Tốp 5 phim Zombie ‘lầy lội’ nhất quả đất

Tốp 5 phim Zombie ‘lầy lội’ nhất quả đất

1.035 lượt xem

Danh sách dưới đây hẳn sẽ làm vui lòng những bạn trẻ yêu thích dòng phim Zombie nhưng lại sợ thể loại kinh dị. Top 5 bộ phim sau đây là những cái tên chỉ nghe đến tên thôi đã thấy lầy lội rồi:

1. Zombie Land (2009)

Có hàng trăm bộ phim về zombie, nhưng không có bất kỳ nghi ngờ nào khi khẳng định Zombie Land là bộ phim zombie hài hước nhất. Bộ phim với sự góp mặt của Woody Harrelson, Jesse Eisenberg, Emma Stone và Abigail Breslin đã thu về hơn 102 triệu USD và trở thành bộ phim zombie có doanh thu cao nhất Mỹ lúc bấy giờ. Zombie Land kể về một nhóm gồm bốn con người xa lạ đã vô tình đồng hành cùng nhau để sống sót trong một thế giới đầy thây ma.

Ngoài những cảnh hành động rượt đuổi thường thấy trong các bộ phim Zombie, điểm nối bật nhất chính là câu đùa đắt giá đậm chất Mỹ. Bộ phim là sự pha trộn hoàn hảo giữa những cảnh hành động mãn nhãn, những đoạn hài hước dí dỏm và những giây phút lãng mạn của đôi bạn trẻ cùng nhau sống sót sau đại dịch Zombie.

2. Shaun of the dead (2004)

Shaun of the Dead của Edgar Wright không chỉ là một bộ phim kinh dị hài xuất sắc – nó còn là một bức thư tình cho dòng phim zombie. Khi cả thế giới chìm trong sự tấn công của Zombie thì Shaun lại đang mặc kệ thế giới khi bị người yêu cũ chia tay. Cuối cùng, Shaun – người chưa từng được thế giới tôn trọng quyết định trở thành anh hùng bất đắc dĩ giải cứu thế giới và chiếm lại trái tim người mình yêu.

Bộ phim hài pha lẫn kinh dị này là một trong những phim zombie được đánh giá cao nhất từ trước tới nay. Bộ phim đã mở lối đi riêng cho dòng phim Zombie kinh dị trước đó: Zombie hài chết chóc!

3. Zombie Đại Hạ Giá (The Odd Family: Zombie on sale)

Xứ Kim Chi sắp trình làng bộ phim Zombie đậm chất soái ca, hài hước và lãng mạn. Tại một vùng quê hẻo lánh, gia đình ông Park quái dị đã nhận nuôi Zombie và xem đây là món hời kinh doanh của cả nhà. Bởi đây là một giống Zombie hoàn toàn mới – liều thuốc cải tử hoàn sinh cho cả một vùng quê già cỗi. Từ một làng quê yên bình, nay nhờ sự xuất hiện của cậu Zombie soái ca, ngôi làng đã được thay máu, rất náo nhiệt và sôi động.

Bên cạnh đó, bộ phim còn khai thác chuyện tình giữa cậu Zombie đẹp trai chưa từng có và cô con gái út gia đình ông Park. Bộ phim chính là “món ngon” dành cho các cặp tình nhân mê thể loại zombie vào dịp Valentine trắng năm nay.

Bộ phim chính thức khởi chiếu toàn quốc từ ngày 14.3.2019

4. Fido (2006)

Fido là một bộ phim Zombie hài hước và ấm áp tình bạn giữa cậu bé Timmy Robinson và thây ma Fido. Bộ phim lấy bối cảnh những năm 1950, vẫn khai thác chủ đề Zombie kinh dị nhưng với màu sắc tươi sáng và nội dung nhẹ nhàng xoay quanh cuộc sống của gia đình Robinson. Đến một ngày khi Fido ăn thịt người hàng xóm, giữa những phản đối kịch liệt và cái kết không thể tránh khỏi dành cho Fido, Timmy đã nỗ lực và tranh đấu đến cùng cho người bạn của mình.

Bộ phim sẽ khiến bao trái tim tan chảy vì tình bạn trong sáng và thông điệp ý nghĩa mà bộ phim mang lại. Đây hẳn là sự kết hợp kéo léo giữa yếu tố hài hước và cảm xúc trong dòng phim Zombie.

5. Warm bodies (2013)

Vẫn là dòng phim Zombie kinh dị pha chút hài hước, tình cảm. Nhưng lần này Warm Bodies khai thác câu chuyện tình yêu giữa Zombie và một cô gái người thường. Bộ phim được coi là phiên bản “nhái” rất thú vị của Romeo & Juliet, đưa Romeo và Juliet lên một tầm cao mới. Warm Bodies chính là cuộc hẹn hò đầu tiên trong lịch sử của Zombie và con người. Hài hước, mới lạ, lãng mạn pha chút hồi hộp, tất cả những yếu tố này đã khiến bộ phim trở nên vô cùng dễ thương.

Sơn Thành