‘Ngọc nữ dân ca’ Dương Nghi Đình song ca ngọt ngào với nhạc sĩ Sơn Hạ trong MV mới

‘Ngọc nữ dân ca’ Dương Nghi Đình song ca ngọt ngào với nhạc sĩ Sơn Hạ trong MV mới

1.322 lượt xem

“Hai chú cháu hát rất hay”, “cảnh miền tây thật đẹp”… là những lời khen khán giả dành choMV Điệu buồn lục tỉnh, một nhạc phẩm song ca của Á quân cuộc thi Thần tượng tương lai 2017 – Dương Nghi Đình và nhạc sĩ Sơn Hạ.

Từng được xem là “hiện tượng dân ca” khi tham gia cuộc thi tài năng Thần tượng tương lai 2017 nhờ chất giọng luyến láy ngọt ngào, nhiều cảm xúc cùng gương mặt xinh xắn, cô bé ca sĩ nhí Dương Nghi Đình đã khá quen thuộc với khán giả qua các nhạc phẩm như Bún riêu cua đồng, Dòng đời, Ru lại câu hò, Hương lúa miền Nam, Thương con cá rô đồng…

Bé Nghi Đình ghi dấu ấn với khán giả nhờ giọng hát ngọt ngào hiếm có và nụ cười dễ mến

Dù hiếm khi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới do tập trung vào việc học nhưng mỗi lần “trình làng” ca khúc mới, “cô bé dân ca” quê miền tây này luôn khiến người nghe phải thổn thức khôn nguôi vì cách hát chân phương, dạt dào cảm xúc. Thật vậy, sau khi lấy đi nhiều nước mắt khán giả với MV Mẹ ơi mai con về (song ca cùng ca sĩ Thùy Dương) hồi cuối năm 2018 thì phải đến gần đây, Nghi Đình mới tiếp tục ra mắt MV Điệu buồn lục tỉnh. Đây được xem là nhạc phẩm đánh dấu lần đầu Nghi Đình song ca cùng nhạc sĩ Sơn Hạ.

Cây đàn bầu quen thuộc trong làn điệu đờn ca tài tử của người miền tây cũng là một phần của MV

Trên nền ca khúc dạt dào niềm thương, nỗi nhớ của những người con xa quê, MV Điệu buồn lục tỉnh đã đưa khán giả lướt qua nhiều cảnh sắc thân thuộc mà bất kỳ người miền tây nào cũng biết, có thể kể đến như chiếc khăn rằn đặc trưng, cái chén đất con con, cánh đồng lúa trĩu hạt, đầm hoa sen dưới nắng chiều hay những mái nhà tranh mộc mạc cùng bụi hoa giấy trước hiên…Có thể nói, từ ca từ, ý nghĩa hình ảnh cho đến cách thể hiện, MV đều mang đậm nét chân chất và hồn hậu như tính cách vốn có của người dân miền tây.

Sơn Hạ là một nhạc sĩ trứ danh của dòng nhạc quê hương

Không chỉ song ca “ăn ý” với bé Nghi Đình trong MV này, nhạc sĩ Sơn Hạ còn là người viết nên ca khúc Điệu buồn lục tỉnh, đồng thời đảm nhiệm nhiều vai trò khác như đạo diễn hình ảnh, kịch bản, thiết kế phục trang, biên tập. Được biết, tên tuổi của anh hầu như gắn liền với những sáng tác trữ tình mang âm hưởng dân ca quen thuộc như Anh ba khía, Dây đủng đỉnh buồn, Bông ô môi, Cô tư bến phà, Hương sầu riêng…

Nhiều khán giả đã dành lời khen cho giọng hát và MV của bé Nghi Đình cùng nhạc sĩ Sơn Hạ

Nghi Đình chia sẻ, hồi 3 tuổi, em biết đã thích hát và bài đầu tiên em hát là Anh Ba Khía – một sáng tác của nhạc sĩ Sơn Hạ. Lúc đó, Nghi Đình hát karaoke tại nhà chỉ vì yêu thích. Nay khi vừa tròn 9 tuổi, “cô bé dân ca” đã vui như bắt được vàng khi biết sẽ được hát và diễn cùng với thần tượng của mình. Về phần Sơn Hạ, anh cho rằng đây có lẽ là cái duyên âm nhạc của hai chú cháu.

Tạo nên một sự hòa quyện mượt mà giữa những khung cảnh sông nước miền tây đẹp đến nao lòng và giọng ca ngọt ngào của “ngọc nữ dân ca” Dương Nghi Đình cùng nhạc sĩ trứ danh của dòng nhạc quê hương – Sơn Hạ, có thể nói, MV Điệu buồn lục tỉnh là “món ăn tinh thần” đáng thưởng thức đối với các khán giả yêu thích dòng nhạc trữ tình.

Xem MV Điệu buồn lục tỉnh tại link: https://youtu.be/xEgPheBg91M 

Sơn Thành