Bỏ vợ “tào khang” để chạy theo bồ nhí, nhưng lý do phía sau của chồng trẻ mới thực sự gây choáng

Bỏ vợ “tào khang” để chạy theo bồ nhí, nhưng lý do phía sau của chồng trẻ mới thực sự gây choáng

1.425 lượt xem

Trong mắt bạn bè, người thân mái ấm của gia đình Thảo vẫn rất đáng ngưỡng mộ. Nhưng sự thật thì tình cảm cô dành cho chồng đã nguội lạnh từ lâu.

Thảo và Khang đã kết hôn được 10 năm nay. Họ có với nhau 2 đứa con, đủ nếp đủ tẻ, xinh xắn khỏe mạnh. Thảo là giáo viên dạy cấp 3 còn Khang là trưởng bộ phận của một công ty dược phẩm. Hai vợ chồng đều làm công ăn lương nên không quá giàu có nhưng cũng phải thiếu thốn gì.

Từ khi còn yêu nhau, chuyện tình cảm của họ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bạn bè, người thân. Hai người vừa gần nhà nhau lại còn vừa là cặp đôi trai tài gái sắc, tương xứng về mọi mặt từ trình độ đến hoàn cảnh gia đình. Vì vậy mà sau hơn 2 năm yêu nhau, Thảo và Khang quyết định về chung một nhà.

Từ khi lấy chồng, Thảo luôn cố gắng làm tốt nhất nghĩa vụ và trách nhiệm của một người làm dâu, làm con trong nhà. Mọi dịp lễ Tết hay công việc đối nội đối ngoại đều được cô lo lắng vẹn toàn. Chính bản thân Khang cũng nhiều lần thừa nhận rằng anh thật may mắn khi lấy được Thảo làm vợ.

Từ ngày Khang lên chức, anh bận hơn hẳn. Hàng ngày phải đi sớm về khuya, số lần nhậu nhẹt cũng tăng lên. Thấy chồng như thế nên Thảo lại càng thương chồng hơn. Anh về nhà trong tình trạng say khướt cô không một lời trách móc mà vội vàng nấu canh giải rượu. Anh nhận lương bao nhiêu, thưởng thế nào cô cũng không kiểm tra hay tìm cách vòi vĩnh như người khác.

Bỏ vợ tào khang để chạy theo bồ nhí, nhưng lý do phía sau của chồng trẻ mới thực sự gây choáng - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Thảo cứ nghĩ rằng đó là một cách thể hiện tình cảm của mình dành cho chồng, một cách thương chồng. Nhưng nào ngờ chính điều này đã khiến cho cuộc sống hôn nhân của cô nguội lạnh như hôm nay.

Thảo phát hiện chuyện Khang ngoại tình một cách hết sức tình cờ. Hôm đó anh say rượu đến mức ngủ chẳng biết trời đất trăng sao gì. Trong khi đang vắt khăn ướt lau cho chồng thì cô thấy điện thoại của anh rung liên hồi. Bình thường cô sẽ không để ý vì luôn tôn trọng sự riêng tư của anh. Nhưng mãi mà vẫn thấy cuộc gọi nên Thảo liếc mắt qua thì thấy một số điện thoại có tên “Em Ly” đang gọi.

Linh cảm của phụ nữ trỗi dậy, Thảo kéo màn hình lên thì thấy một loạt tin nhắn tình tứ của Khang cùng người tên Ly đó. Mắt cô nhòe đi nhưng lại quyết định không làm ầm lên vì chồng đang mệt và cần thêm bằng chứng.

Suốt một tuần sau đó, Thảo để ý nhiều hơn đến chồng thì quả nhiên anh đã thay đổi rất nhiều. Anh ăn diện, chải chuốt hơn nhưng giờ giấc về nhà cũng thất thường hơn. Vì vậy mà một hôm chồng báo sẽ về muộn, cô liền xin nghỉ ở trường để đến đợi sẵn ở cơ quan chồng. Tan làm, Khang cùng một cô gái trẻ trung, xinh đẹp ra ngoài, có vẻ như đó chính là Ly.

Họ cùng nhau đến vào một nhà hàng ăn tối rồi ngang nhiên đi vào khách sạn. Có người vợ nào rơi vào hoàn cảnh đó mà không tức giận nhưng Thảo chẳng thể làm ầm ĩ lên được vì thể diện của chồng và của chính bản thân cô. Vì vậy mà trong lúc chồng ở cùng cô gái kia thì cô ngồi đợi ở sảnh khách sạn.

Bỏ vợ tào khang để chạy theo bồ nhí, nhưng lý do phía sau của chồng trẻ mới thực sự gây choáng - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Một lát sau, khi hai người dắt nhau xuống, Thảo đứng dậy và đến trước mặt họ. Khang thoáng sững sờ nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh còn cô bồ nhí kia núp sau lưng anh tỏ vẻ sợ hãi. Tuy nhiên Thảo chẳng hề động tay động cũng không tru tréo gì mà chỉ nói khẽ: “Về nhà đi. Chúng ta có chuyện cần nói”. Cô không cần đánh ghen, cái cô cần là một lời giải thích của chồng mình.

Sau khi mang con sang ông bà nội, hai vợ chồng họ đã ngồi nói chuyện một cách nghiêm túc với nhau. Bất ngờ là Khang chẳng tỏ vẻ ăn năn hối lỗi gì

– Tại sao lại ra nông nỗi này? Em cần một lời giải thích từ anh.

– Anh chẳng có gì để giải thích cả vì rõ ràng là anh sai. Em là một người mẹ, người vợ không có gì để chê. Thế nhưng cho dù anh có làm gì thì em cũng chưa bao giờ ghen tuông cả. Cho dù anh về muộn hay say xỉn, em vẫn luôn nhẹ nhàng, ân cần. Anh cảm thấy như với em, anh chẳng có giá trị để em phải níu giữ hay khao khát cả. Còn cô ấy cho anh cảm giác anh là người quan trọng với cô ấy. Nếu em đã chán anh rồi thì chúng ta dừng lại ở đây thôi.

Càng nghe chồng nói, Thảo càng cảm thấy cay đắng, chẳng lẽ không biết ghen cũng là một cái tội ư? Nhưng cô vẫn còn yêu anh rất nhiều nên nuốt nước mắt và bảo: “Anh chấm dứt với cô ta đi. Em và các con không thể sống thiếu anh được.”

Sau đó đúng là Khang chấm dứt với Ly thật. Cô ta nghỉ việc ở công ty còn anh trở về đúng quỹ đạo của một người chồng yêu thương vợ con như trước đây. Về phần mình, Thảo vẫn luôn dịu dàng với chồng nhưng dường như tình cảm dành cho anh đã tắt từ lâu rồi. Nhiều lúc cô nghĩ, liệu cuộc hôn nhân của mình sẽ kéo dài được đến bao giờ nữa đây?

Theo Helino