NS Lê Thanh Thảo: ‘Từ con cưng trong nhà, nay lấy chồng việc gì cũng đến tay tôi’

NS Lê Thanh Thảo: ‘Từ con cưng trong nhà, nay lấy chồng việc gì cũng đến tay tôi’

1.508 lượt xem

Một mình chăm sóc 2 con gái 10 tuổi và 6 tuổi, nữ diễn viên cải lương Lê Thanh Thảo nhiều khi bật khóc khi chồng mải mê công việc bên ngoài, không giúp đỡ vợ việc nhà.

“Mảnh Ghép Hoàn Hảo” – chương trình phát sóng lúc 21h35 chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV9. Đây là talkshow giúp khán giả, đặc biệt những cặp vợ chồng hiểu và thông cảm với nhau hơn trong cuộc sống, để rồi sau những hiểu lầm, mất mát, mọi người nhận ra người bạn đời của mình chính là mảnh ghép hoàn hảo.

Tập 6 Mảnh Ghép Hoàn Hảo với sự tham gia của vợ chồng nghệ sĩ Điền Trung – Lê Thanh Thảo và phần tư vấn đầy hài hước nhưng cũng vô cùng sâu sắc, thú vị của đạo diễn Lê Hoàng và MC Ốc Thanh Vân.

Điền Trung – Lê Thanh Thảo là cặp vợ chồng nổi tiếng trong giới cải lương. Cùng sinh trưởng trong những gia đình có truyền thống về tuồng cổ, Điền Trung – Thanh Thảo được đông đảo khán giả yêu mến bởi giọng hát ngọt ngào cùng lối diễn xuất duyên dáng. Tình yêu dành cho Tổ nghiệp khiến họ nên duyên vợ chồng và đó như chất kết dính để họ luôn bên nhau.

Có với nhau 2 nàng “công chúa” xinh đẹp và ngoan ngoãn là Nguyễn Điền Thảo Trâm 10 tuổi và Nguyễn Điền Thảo Trúc 6 tuổi, thế nhưng tổ ấm “đẹp như mơ” ấy cũng không ít lần sóng gió bởi những va chạm tưởng chừng rất vặt vãnh xung quanh việc chăm sóc con và những công việc nhà “không tên” khác.

Chia sẻ về cuộc sống làm vợ, làm mẹ của mình, Lê Thanh Thảo bật khóc thốt lên: “Tôi vốn là con cưng trong nhà, dù ba mẹ xưa rất khổ nhưng mọi người đều không cho tôi làm gì cả. Tuổi thơ từ 8 tuổi đến khi lớn lên tôi chỉ biết đi hát, không phải cực nhọc làm gì. Sau này lấy chồng, việc gì trong nhà cũng đến tay, từ ăn uống, rửa chén, đến đưa đón con đi học mỗi buổi sáng. Còn Điền Trung, anh đi hát, đi diễn, về nhà chẳng nói năng gì. Nhiều khi mệt quá tôi chỉ biết thốt lên: “Tôi lấy chồng có con làm gì mà khổ thế này đây trời?”.

Lý giải cho sự vô tâm của mình, Điền Trung cho biết: “Tính tôi vốn không thể hiện bằng lời nói. Không phải tôi hay đùn đẩy việc chăm con cho vợ nhưng nhà có hai con gái thì vợ chăm con nhiều hợp hơn. Ngoài công việc chính, tôi còn đi học, làm thêm bên ngoài, nhiều khi về nhà mệt quá nên để vợ làm giùm thôi. Tôi không so đo với ai nhưng những khi rảnh tôi vẫn làm việc nhà giúp vợ, thậm chí, tôi còn là đầu bếp chính trong nhà”.

Khẳng định bản thân trước giờ luôn bênh vực phụ nữ, nhưng chứng kiến mâu thuẫn của vợ chồng Điền Trung – Thanh Thảo, đạo diễn Lê Hoàng cho biết, lần này anh đứng về phía Điền Trung: “Trung không mắc khuyết điểm lớn như cờ bạc, rượu chè, trai gái, mâu thuẫn của gia đình này là rất nhỏ so với những gì tôi chứng kiến ngoài kia. Trên đời này còn nhiều cái mệt hơn không thể giải quyết được. Lòng tham của con người là vô tận. Khi nào mà chồng mình mắc phải những cái tật xấu như nhậu nhẹt, cờ bạc thì khi đó người ta mới ước giá được như xưa thì hay biết mấy”.

Không chỉ vậy, vị đạo diễn nổi tiếng “đanh đá” còn tranh thủ kể thêm “tật xấu” của các nghệ sĩ cải lương: “Tôi thấy nghệ sĩ cải lương có vẻ hơi “over”, hơi cường điệu mọi thứ lên một chút”. Bên cạnh đó, anh cũng dành lời khuyên đến những ông chồng nghệ sĩ: “Đôi khi phải coi vợ mình như khán giả, không thể thanh minh, giải thích rằng vì sao vở diễn không hay. Cô ấy sẽ không quan tâm đến việc mình có mệt mỏi, ốm đau hay không, chỉ biết diễn không hay là ca thán thôi”.

Cũng là bà mẹ phải nuôi con nhỏ, MC Ốc Thanh Vân chia sẻ việc phân công công việc trong gia đình cô: “Chồng em dạo này tiến bộ, giúp em chăm sóc con nhiều hơn nên em không dám ca thán gì. Được cái, chồng em không phải nghệ sĩ nên anh ấy thường giúp em đưa đón con đi học lúc em đi quay. Còn khi có thời gian em sẽ tự đưa con đi chơi. Khi có việc bận anh ấy sẽ thông báo rằng tuần này bận, không đi cùng được, vậy là em tự đi một mình, em vẫn cảm thấy vui”.

Điền Trung cũng “tranh thủ” thanh minh: “Vợ tôi là tuýp người phụ nữ của gia đình, luôn đặt gia đình lên trên hết. Tôi cũng là người quan trọng gia đình, nhưng mình vẫn phải có những mối quan hệ xã hội để có tiền lo cho gia đình. Con mình mình thương chậm chút cũng không sao vì có vợ bên cạnh. Khi mình lo cho nó đầy đủ cũng chính là cách mình dành tình cảm cho các con”.

Đồng quan điểm với Điền Trung, Đạo diễn Lê Hoàng cũng cho biết: “Thảo đang bị gia đình quá. Trung và Thảo đều phải có những mối quan hệ xã hội khác để cân bằng cuộc sống. Về chuyện con cái thì phần lớn con gái nhỏ quấn mẹ nhưng khi lớn lên nó lại bênh cha vì càng có nhận thức nó càng nhận ra những cái gì cha mang lại. Trẻ con giờ lớn rất nhanh, 10-12 tuổi nó đã hiểu mọi việc. Khi đó nó sẽ thấy sự bận rộn của người cha là có giá trị, và thậm chí sau này lớn lên nó cũng muốn lấy một người chồng không cần chăm sóc nó quá nhiều nhưng được xã hội tôn trọng”.

Ốc Thanh Vân nói thêm: “Trung không thể thay đổi ngay cuộc sống của mình nhưng sau buổi hôm nay nên có kế hoạch chơi với con nhiều hơn. Dù cha mẹ bận thế nào thì cũng không nên bỏ qua những cột mốc quan trọng của con, không phải sự kiện nào của con cũng toàn mẹ đi mà ba không đi. Nếu cái tâm mình dành cho nhau thì chuyện gì cũng giải quyết được”.

Chương trình “Mảnh ghép hoàn hảo” với câu chuyện hôn nhân của vợ chồng Điền Trung – Lê Thanh Thảo và sự tư vấn hài hước, thú vị của đạo diễn Lê Hoàng và MC Ốc Thanh Vân đã phát sóng lúc 21h35 Chủ nhật ngày 12/5/2019 trên VTV9.

Hình ảnh: Hoàng Khôi