Không muốn EXO thua kém đàn em, fandom thúc ép SM thực hiện 11 yêu cầu và thay đổi cách làm việc

Không muốn EXO thua kém đàn em, fandom thúc ép SM thực hiện 11 yêu cầu và thay đổi cách làm việc

1.524 lượt xem

Hàng ngàn fan EXO trên khắp thế giới đã ký vào lá đơn yêu cầu SM ngừng hạn chế các hoạt động của boygroup này.

Boygroup hàng đầu của SM Entertainment đã trải qua một năm 2018 đầy thị phi khi luôn bị công chúng so sánh với các nhóm đàn em như BTS, Wanna One, SEVENTEEN… Trong khoảng thời gian qua, BTS đã thay chân EXO trở thành chủ nhân của các giải Daesang tại các lễ trao giải đình đám. Không ít fan cảm thấy xót xa cho danh hiệu “ông hoàng KPOP” ngày nào của các chàng trai nhà SM.

Theo phần đông nhận xét của fan KPOP, nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này đó là cách quản lý của SM Entertainment chứ không phải nằm ở các thành viên EXO. Năm 2018, EXO đã comeback dồn dập 2 lần trong 2 tháng với album “Don’t Mess Up My Tempo” và “Love Shot”, thay vì giãn khoảng cách ra để fandom kịp “thở”.

Rất may là sau mọi nghi hoặc của công chúng thì EXO vẫn giữ vững danh hiệu”ông hoàng triệu bản” khi phát hành full album thứ 5 trong sự nghiệp. Dù vậy, fan hâm mộ vẫn vô cùng bức xúc với cách làm việc vội vã của SM Entertainment. Không chỉ có thế, hoạt động cá nhân của các thành viên EXO cũng bị bó hẹp hơn so với các nhóm nhạc khác. Một số ý kiến lo ngại rằng, công ty đang cố tình tạo sức ép để các chàng trai phải tiếp tục gia hạn hợp đồng trước thềm kỷ niệm 7 năm debut.

Để tránh rơi vào “thế gọng kìm” như SNSD trước đây, cộng đồng EXO-L trên toàn thế giới đã thu thập chữ ký, yêu cầu SM thực hiện 11 nguyện vọng của họ:

“Kiến nghị này được tạo ra để đấu tranh cho sự công bằng của EXO và mong đợi cách quảng bá đúng đắn từ SM Entertainment. Người hâm mộ không thể chịu đựng thêm sự quản lý kém cỏi này nữa. Do đó, chúng tôi yêu cầu: 

1/ Bổ sung thêm các điểm dừng quốc tế cho tour diễn thứ 5. Hãy đến những nơi như Mỹ, Châu Âu, Canada, Trung Đông, Mỹ Latinh, Châu Phi, Châu Đại Dương,v.v. 

2/ Kéo dài thời gian quảng bá cho những lần comeback, để nhóm được tham gia chương trình tạp kỹ, V Live, radio, show âm nhạc,v.v.

3/ Để các thành viên được tự do sáng tạo, được sáng tác, sản xuất và phát hành những ca khúc của riêng họ.

4/ Thiết lập một nền tảng để fan có thể truy cập, xem các show thực tế của EXO. Ví dụ nhu YouTube hoặc V Live. 

5/ Để EXO được xuất hiện với tư cách là một nhóm/thành viên trên các chương trình truyền hình (King Of Mask Singer, Dingo, Idol Room, v.v.)

6/ Mở một kênh YouTube riêng cho EXO, nơi sẽ đang tải MV, các video tập nhảy và các nội dung khác.

7/ Đăng tải video dance practice của “Ooh La La La”, “Tempo” và “Love Shot” cũng như tất cả các video luyện tập khác của EXO trong tương lai. 

8/ Để EXO được làm HLV trong các show sống còn như “Under Nineteen”, “The Unit”,v.v.

9/ Phát hành album solo của các thành viên. 

10/ Những màn comeback chỉn chu cho năm 2019 mà không trì hoãn hoặc lên lịch vội vã. 

11/ Cho phép EXO hợp tác với các thương hiệu và nghệ sĩ quốc tế, ví dụ Fenty Beauty, Clean Bandit, YouTube Premium,v.v. “

Hiện tại đã có hơn 6000 người ký vào bản kiến nghị trên, yêu cầu SM thay đổi cách đối xử với EXO sau những cống hiến của nhóm cho công ty và ngành công nghiệp âm nhạc.

Theo Tinnhac