Trịnh Kim Chi: ‘Con gái có năng khiếu nhưng tôi không định hướng con theo nghệ thuật’

Trịnh Kim Chi: ‘Con gái có năng khiếu nhưng tôi không định hướng con theo nghệ thuật’

1.441 lượt xem

Trở lại chương trình Sao Nối Ngôi năm nay, NSƯT Trịnh Kim Chi bất ngờ tiết lộ lý do không muốn con gái theo nghệ thuật.

Sao Nối Ngôi đêm thi thứ 7 chào đón sự xuất hiện của NSƯT Trịnh Kim Chi và ca sĩ Chung Tử Lưu trong vai trò giám khảo khách mời bên cạnh giám khảo chính – NSƯT Kim Tử Long. Sau 6 đêm thi đầu tiên, chương trình phải nói lời chia tay với thí sinh Nhất Duy – con trai của diễn viên Công Hậu ở tuần trước. Tuần này, với chủ đề Hoán đổi, 5 thí sinh còn lại của chương trình lần đầu tiên buộc phải thử thách chính bản thân mình và chinh phục ban giám khảo với những tiết mục không phải sở trường.

Đến với đêm thi có chủ đề Hoán đổi, NSƯT Trịnh Kim Chi bất ngờ tiết lộ câu chuyện đằng sau những vai diễn thành công của mình. Cô cho biết thời mới vào nghề, cô luôn đảm nhận những vai diễn đào thương, đào chính, hay những vai diễn sang trọng, hiền lành. Nhưng sau một thời gian làm nghề, những vai diễn của cô bắt đầu bị lặp đi lặp lại và khán giả cũng bắt đầu không thích những vai diễn đó nữa. Chính vì vậy mà bản thân nữ diễn viên phải tự thay đổi chính bản thân mình. Và lần đầu tiên Trịnh Kim Chi đóng vai một cô gái vừa chảnh choẹ, vừa đanh đá, dữ dằn, thậm chí còn ăn chơi trác táng trong một tiểu phẩm hài. Cô cho biết vào một nhân vật quá khác so với mình và những vai diễn trước đây của mình khiến cô không tự tin, nhưng nhờ đương đầu với những vai diễn “hoán đổi” đó, mà Trịnh Kim Chi cho biết bây giờ cô còn diễn nhiều vai hài, nổi loạn hơn và cũng để lại nhiều ấn tượng với khán giả.

Ngồi vị trí giám khảo Sao Nối Ngôi lần này, Trịnh Kim Chi cho biết đây là một chủ đề rất hay, vì nó có thể đánh giá được sự thông minh và nhạy bén của các thí sinh trong quá trình hoán đổi chính mình.

Chia sẻ về cô con gái Khánh Ngân có khả năng trở thành một “Sao Nối Ngôi” hay không, nữ diễn viên cho biết Khánh Ngân cũng thích nghệ thuật từ bé, cô bé cũng tham gia rất nhiều những hoạt động văn nghệ trong trường. Trịnh Kim Chi kể con gái cô có tố chất nghệ thuật: “Tôi không rõ bé có đủ kiên nhẫn để theo nghề hay không, vì tôi hiểu việc theo đuổi con đường nghệ thuật rất khắc nghiệt”. Cô cũng thành thật chia sẻ bản thân rất xót con, cho nên hiện tại cô không hướng con gái mình theo con đường nghệ thuật: “Nhưng nếu như bé có máu yêu nghề, mê nghề như mẹ và sẵn sàng xả thân vì nghề thì tôi sẵn sàng để cho con bé đi theo niềm đam mê và yêu thích của con”. Cô cũng nói thêm, hiện tại con gái cô đang học lớp 11 và nữ diễn viên dự định để cho con mình học hết lớp 12 rồi mới tính đến tương lai. Mặc dù nói là vậy, nhưng vào những dịp hè hay tết, khi Khánh Ngân không bận việc học, Kim Chi vẫn dành cho bé một vai nhỏ trong các vở diễn tại sân khấu riêng của mình để con được lên sân khấu.

Cô thẳng thắn thú nhận bản thân không muốn con gái theo nghệ thuật, nhưng cô muốn cho bé tiếp xúc với nghệ thuật sân khấu và những vai diễn để giúp cho bé tự tin hơn và bản lĩnh hơn, cũng như để giúp con học hỏi được nhiều kỹ năng trong cuộc sống, học được cách cư xử với những người xung quanh.

Sơn Thành