Asus chính thức mang về Việt Nam loạt bo mạch chủ X570 cực chất

Asus chính thức mang về Việt Nam loạt bo mạch chủ X570 cực chất

1.430 lượt xem

Những chiếc CPU AMD ngày càng trở nên hấp dẫn hơn với người dùng phổ thông bởi mức giá đẹp cùng hiệu năng đa nhân ấn tượng. Và đó cũng là lúc mà các nhà sản xuất bo mạch chủ như Asus tung ra những giải pháp trên nền tảng chipset X570 để phát huy tối đa sức mạnh của những đầy mạnh mẽ đến từ đội đỏ.

Nếu phải nói đến thương hiệu có dải sản phẩm phong phú nhất dành cho nhiều đối tượng nhất thì không thể không nhắc đến Asus. Ngoài các thương hiệu con dành cho game thủ như Republic of Gamer, Strix, TUF hay những cái tên quen thuộc dành cho người dùng phổ thông như Prime thì lần này có sự góp mặt của Pro series dành các hệ thống Workstation.

Cao cấp nhất trong những chiếc bo mạch chủ chipset X570 của Asus xuất hiện tại Việt Nam lần này không ai khác, chính là chiếc Crosshair VIII Formula. Sở hữu thiết kế mang tính kế thừa, đồ sộ, nhiều giáp trụ và bóng lầm lì, Crosshair VIII Formula là bo mạch chủ dành những chiếc PC Enthusiast với chất build cực gắt, linh kiện tuyển chọn và đặc biệt là dành cho những hệ thống tản nhiệt nước đắt đỏ. Dàn phase trên mạch VRM được làm mát bởi thương hiệu tản nhiệt nước hàng đầu thế giới EK. Giáp nhiệt và tản nhiệt cho chipset và SSD M.2 được làm liền khối kết hợp luôn với hiệu ứng LED RGB tiên phong trên thị trường.

Phiên bản gọn gàng hơn của Crosshair VIII Formula là chiếc Crosshair VIII Hero (Wifi) với giải pháp tản nhiệt có phần khiêm tốn hơn nhưng vẫn rất mạnh mẽ trong quy chuẩn của thương hiệu ROG, vẫn ngầu và vẫn “chất”. Bên cạnh đó Crosshair VIII Hero (Wifi) lại được trang bị nhiều khe cắm mở rộng hơn trên Formula và số lượng cổng USB được hô trợ trên phiên bản bo mạch chủ này cũng ẩn tượng không kém.
Cân bằng hơn giữa giá thành và hiệu năng, thương hiệu ROG Strix của Asus đem đến các game thủ sự lựa chọn X570-E Gaming với ngôn ngữ thiết kế quen thuộc, những dòng typography rất thời thượng, phong cách theo đúng “gu” mà các game thủ vẫn theo đuổi hòa trộn cùng những đường nét góc cạnh và rồi tạo nên những điểm nhấn với hệ thống led RGB cực kì tinh tế và xuất sắc.

Mang những tính năng vô cùng cơ bản dành cho gaming: mạnh mẽ và ổn định chính là dòng TUF Gaming, thương hiệu gaming có tuổi đời còn khá trẻ nhưng lại tạo dựng được hệ sinh thái rộng lớn TUF Alliance. Bo mạch chủ Asus TUF Gaming X570 cung cấp cho game thủ một thiết kế theo phong cách quân sự với tone màu đen xám vàng, những linh kiện siêu bền và một mức hiệu năng đủ tiêu chuẩn để có thể tạo thành một chiếc PC Gaming với mức chi phí dễ chịu.

Không thể không nhắc đến dòng non-gaming Asus Prime, tuy không dành cho game thủ nhưng thiết kế màu trắng tuyệt đẹp của nó cũng khiến game thủ phải siêu lòng. Được thiết kế để phục vụ mục đích công việc hay trải nghiệm giải trí, Prime X570 nổi bật hơn hẳn những chiếc bo mạch chủ còn lại do sở hữu tone màu sáng với đa phần các chi tiết màu trắng thể hiện một nét sang trọng đầy khác biệt, hiệu năng luôn ở mức có thể chấp nhận được cùng với mức giá vô cùng mềm mại.

Đặc biệt trong lần ra mắt bo mạch chủ X570 lần này của Asus là sự xuất hiện của dòng Pro Series dành cho Workstation. Do sử dụng cho mục đích công việc nên Asus cắt giảm mọi thứ để đưa chiếc bo mạch chủ về mức cơ bản nhất và ưu tiên về độ ổn định cho công việc. Không có LED RGB cũng không có nhiều thứ rườm rà. Với đẳng cấp của một nhà làm bo mạch chủ server và workstation, Asus chẳng hề gặp khó khăn gì khi đưa phiên bản workstation mang chipset X570 đến trong lần ra mắt này.

Tuy nhiên, dù là bo mạch chủ ROG, ROG Strix, TUF Gaming hay là gì đi nữa thì chipset X570 đều khiến loạt bo mạch chủ này trở nên hấp dẫn hơn cả bởi giao tiếp PCIe 4.0 hoàn toàn mới với lượng băng thông cao hơn gấp nhiều lần so với PCIe 3.0. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có những cổng USB tốc độ cao hơn, card đồ họa mạnh hơn, SSD nhanh hơn và nhất là khi nó được kết hợp với những giá trị cộng thêm đến từ bo mạch chủ Asus. PC Gaming trong tương lai gần của game thủ sẽ có cả một thân gỗ tốt và một nước sơn đẹp.

Sơn Thành