Giới trẻ phát cuồng vì món mới: trà sữa trân châu đường đen phiên bản kem que

Giới trẻ phát cuồng vì món mới: trà sữa trân châu đường đen phiên bản kem que

1.503 lượt xem

“Làm mưa làm gió” tại Đài Loan chưa lâu và hiện đã xuất hiện tại Sài Gòn và Hà Nội, những que kem béo ngậy với vị trà sữa thơm ngon, lại còn có cả topping trân châu đường đen dai dẻo, ngòn ngọt thách thức mọi tín đồ cuồng trà sữa: cứ thử đi xem có “cuồng” không nào?

Mùa hè đến cũng là thời điểm những đồ ăn, thức uống giải nhiệt “lên ngôi” hơn bao giờ hết. Khắp các con phố từ Nam ra Bắc, đâu đâu cũng ngập tràn những quán chè Thái, chè thập cẩm, muôn kiểu trà sữa hot hit, và không thể thiếu món ăn được ưa chuộng nhất là những que kem.
kem trà sữa trân châu đường đen
Muôn vàn phiên bản đồ ăn thức uống được kết hợp với trân châu đường đen, từ bánh bao, bánh ngọt, cho đến pizza,…

Hãy thử tưởng tượng, trong tiết trời nóng bức, nắng chói chang và ngột ngạt mà cầm trên tay một que kem mát lạnh, lại mang đúng hương vị trà sữa trân chân đường đen mà bạn vốn đã yêu thích, thì sao nhỉ? Bạn không nghe nhầm đâu, sự kết hợp giữa kem que và trà sữa trân châu đường đen – hai món ăn tưởng chừng chẳng liên quan đến nhau lại tạo nên một cực phẩm đang khiến giới trẻ châu Á và đặc biệt là các bạn trẻ Việt phát cuồng rồi đây này!
kem trà sữa trân châu đường đen
Trà sữa trân châu đường đen phiên bản kem que “gây bão” thời gian vừa qua 
Vậy là giờ đây ngoài trà sữa, bánh ngọt trà sữa, bánh bao, thậm chí là pizza trân châu đường đen thì đã có thêm một phiên bản mới lấy cảm hứng từ trân châu đường đen, đó chính là kem que trà sữa trân châu đường đen. Có nguồn gốc từ đất nước Đài Loan xa xôi, sau một thời gian “làm mưa làm gió” ở nước bạn và một số nước châu Á khác, kem trà sữa trân châu đường đen đã nhanh chóng du nhập đến Việt Nam, xuất hiện tại một số tiệm bán online tại Sài Gòn và Hà Nội, được các bạn trẻ “ráo riết truy lùng”.
Kem trà sữa trân châu đường đen được sản xuất bởi một công ty kem khá nổi tiếng của Đài Loan, thoạt nhìn hẳn bạn sẽ bị ấn tượng vởi diện mạo hấp dẫn của que kem. Cũng mang màu sắc và thành phần như một cốc trà sữa hoặc sữa tươi trân châu đường đen với lớp đường đen hấp dẫn phủ bên ngoài hòa quyện cùng phần ruột sữa tươi bên trong, không thể thiếu những viên trân châu dai dai, dẻo mềm. Chỉ một điều khác biệt là tất cả được làm đông cứng thay vì ở dạng lỏng như ly trà sữa chúng ta vẫn thường uống. 
Vậy kem trà sữa trân châu đường đen có vị thế nào nhỉ? Theo nhận xét từ một số bạn trẻ đã có dịp thưởng thức, kem có vị rất ngon, béo ngậy từ sữa tươi, thơm thơm từ đường đen, đậm mùi như caramen. Điều đặc biệt là dù kem được đông lạnh nhưng trân châu vẫn giữ được vị dẻo dai có chút hơi sần sật nhai vui miệng làm sao! Cắn một miếng là toàn bộ hương vị hòa quyện làm một, chỉ biết dùng 2 từ để diễn tả: mát lạnh và ngon tuyệt!
Bạn Phan Tấn Thịnh bình luận trên một group chia sẻ kinh nghiệm ăn uống: “Kem ngon, béo thơm này, được cái không hề ngọt gắt, trân châu cũng khá bắt miệng. Hạn sử dụng cũng được khá dài nên mình đã mua một hộp cả 4 chiếc về để tủ lạnh ăn dần, thèm là chén ngay và luôn.”
kem trà sữa trân châu đường đen
Kem có vị béo ngậy từ sữa tươi, đậm mùi caramen từ đường đun chảy, dù được đông lạnh nhưng trân châu không hề bị cứng mà dẻo dai rất bắt miệng (Ảnh: Phan Tấn Thịnh)
Có quá nhiều ưu điểm, chẳng khó hiểu khi kem trà sữa trân châu đường đen mới xuất hiện tại Việt Nam vài ngày mà đã được giới trẻ yêu thích đến vậy. Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất khiến không ít những fan ẩm thực hơi chùn bước trước loại kem mới hấp dẫn này chính là mức giá được cho là khá “chát” so với những loại kem cao cấp khác.
Kem trà sữa trân châu đường đen thường được bán trong hộp 4 que với khoảng 260k – 280k/hộp, nghĩa là bạn cần phải chi khoảng 70k cho mỗi que kem béo ngậy kia – ngang với giá của một ly trà sữa full topping size L.
kem trà sữa trân châu đường đen
70k cho một que kem trà sữa trân châu, bạn có muốn thử? 
Xét cho cùng, dù giá cả có vẻ “không dễ yêu thương” nhưng để được thưởng thức một “cực phẩm” mát lạnh và siêu ngon như kem trà sữa trân châu đường đen, lại được đem về từ đất nước Đài Loan xa xôi thì cũng đáng đồng tiền bát gạo đúng không nào? Còn bạn, bạn đã thử trà sữa trân châu đường đen phiên bản kem que chưa?
Ảnh: facebook và Instagram 
Theo Báo Du lịch