‘Điều Ba Mẹ Không Kể’ – câu chuyện nhẹ nhàng về tình yêu và tình cảm gia đình

‘Điều Ba Mẹ Không Kể’ – câu chuyện nhẹ nhàng về tình yêu và tình cảm gia đình

1.836 lượt xem

Điều Ba Mẹ Không Kể – bộ phim sẽ làm bạn rơi nước mắt trước chuyện tình yêu nhẹ nhàng, thêm niềm tin vào sức mạnh của tình yêu và tình cảm gia đình

Điều Ba Mẹ Không Kể (tựa tiếng Anh: Romang) là câu chuyện gia đình rất đỗi đời thường của cặp vợ chồng già đã trải qua 45 năm chung sống. Cho Nam-bong (Lee Soon-jae) – một ông già cố chấp, gia trưởng “điển hình”, gắn bó với nghiệp lái taxi từ khi còn trẻ. Vợ của ông, Mae-ja (Jung Young-sook) là một phụ nữ luôn hết lòng vì chồng con. Họ sống cùng với gia đình người con trai độc nhất và cô cháu gái xinh xắn.

Bỗng một ngày, những biểu hiện của căn bệnh mất trí nhớ tuổi già bắt đầu xuất hiện, thay vì mỉm cười và làm việc nhà như thường nhật, bà Mae-ja gọi tên người con đã mất từ lâu, quay cuồng và hoảng loạn với những đau khổ dằn vặt từ quá khứ. Nam-bong quyết định gửi “bà vợ mất trí” của mình vào trại dưỡng lão.

Dù bên nhau cả cuộc đời, ông lão Nam-bong chẳng mấy khi bày tỏ tình yêu dành cho vợ, tất cả những gì ông thể hiện ra chỉ là những yêu cầu cộc lốc hay là sự cáu gắt vì những chuyện không theo ý mình. Chỉ tới khi không còn Mae-ja ở bên mỗi ngày, ông mới chợt nhận thấy bà là người phụ nữ quan trọng như thế nào với cuộc đời mình. Ông Nam-bong đón vợ từ trại dưỡng lão về nhà, và từ đó bà Mae-ja là ưu tiên số một của ông. Không lâu sau, chứng mất trí nhớ tuổi già cũng “lây” qua ông lão Nam-bong, con trai và con dâu dọn ra ngoài sống, để lại hai ông bà với chứng mất trí tự chăm sóc cho nhau.

Hình ảnh và câu chuyện được giới thiệu trong trailer chỉ vỏn vẹn 90 giây, song mang tới cho khán giả thật nhiều cảm xúc. Đó là lời trách móc của người con trai: “Mẹ bị bệnh rồi, ba mới thấy hối hận phải không?”, hay là câu bông đùa của bà Mae-ja khi lần đầu tiên trong đời được người chồng cố chấp giúp việc giặt giũ phơi phóng: “Biết vậy tôi nên bệnh từ lâu rồi mới phải!”, hay là khi người bạn nói rằng nên bỏ đi chiếc taxi đã quá cũ, ông Nam-bong đã trả lời: “Nếu nó cũ và hư, chỉ cần thay những phần đã cũ, phần bị hư thì nên sửa lại, sửa đến khi nào được thì thôi!”. Quá mải mê và quay cuồng với cuộc mưu sinh, chỉ đến khi cuối đời, người ta mới dừng lại để nhớ về câu hỏi: “Ước mơ của anh là gì vậy?” Liệu rằng những ước mơ tưởng chừng rất giản đơn ấy, có thể thực hiện cùng nhau được hay không?

Điều Ba Mẹ Không Kể không phải là một câu chuyện buồn lấy đi nước mắt của khán giả, bộ phim là một bản hòa ca của cảm xúc, khiến cho người xem có thêm niềm tin vào tình yêu, tình cảm gia đình, đó chính là sức mạnh giúp cho mỗi người vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Điều Ba Mẹ Không Kể là bộ phim đầu tay của đạo diễn Lee Chang-geun, với sự tham gia của những diễn viên gạo cội của điện ảnh Hàn Quốc như Lee Soon-jae – “ông nội quốc dân” đã quen mặt với khán giả màn ảnh nhỏ qua các tựa phim như Gia Đình Là Số Một (High Kick!), Tiệm Cà Phê Hoàng Tử (Coffee House),… Đóng cặp cùng Lee Soon-jae là Jung Young-sook – nữ diễn viên 72 tuổi, Jo Han –cheol, Bae Hae-seon, Jin Seon-kyu, Park Bo-kyung, Lee Yeon-won. Điều Ba Mẹ Không Kể dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam vào 26.07 tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.

Sơn Thành