Hội thảo giáo dục nghề nghiệp Anh quốc – Việt Nam: Hướng tới hệ thống kỹ năng nghề đảm bảo chất lượng

Hội thảo giáo dục nghề nghiệp Anh quốc – Việt Nam: Hướng tới hệ thống kỹ năng nghề đảm bảo chất lượng

1.329 lượt xem

Ngày 20/3/2019, Cơ quan thương mại quốc tế Anh tại Việt Nam(DIT Việt Nam) cùng phối hợp với Hiệp hội các trường Cao đẳng, Trung cấp Kinh tế – Kỹ thuật (ATEC) tổ chức Hội thảo “Giáo dục nghề nghiệp Anh Quốc – Việt Nam: Phát triển kỹ năng giáo viên nghề”.

Là sự kiện để tiếp nối hội thảo Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) được tổ chức vào tháng 10/2018, hội thảo lần này sẽ tập trung vào giới thiệu phương pháp giảng dạy và đào tạo cho mạng lưới giáo viên từ các trường cao đẳng GDNN ở Việt Nam, đặc biệt những trường đã tham gia hội thảo lần trước và có quan tâm áp dụng các chương trình GDNN theo tiêu chuẩn của Vương quốc Anh trong các lĩnh vực Dịch vụ du lịch và Khách sạn, Nhân sự, Dịch vụ ăn uống, Dịch vụ hậu cần, Quản trị Kinh doanh, Chăm sóc sắc đẹp, Y tế v.v. Bằng việc cung cấp kiến thức về phương pháp giảng dạy cho giáo viên dạy nghề, hội thảo cũng nhằm củng cố niềm tin về thị trường cho các đơn vị áp dụng các chương trình GDNN theo tiêu chuẩn nghề của Vương quốc Anh.

Trình bày tại hội thảo từ phía Anh gồm các cơ quan cấp bằng chuyên môn, các trường cao đẳng và các đơn vị cung cấp chương trình đào tạo của Anh cũng như các công ty chuyên cung cấp các chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ nghề nghiệp, đào tạo giáo viên. Tham gia từ phía Việt Nam gồm hơn 100 trường cao đẳng và trung cấp dạy nghề trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp cả nước, các sở gồm Giáo dục Đào tạo, Thông tin & Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, và Hiệp hội Giáo dục Nghề nghiệp thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu sẽ có cơ hội chia sẻ và lắng nghe về kinh nghiệm thực tế của Anh Quốc về tổng quan dạy và học trong giáo dục nghề nghiệp, các kỹ năng về quản trị lớp học và các khái niệm về chuyển đổi từ giảng dạy sang huấn luyện.

‘Vương quốc Anh tự hào có hệ thống giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao. Tôi rất vui mừng được giới thiệu cơ hội để khai thác các lĩnh vực hợp tác giữa Anh Quốc và Việt Nam trong việc cải thiện chất lượng giáo dục nghề nghiệp cũng như các quy định, chính sách và thực tế mà Việt Nam có thể áp dụng. Với dân số trẻ và một môi trường kinh doanh năng động, Việt Nam nổi lên là một nước có nhiều tiềm năng để xây dựng quan hệ đối tác với Vương quốc Anh. Tôi tin rằng các kiến thức được trao đổi ngày hôm nay sẽ bền vững và giúp trang bị cho các sinh viên nghề, công nhân và các doanh nghiệp những kiến thức và kỹ năng của thế kỷ 21 để họ thành công trong thị trường toàn cầu’ – Ông Neill James, Phó Tổng Lãnh sự Anh Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh phát biểu.

Hội thảo cũng dành thời gian để giới thiệu sự hợp tác trong lĩnh vực cung cấp các chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ nghề nghiệp, đào tạo giáo viên giữa Anh Quốc và Việt Nam. Là kết quả của sự kiện Giáo dục Nghề nghiệp được tổ chức vào tháng 10/2018 giữa DIT và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, tập đoàn khảo thí PeopleCert UK Limited đã ủy quyền chính thức cho công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Education To Career (Ed2Career) là trung tâm điều hành tổ chức các kỳ thi LanguageCert tại Việt Nam. Việc hợp tác này đem lại lợi ích cho sinh viên Việt Nam nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ và bổ sung thêm sự lựa chọn về chứng chỉ ngôn ngữ quốc tế tại Việt Nam. Ngoài ra, việc hợp tác này cũng góp phần đem lại sự khách quan trong việc đánh giá, kiểm tra của các trường cũng như nâng cao chất lượng đầu ra của các trường tại Tp.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Thông tin: 8:30 sáng ngày 20/3 (thứ Tư) tại Khách sạn Novotel Saigon Centre – 167 Hai Bà Trưng, Quận 3 TPHCM sẽ diễn ra Hội thảo Giáo dục nghề nghiệp Anh Quốc – Việt Nam.

Sơn Thành