Độc đáo quán ăn miễn phí cho khách hàng am hiểu về lịch sử

Độc đáo quán ăn miễn phí cho khách hàng am hiểu về lịch sử

1.638 lượt xem

Thực khách tới quán khi trả lời đúng 10 câu hỏi về lịch sử sẽ nhận thưởng 5 triệu đồng và ăn uống miễn phí. Điều này nghe có vẻ hơi kỳ lạ nhưng hoàn toàn có thật nếu bạn đến tham gia thử thách này tại một nhà hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Quán này nằm trong một ngõ nhỏ ở quận Đống Đa – Hà Nội. Tại quán, từ thiết kế, không gian, trang phục, vật dụng (chén bát, dĩa, tô,…) đến phong cách nhân viên phục vụ đều theo phong cách dã sử Việt độc đáo. Và gần đây nhất, quán có cách khuyến mãi khá độc đáo là miễn phí hoàn toàn cho thực khách am hiểu về lịch sử. Ngoài ra, khách hàng nào trả lời đúng tất cả các đáp án, vượt qua mọi thử thách mà quán đưa ra còn được tặng thêm 5 triệu đồng tiền mặt.
Độc đáo quán ăn miễn phí cho khách hàng am hiểu về lịch sử
Quán ăn độc đáo lấy cảm hứng từ trận Ngô Quyền chiến thắng quân Nam Hán năm 938
 Dễ dàng tham gia và dễ trúng thưởng
 Thực khách khi đến đây không cần phải chờ đợi hay đăng ký bất cứ thủ tục nào. Bạn chỉ cần vào quán gọi là “gia trang” sẽ có các “gia nô” ra phục vụ món ăn, đồng thời mang các niêu đất chứa câu hỏi đến tận bàn để khách hàng tham gia. Các câu hỏi đều trong phần thử thách đều liên quan đến lịch sử Việt Nam giai đoạn phong kiến các triều đại Đinh, Lê, Lý, Trần.
Độc đáo quán ăn miễn phí cho khách hàng am hiểu về lịch sử
Thực khách đến quán được làm sĩ tử dự thi Trạng Nguyên
 Không bắt buộc phải trả lời liền, khách hàng có thể hội ý và trả lời cùng nhau, miễn không sử dụng điện thoại để tra cứu câu hỏi. Ứng với mỗi câu hỏi trả lời đúng, thực khách sẽ được lựa chọn, tặng món ăn miễn phí hoặc giảm 10% cho mỗi câu trả lời đúng.
Đặc biệt, khi trả lời đúng toàn bộ 10 câu hỏi mà quán đưa ra, thực khách sẽ được vinh danh, trao thưởng 5 triệu đồng tiền mặt và miễn phí toàn bộ bữa ăn bất kể có bao nhiêu người tham dự cuộc thi.
 Độc đáo quán phong cách dã sử 
 Chủ án – anh Thông Phan cho rằng giới trẻ càng ngày càng quên mất đi cội nguồn dân tộc, rất hiếm người còn am hiểu về lịch sử đất Việt hào hùng. Điều này thật sự không tốt vì nếu như vậy nền lich sử của nước ta sẽ mất dần. Do đó, anh quyết định thành lập quán này, mong muốn đưa lịch sử dân tộc đến gần hơn với mọi người.
Độc đáo quán ăn miễn phí cho khách hàng am hiểu về lịch sử
Không gian trong quán khiến cho thực khách cảm thấy thoải mái và thư giãn
Lấy ý tưởng từ những cuộc thi Trạng Nguyên thời phong kiến, chủ quán đã tổ chức chương trình đầy mới lạ, hấp dẫn này. Đến với nhà hàng này, thực khách có thể hóa thân thành sĩ tử ngày xưa. Họ sẽ mặc áo hóa trang, ngồi vào bàn thi có đầy đủ bút nghiêng để trải nghiệm cảm giác của sĩ tử thời điểm lúc đó.
Độc đáo quán ăn miễn phí cho khách hàng am hiểu về lịch sử
Nhân viên của quán sẽ xưng là “tiểu nhân” và gọi thực khách là “công tử, tiểu thư”.
 Trang phục của “gia nô” tại quán
 Thực khách khi đến đây sẽ được các “gia nô” mời vào bàn ngồi và đối đãi như các vua chúa ngày xưa. Đặc biệt, từ cách xưng hô đến giao tiếp, thực khách cũng sẽ như trở về không gian lịch sử ngàn năm trước. Nhân viên sẽ xưng là “tiểu nhân” và gọi khách hàng là “công tử, tiểu thư”.
Các món ăn được đặt theo tên của các trận đánh lớn, điển tích lịch sử nổi tiếng của dân tộc. Nổi tiếng ở quán có món Nước Mắt Ngọc Hân (bắp bò cải xanh), Bạch Đằng dậy sóng (cá quế hấp xì dầu), Kim Quy cố vật (chân giò chiên giòn)… Tất cả đều là những món được đầu tư công phu về trang trí và mùi vị.
Độc đáo quán ăn miễn phí cho khách hàng am hiểu về lịch sử
Các món ăn tại quán đều gắn với điển tích lịch sử
Nhiều thực khách thường xuyên ủng hộ quán đều chia sẻ đây là một chương trình cực kỳ bổ ích, nếu chị khó ôn lại những kiến thức phổ thông cơ bản người chơi sẽ rất dễ đoạt giải. Nhiều trong số thực khách tham gia đã được giảm giá lên đến 60% cho bữa ăn.
Thực khách khi đến quán không chỉ được thương thức các món ăn ngon cùng phong cách phục vụ nhanh nhẹn của nhân viên mà còn có cơ hội trúng giải thưởng hấp dẫn. Đặc biệt là có cơ hội ôn lại kiến thức, ghi nhớ thêm nhiều thông tin bổ ích về lịch sử Việt Nam một thời hào hùng.
Độc đáo quán ăn miễn phí cho khách hàng am hiểu về lịch sử
Khách hàng đến quán có cơ hội tìm hiểu và cá điển tích lịch sử
 Hiện tại, quán có 25 bàn lớn với sức chứa khoảng 150 người. Quán cũng có phòng riêng, với bàn tiệc cho 10 đến 20 người. Món ăn ở đây có giá dao động từ 100.000 đến 200.000 đồng. Nếu thích bạn có thể đến đây một lần để thưởng thức món ăn và cùng tham gia trò chơi đầy hấp dẫn này nhé!
Theo báo du lịch