Hoa hậu Nguyễn Thị Thùy rạng rỡ ngày Pháp hội Vu lan báo hiếu

Hoa hậu Nguyễn Thị Thùy rạng rỡ ngày Pháp hội Vu lan báo hiếu

1.325 lượt xem

Mới đây, Hoa hậu Nguyễn Thị Thùy vinh dự nhận bằng Tuyên dương công đức trong Pháp hội Vu lan báo hiếu tại Hàn Quốc.

Luôn hết mình với những sự kiện thiện nguyện, Hoa hậu Nguyễn Thị Thùy tâm niệm có công ơn sinh thành, dưỡng dục của ông bà, cha mẹ, tổ tiên và các anh hùng liệt sỹ, chúng ta mới có được cuộc sống ấm no ngày hôm nay. Chính vì vậy, cô luôn có mặt trong các hoạt động từ thiện của cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc.

Nhân dịp lễ Vu lan sắp đến, Hoa hậu Thân thiện cũng góp mặt trong Pháp hội Vu lan báo hiếu tại chùa Hưng Luân, Hàn Quốc. Pháp hội được Trung tâm văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc cùng Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Tại sự kiện này, với đóng góp của mình, Nguyễn Thị Thùy đã vinh dự nhận bằng Tuyên dương công đức do chính tay sư cô Thích Nữ Giới Tánh, giám đốc Trung tâm văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc trao tặng.

Cô chia sẻ: ‘Đối với Thùy, lễ Vu lan luôn là dịp đặc biệt để mỗi chúng ta được nhớ về, được bày tỏ lòng thành kính đối với ông bà cha mẹ cũng như các bậc tổ tiên, tiền bối đã cho chúng ta cuộc sống ngày hôm nay. Chính vì thế, cứ đến thời gian này trong năm, Thùy lại cùng mọi người đóng góp chút công sức nhỏ bé của mình để chúng ta cùng nhau ở đây, ghi nhớ công ơn của những bậc sinh thành.’

Trong đêm Pháp hội Vu lan báo hiếu, Nguyễn Thị Thùy cũng có cơ hội được trình diễn áo dài của NTK Trần Thanh Mẫn, mang vẻ đẹp của truyền thống Việt Nam đến với đất nước và con người Hàn Quốc. Mỗi lần khoác tấm áo dài lên người, cô lại cảm thấy tự hào khi mình là con người Việt, sinh ra trên đất Việt. Mặc dù hiện tại đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, nhưng Hoa hậu không bao giờ quên nguồn gốc của mình, luôn tự hào giới thiệu văn hóa Việt với bạn bè khắp nơi trên thế giới.

Đến tham dự Pháp hội Vu Lan báo hiếu Incheon với chủ đề ‘Mẹ ơi, con sẽ về’ năm nay có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, một số nghị sỹ Quốc hội Hàn Quốc, đại diện Phật giáo Hàn Quốc, các công ty Hàn Quốc, chính quyền địa phương cùng đông đảo bà con, tăng ni, Phật tử người Việt ở xứ sở kim chi.

Các hoạt động tại Pháp hội Vu Lan báo hiếu Incheon 2019 là dịp để tất cả mọi tăng ni, Phật tử và người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Hàn Quốc bày tỏ lòng thành kính, tri ân báo hiếu công ơn sinh thành và dưỡng dục của ông bà, cha mẹ, tổ tiên, các anh hùng liệt sỹ và còn là một hoạt động ngoại giao văn hóa có ý nghĩa sâu sắc, góp phần quảng bá đất nước, con người, văn hóa Việt Nam, thúc đẩy giao lưu văn hóa, gắn kết nhân dân hai nước Việt – Hàn.

Sơn Thành