Knet cùng đồng lòng “gạch đá” Mnet vì làm tổn thương cả Nu’est lẫn Oh My Girl sau sự cố trao nhầm cúp

Knet cùng đồng lòng “gạch đá” Mnet vì làm tổn thương cả Nu’est lẫn Oh My Girl sau sự cố trao nhầm cúp

1.221 lượt xem

Nhà đài thừa nhận sai sót trong khâu tính điểm khi phát sóng trực tiếp, dẫn đến sự cố tai hại.

Trên sân khấu M Countdown số phát sóng ngày 16/5, ứng cử viên cho chiếc cúp chiến thắng tuần này là Nu’est và Oh My Girl. Cả hai nhóm đã có một màn so găng đầy căng thẳng khi điểm số giữa các phần rất suýt soát. Nếu như girlgroup nhà WM có lợi thế ở điểm nhạc số thì các anh chàng Nu’est áp đảo bằng lượng bình chọn từ khán giả. Cuối cùng, Nu’est ẵm chiếc cúp chiến thắng với tổng điểm là 7668, chỉ hơn đối thủ 51 điểm.

Nu’est được thông báo là đã giành chiến thắng trước Oh My Girl trong tập phát sóng MCD ngày 16/5/2019
Tuy nhiên, Nu’est chưa cầm chiếc cúp được bao lâu thì Mnet nhanh chóng đưa ra thông báo rằng có nhầm lẫn trong việc tính điểm khi chương trình phát sóng trực tiếp. Nhà đài này đã tính sai số điểm SNS của Oh My Girl, thay vì 2.000 điểm thì Mnet chỉ công bố 1.500 điểm. Như vậy, Oh My Girl mới thực sự là chủ nhân của chiếc cúp M Countdown tuần này với tổng số điểm 8.117. Trong thông báo đăng tải trên mạng xã hội, Mnet gửi lời xin lỗi đến Oh My Girl, Nu’est và khán giả vì sự cố tắc trách.

Thông báo trao nhầm cúp của Mnet.

Trước sự cố trao nhầm cúp của Mnet, cư dân mạng Hàn Quốc đồng lòng cho rằng đây là một lỗi sai phạm “không thể chấp nhận được” của phía nhà đài. Việc nhận được cúp No.1 luôn có ý nghĩa quan trọng với các thần tượng, và việc trao nhầm cúp như thế này không chỉ làm mất đi ý nghĩa chiến thắng của Oh My Girl mà còn khiến Nu’est bị tổn thương. TintucKpop xin được lược dịch những bình luận tiêu biểu nhất của Knet về vụ việc trên:

– Mnet đang làm cái trò gì vậy hả? Mấy người đang làm gì với cả hai fandom thế?

– Chúc mừng đạt được No.1 nhé Oh My Girl!

– Ủa không phải mấy người đã làm tổn thương cả hai nhóm rất nhiều sao? Mấy người tính chịu trách nhiệm cho sự việc này như thế nào? 

– Toàn là bọn lừa đảo. Họ không thể nào ghi nhầm con số từ 2000 thành 1500 được. Họ chỉ đang chơi bẩn thôi!

– Cảm ơn vì đính chính nhé!

– Oh My Girl, thật sự khá đắng lòng đấy. Mnet xin lỗi cả 2 nhóm giùm đi.

– Tôi đã thấy các thành viên Oh My Girl rơi nước mắt trong 3 lần đạt cúp trước đó. Nếu được thấy họ hạnh phúc như vậy thêm một lần nữa thì tuyệt vời biết mấy.

– Cả hai nhóm đều bị tổn thương! Cái trò gì vậy? Với tư cách là Miracle (fan của Oh My Girl) tôi cảm thấy rất tiếc cho fan của Nu’est. Ngay cả Oh My Girl cũng chẳng thích thú gì việc này đâu. 

– Tôi là fan của Oh My Girl, nhưng tôi nghĩ người bị tổn thương nhiều nhất chính là Nu’est và fan của họ. 

Mnet announces Oh My Girl as the first place instead of NU'EST on M!Countdown

Sự cố trao nhầm cúp này đã thật sự gây tổn thương cho cả Nu’est lẫn Oh My Girl

Trước đây, năm 2016, KBS cũng từng gây ra sự việc tương tự. Trong số Music Bank ngày 27/5, AOA đã vượt mặt Twice để giành lấy chiếc cúp với ca khúc Good Luck trong sự ngỡ ngàng của khán giả. Ngay sau khi AOA chiến thắng, một làn sóng tranh cãi về chuyện tính điểm sai bùng nổ. Ngày 30/5, KBS lên tiếng thừa nhận nhầm lẫn trong quá trình tổng hợp điểm và xác nhận người chiến thắng tuần đó là Twice chứ không phải AOA.

Theo tintuckpop