Ngày hội tuyển dụng Nhà hàng – Khách sạn 2019 – Thái độ ứng viên là tiêu chí đánh giá trọng yếu

Ngày hội tuyển dụng Nhà hàng – Khách sạn 2019 – Thái độ ứng viên là tiêu chí đánh giá trọng yếu

1.756 lượt xem

Ngày 23/5/2019, sự kiện Hospitality Job Fair 2019 – Ngày hội tuyển dụng Nhà hàng – Khách sạn do Chefjob.vn phối hợp cùng Hướng Nghiệp Á Âu tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Grand Palace, thu hút hơn 1.500 ứng viên cùng hơn 35 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động.

Trước “cơn khát nhân lực” của ngành dịch vụ Nhà hàng – Khách sạn (NH-KS) & Ẩm thực (F&B), đặc biệt trong mùa du lịch cao điểm đang đến gần, Hospitality Job Fair 2019 là cầu nối cho các doanh nghiệp và ứng viên tiềm năng trong ngành có cơ hội gặp gỡ, kết nối cùng nhau để giải quyết bài toán nhân sự “đúng người-đúng việc”.

Lễ khai mạc chương trình

Đến với ngày hội tuyển dụng năm nay, phần lớn ứng viên là các bạn học sinh, sinh viên đến từ các trường học hoặc cơ sở có đào tạo ngành dịch vụ NH-KS, F&B như: Hướng Nghiệp Á Âu, Trường Trung Cấp Nghề Kinh Tế – Du Lịch Tp.HCM, ĐH Hoa Sen, ĐH Kinh tế Tài chính Tp.HCM, ĐH Văn hoá Tp.HCM, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Nguyễn Tất Thành…

Ban tổ chức gửi lời cám ơn đến các Nhà tuyển dụng

Xuyên suốt sự kiện, các ứng viên có cơ hội khảo sát, tiếp cận và phỏng vấn trực tiếp cùng đại diện các doanh nghiệp. Các ứng viên ngành pha chế (bartender, barista, mixologist) cũng đã trực tiếp chinh phục nhà tuyển dụng qua những màn biểu diễn tay nghề trên sân khấu.

Các bạn trẻ ứng viên đăng kí hồ sơ tại ngày hội

Trong khuôn khổ ngày hội, ông Nguyễn Ngọc Minh (Giám đốc F&B Hotel Majestic Saigon – Giảng viên ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu) và bà Tống Thị Nhị Hà (Giám đốc Nhân sự New World Saigon Hotel) đã có phần chia sẻ đến các ứng viên về bản chất nghề nghiệp của ngành dịch vụ hiếu khách (hospitality) cũng như các kinh nghiệm khi tham gia ứng tuyển vào ngành.

Ứng viên trao đổi và được tư vấn những thắc mắc

Chất lượng ứng viên được chú trọng

Để đảm bảo chất lượng ứng viên tương xứng với số lượng, mang lại hiệu quả tuyển dụng cho các doanh nghiệp, phần lớn ứng viên năm nay là sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, cơ sở đào tạo nghề… đã có nền tảng chuyên môn và kỹ năng tay nghề. Bên cạnh đó, tinh thần nghiệp vụ và thái độ ứng xử của ứng viên là những yếu tố được đề cao trong sự kiện Hospitality Job Fair năm nay. Khi nguồn ứng viên đảm bảo chất lượng, nhà tuyển dụng cũng rút ngắn được thời gian và chi phí tìm người cũng như đào tạo lại sau tuyển dụng.

Phần biểu diễn bartender thu hút đông đảo ứng viên theo dõi

Phát biểu tại lễ khai mạc Hospitality Job Fair 2019, ông Tạ Quang Tùng – Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Hướng Nghiệp Á Âu cho rằng việc duy trì được tinh thần hiếu khách (hospitality) chính là bản lĩnh cao nhất của người làm ngành Dịch vụ, Nhà hàng – Khách sạn: “Bạn có thể là một đầu bếp liên tục phải làm việc trong một gian bếp nóng đầy áp lực. Bạn có thể là một bartender phải làm việc vào những lúc người-ta-nghỉ-thì-mình-đi-làm. Bạn có thể là một nhân viên nhà hàng-khách sạn một ngày gặp hàng trăm vị khách khó chiều. Nhưng bạn vẫn luôn chỉn chu trong diện mạo của mình, luôn mỉm cười và giữ cho mình một thần thái tích cực, bình tĩnh xử lý mọi khó khăn. Đó chính là bản lĩnh không phải ai cũng có được”.

Dưới góc nhìn của một người làm việc lâu năm trong ngành nhân sự, bà Tống Thị Nhị Hà (Giám đốc Nhân sự New World Saigon Hotel) chia sẻ: “Đối với nhân sự trong ngành hospitality, ngoài năng lực chuyên môn thì các kỹ năng mềm đóng vai trò vô cùng quan trọng, là yếu tố quyết định thành công trong công việc, đặc biệt là các kỹ năng như giao tiếp, ngoại ngữ và khả năng xử lý tình huống”.

Phần Workshop mang đến nhiều thông tin hữu ích cho các ứng viên

Hospitality Job Fair là ngày hội tuyển dụng thường niên của ngành dịch vụ Nhà hàng – Khách sạn do Hướng Nghiệp Á Âu phối hợp với website nguồn nhân lực Chefjob.vn tổ chức. Sự kiện năm nay thu hút hơn 35 đơn vị doanh nghiệp, mở ra hơn 2.500 cơ hội việc làm cho hơn 1.500 ứng viên tham dự.

Sơn Thành