Danh ca Ngọc Sơn đánh dấu một bước ngoặc mới trong sự nghiệp bằng hàng loạt dự án

Danh ca Ngọc Sơn đánh dấu một bước ngoặc mới trong sự nghiệp bằng hàng loạt dự án

1.677 lượt xem

Danh ca Ngọc Sơn ấp ủ nhiều ý tưởng lớn lao và đáng trân trọng khi cho ra mắt Trung tâm Ngọc Sơn Production cùng 2 MV nhạc quốc tế được đầu tư công phu, độc đáo.

Chiều 15/05, tại Thành phố Hồ Chí Minh, buổi họp báo đầu tiên trong sự nghiệp của “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn chính thức diễn ra với sự tham dự của các cơ quan báo chí, truyền thông cùng hàng trăm nghệ sĩ nổi tiếng, người thân, học trò và đồng nghiệp thân thiết của nam danh ca như: ca sĩ Quang Lê, Hoàng Châu, Quách Tuấn Du, Dương Ngọc Thái, Lương Gia Huy, Lâm Hùng, Lâm Vũ, Hồ Việt Trung, Michael Lang, Kyo York, Đỗ Minh Quân, MC Việt Thắng, hoa hậu Huyền Trân, Dj Chích Choè, Trương Linh cùng  con trai Duy Cường và các học trò Thần tượng Bolero: Thành Long, Hồ Phương Liên, Nhã Thanh, Dũng Sến, Minh Thuỳ, Ngân Hà, Bằng Chương, Nguyễn Hùng Cường, Ngọc Khang, Phương Ý, Minh Dũng, Thái Ngân,… Tất cả các học trò và con nuôi đã có mặt đầy đủ để chúc mừng trung tâm và các sản phẩm đặc sắc của thầy.

Những CD, VCD, DVD từnng phát hành của danh ca Ngọc Sơn trong suốt 30 năm sự nghiệp ca hát của mình

Dù đã hoạt động nghệ thuật tới hơn 30 năm nhưng danh ca Ngọc Sơn chưa từng tổ chức họp báo cho bất kỳ sự kiện âm nhạc nào của mình cho tới ngày hôm nay. Đây cũng là điều đặc biệt thể hiện sức hút mãnh liệt của “ông hoàng nhạc sến” đối với khán giả.

Nhân sự kiện họp báo lần này, Ngọc Sơn cũng chính thức giới thiệu một cách đầy trân trọng đến Đại gia đình, đến những người luôn dõi theo và ủng hộ anh trong nhiều năm qua về Ngọc Sơn Production sau một thời gian dài ấp ủ và tâm huyết thực hiện. Đây là trung tâm mang tên Ngọc Sơn, thực hiện những sản phẩm âm nhạc của chính anh và những nghệ sĩ cần tới sự giúp đỡ trong âm nhạc. Trung tâm Ngọc Sơn Production sẽ do chính Ngọc Sơn và con trai Duy Cường điều hành.

Màn trình diễn ấn tượng đầu chương trình của danh ca Ngọc Sơn

Nam danh ca gởi lời chào đến khách quý tham dự chương trình

Anh khẳng định, Ngọc Sơn Production mở ra không chỉ nhằm cống hiến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất, mà còn hoạt động phi lợi nhuận với bất cứ ai yêu nghệ thuật chân chính và mong muốn có được sự hậu thuẫn không vụ lợi từ “ông hoàng nhạc sến”. “Ngọc Sơn Production không hoạt động vì tiền mà chỉ mở ra để giúp cho đời mà thôi. Kể cả với học trò của Ngọc Sơn, nếu có đơn vị tổ chức hay cá nhân nào đó muốn mời học trò của tôi thông qua trung tâm thì tôi cũng sẽ cho số của học trò để họ làm việc trực tiếp” – danh ca Ngọc Sơn nhấn mạnh về tôn chỉ của Ngọc Sơn Production.

Danh ca Ngọc Sơn ‘quẩy’ hết mình hát tặng cho khách mời

Ngọc Sơn cũng tiết lộ thật ra anh đã có phòng thu của riêng mình từ lâu để thực hiện hàng trăm tác phẩm cho anh và các học trò. Lần ra mắt này của Ngọc Sơn Production, nam danh ca cho biết công ty sẽ sản xuất trọn vẹn một sản phẩm âm nhạc từ A đến Z theo tiêu chuẩn quốc tế. Nam danh ca quan niệm, những tác phẩm nghệ thuật không chỉ cần có sự nổi tiếng, tạo được tiếng vang mà còn phải thực sự hàm chứa nhiều giá trị cốt lõi, chân thành – đó là những giá trị mà anh và công ty theo đuổi thực hiện.

Danh ca Ngọc Sơn gởi những bó hoa tươi thắm thay lời tri ân đến những người bạn, nhà tài trợ đồng hành cùng anh

Nhân dịp ra mắt, Ngọc Sơn Production “chào sân” 2 MV trong số hàng loạt MV tiếng Anh cực kỳ đặc biệt của nam danh ca, đó là “Something Just Like This” (Coldplay&The Chainsmokers) và “The Spectre” (Alan Walker). Âm nhạc trong hai MV đã được chính nam danh ca hoà âm phối khí mới dựa theo nguyên tác của bài hát. Đặc biệt, trong MV “Something Just Like This”, Ngọc Sơn hóa thân thành nhân vật siêu anh hùng Avengers – Doctor Strange (Phù thủy tối thượng). Phía sau anh là các nhân vật siêu anh hùng khác của Marvel. Ngọc Sơn cho biết ý tưởng và kịch bản MV đã được anh thực hiện từ nhiều tháng nay, trước cả thời điểm “Avengers: Endgame” ra mắt. Nhân vật Doctor Strange được Ngọc Sơn chọn hóa thân là bởi trí tuệ, sự thông thái và điềm tĩnh nhưng cũng đầy sức mạnh mà nhân vật này mang đến cho khán giả. Với sự nghiệp ca hát hơn 30 năm cùng nhiều thành tựu khó ai đạt tới, danh ca Ngọc Sơn phần nào mang dáng dấp của vị nhẫn giả xuất sắc nhiều chiêm nghiệm này trong bản thân mình.

Danh ca Ngọc Sơn chia sẻ những câu chuyện từ ngày thành lập Ngon Son Production, cùng những dự án tiếp theo trong thời gian tới.

Ở MV thứ hai “The Spectre” – Ngọc Sơn thực sự đã có một sự lựa chọn mà nhiều người sẽ nghĩ rằng anh quá dũng cảm. “The Spectre” có quãng giọng vô cùng rộng, rất khó hát và cũng vẫn bao hàm những lời ca bí ẩn nhiều tầng nghĩa. Việc thể hiện ca khúc này một lần nữa khẳng định đẳng cấp và khả năng của nam danh ca. Cả hai MV đều được thực hiện bởi đạo diễn tài hoa Lưu Huỳnh Lâm.

Ngoài Trung tâm Ngọc Sơn Production cùng 2 MV nhạc quốc tế đỉnh cao, trong thời gian tới danh ca Ngọc Sơn còn dự định phát hành hàng trăm MV nhạc ngoại quốc khác được hoà âm phối khí mới, cùng các MV ca ngợi quê hương, đất nước, dân tộc,… Đặc biệt, một quyển sách ảnh tập hợp những phong cách thời trang độc đáo cùng 68 tác phẩm âm nhạc tiêu biểu trong suốt sự nghiệp của Ngọc Sơn cũng đang trong quá trình hoàn thiện nhằm công bố đến khán giả trong thời gian sớm nhất. Song song đó, các ca khúc hợp tác cùng Đồng Giao và ca sĩ Hoàng Châu cũng sẽ đều đặn ra mắt khán giả.

Danh ca Ngọc Sơn hy vọng, những tác phẩm chất lượng sẽ thay lời anh muốn nói, gửi đến thông điệp tích cực, lan tỏa yêu thương cho Đại gia đình và những khán giả gần xa đã ủng hộ anh trong suốt nhiều năm qua.

Những hình ảnh tại sự kiện:

Danh ca Ngọc Sơn cùng các học trò của mình

Ca sĩ Hoàng Châu (ngoài cùng bên phải) cùng nhạc sĩ Đồng Dao (đứng cạnh bên trai danh ca Ngọc Sơn) – đây là 2 người bạn luôn đồng hành cùng nam danh ca trong nhiều năm qua

Ca sĩ Quách Tuấn Du cũng là một người bạn thân của nam danh ca Ngọc Sơn

Danh ca Ngọc Sơn cùng các cộng sự của mình tại Ngoc Son Production

Lương Gia Huy – học trò của Ngọc Sơn đến chúc mừng thầy của mình

Vợ chồng Lâm Vũ

Lương Gia Huy và Dương Ngọc Thái

Ca sĩ Kyo York

Photo: Đại Dương, Anh Tú