện cũng đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích nặng nề từ dư luận Hàn Quốc. Ngay tại thời điểm nhạy cảm hiện tại, có vẻ như hai chữ “cảnh sát” đã trở thành chủ đề gây phẫn nộ bậc nhất đối với cư dân mạng xứ kim chi: “Thật không biết xấu hổ… Tôi đoán bọn luật sư sẽ bào chữa cho bất cứ ai chịu chi tiền… Tôi thề sẽ không bao giờ sống một cuộc đời đáng xấu hổ như anh ta đâu”, “Luật sư xuất thân từ cảnh sát ㅋㅋㅋㅋㅋ Anh ta thực sự rất cố gắng để chôn vùi chuyện này bằng bất cứ giá nào”, “ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Thật vô vọng”, “Cựu cảnh sát ㅋㅋㅋ Vậy cũng đủ hiểu tên này là người như thế nào rồi”, “Một luật sư xuất thân từ cảnh sát… Rõ ràng là tên luật sư này có mối quan hệ thân thiết với cảnh sát nên sẽ có lợi cho trường hợp của Seungri”, “Im miệng đi luật sư ㅋㅋㅋㅋㅋ”, “Đến mức này thì cảnh sát với luật sư chả có ai đáng tin cả”, “Ờ, Park Geun Hye với Choi Soon Sil lúc đầu cũng mạnh miệng y như mấy người bây giờ vậy đó”, “Một lũ khốn vì tiền mà quên hết lương tâm”, “Nhìn phản ứng của luật sư với YG là biết mấy cái tin nhắn đó có thật rồi ㅋㅋㅋ”,….

Theo Tinnhac