Con gái Nguyễn Bính kể chuyện bố bị trúng ‘tiếng sét ái tình’ khi lần đầu gặp mẹ

Con gái Nguyễn Bính kể chuyện bố bị trúng ‘tiếng sét ái tình’ khi lần đầu gặp mẹ

1.396 lượt xem

Điểm chú ý trong tập 7 Người Kể Chuyện Tình đó là việc con gái nhà thơ Nguyễn Bính lần đầu tâm sự về mối tình của bố mẹ. Bên cạnh đó, thí sinh Duyên Quỳnh bị danh ca Thái Châu nghi ngờ có bầu vì cô có dáng đi quá giống người sắp làm mẹ.

Nhà thơ Nguyễn Bính Hồng Cầu – con gái nhà thơ Nguyễn Bính

Tập 7 Người Kể Chuyện Tình chủ đề Thi sĩ chân quê Nguyễn Bính vừa lên sóng THVL1 ngày 8/8 vừa qua. Giám khảo khách mời tuần này là ca sĩ Vân Khánh, bên cạnh đó, hai giám khảo cố định là danh ca Thái Châu và Phương Dung tiếp tục mang đến những câu chuyện thú vị về các bài hát phổ thơ Nguyễn Bính. Đặc biệt, trong chương trình còn có sự tham gia của con gái thi sĩ  Nguyễn Bính – Nhà thơ Nguyễn Bính Hồng Cầu.

Ban giám khảo cùng người nhà của nhà thơ Nguyễn Bính

Mở đầu chương trình, ca sĩ Minh Sang đưa khán giả trở về vùng quê đồng bằng Bắc bộ với trang phục áo dài đen khăn đóng qua ca khúc được phổ từ bài thơ nổi tiếng Chân quê. Giọng hát ngọt ngào luyến láy của Minh Sang làm nổi bật tinh thần bài hát. Anh khiến người nghe cảm nhận sự ngỡ ngàng, xót xa khi chứng kiến người con gái mình thầm thương trộm nhớ không còn giữ được nét mộc mạc thuở nào sau khi “đi tỉnh về”.

Minh Sang

Danh ca Phương Dung hết sức thích thú phần trình diễn của Minh Sang, bà tặng nam ca sĩ 6 chữ: “Xuất sắc, hoàn hảo, tuyệt vời”. Còn danh ca Thái Châu thì khẳng định, cách hát của Minh Sang rất gần gũi, làm toát lên được âm hưởng miền Bắc, song vẫn có những nét mới lạ mà chưa ca sĩ nào có được.

Gây ấn tượng trong những tập trước của Người Kể Chuyện Tình, tập 7 này, Duyên Quỳnh tiếp tục chứng tỏ cô là một đối thủ mà bất cứ thí sinh nào cũng phải dè chừng. Thể hiện ca khúc Trăng sáng vườn chè, Duyên Quỳnh mặc áo tứ thân mộc mạc đúng chuẩn “gái Bắc”. Đặc biệt, dáng điệu của cô không khác gì một bà bầu khiến cho danh ca Thái Châu hỏi đùa: “Em đã có bầu bao giờ chưa mà tướng đi giống bà bầu quá vậy?”. Khi được Duyên Quỳnh trả lời là: “Chưa từng, do em thích bài hát quá nên học tập thôi”, nam danh ca sau đó dành lời khen ngợi cho sự diễn xuất không thua gì diễn viên chuyên nghiệp của Duyên Quỳnh và phần trợ giúp xuất sắc của Trọng Khương.

Duyên Quỳnh

Cũng qua bài hát Trăng sáng vườn chè, lần đầu tiên, nhà thơ Nguyễn Bính Hồng Cầu – con gái của nhà thơ Nguyễn Bính tiết lộ chuyện tình của bố và mẹ. Theo đó, nhà thơ Nguyễn Bính gặp vợ trong một buổi chiều mưa ở nhà người bạn và lập tức bị trúng “tiếng sét ái tình”. Sau đó hai người nhanh chóng yêu thương nhau và nên duyên vợ chồng.

Đám cưới của cả hai diễn ra trong hoàn cảnh đất nước còn chiến tranh, vì thế đêm tân hôn cũng rất đặc biệt. Nhiều bạn bè, đồng đội của cả hai mang bánh kẹo đến tặng rồi ở lại hát cả đêm. Sau đó, khi vợ Nguyễn Bính mang thai, nhà thơ đã dặn vợ đặt tên con gái là Nguyễn Bính Hồng Cầu với mong muốn sau này khi hòa bình những người con cháu của dòng họ sẽ cùng tìm về nguồn cội.

Trọng Khương

Tiếp đến, ca sĩ Trọng Khương mang đến ca khúc được phổ từ bài thơ nổi tiếng Ghen. Thể hiện xuất sắc tâm sự của người đàn ông đang yêu, Trọng Khương khiến danh ca Phương Dung dù đã có 8 con nhưng vẫn ước mơ có thêm một con gái nhỏ tuổi nữa để gả cho anh. Còn danh ca Thái Châu thì cho biết, nghe Trọng Khương hát anh phải kiềm chế bớt cơn ghen của bản thân xuống, anh cũng khẳng định phụ nữ ghen để bảo vệ người yêu, còn khi đàn ông đã ghen thì rất “chính xác, thâm thúy”.

Tuy nhiên, nữ ca sĩ Vân Khánh đại diện cho chị em phụ nữ thì cho rằng, chị nếu không ghen thì thôi, còn nếu đã ghen thì sẽ ghen đúng chứ không ghen bừa, ghen bóng ghen gió.

Đặc biệt, ca sĩ Trọng Khương cũng lần đầu tiết lộ cái tên của mình. Đó là bố của anh trước đây khá thân thiết với nhạc sĩ Trọng Khương – người phổ bài thơ Ghen của Nguyễn Bính. Khi đó nhạc sĩ Trọng Khương còn nghèo nhưng rất yêu đời, hài hước. Bố của Trọng Khương quyết định lấy tên vị nhạc sĩ mà ông yêu mến để đặt tên cho con trai mình.

Trương Diễm

Kết thúc chương trình, Trương Diễm và Khánh Hoàng mang đến liên khúc Hồn trinh nữ  Cô gái mơ. Trong khi Trương Diễm khiến người xem thương cảm trước hình ảnh một cô trinh nữ phải qua đời sớm thì Khánh Hoàng khiến khán giả hoàn toàn bất ngờ bởi sự lột xác lần này của anh. Nam ca sĩ hát rất truyền cảm, tha thiết làm danh ca Phương Dung phải thốt lên: “Dù chưa nghe bài này lần nào nhưng chị cũng cảm nhận được tinh thần bài hát, quá hay, quá xuất sắc như câu chuyện thật của em”.

Khánh Hoàng

Nhạc sĩ Thái Châu khen ngợi tiếng kèn của người dân tộc trong bài khiến cho anh có cảm giác “lâng lâng”. Còn giọng hát của Khánh Hoàng thì rất hay và chuẩn xác. Dù đây là một bài hát khó nếu hát không tới sẽ chênh và phô, song cuối cùng Khánh Hoàng đã diễn tả được trọn vẹn cảm xúc của bài hát. Với phần trình diễn xuất sắc của mình, Khánh Hoàng đạt 39,3 điểm, anh bằng điểm với Minh Sang và cùng đoạt giải nhất tuần.

Người Kể Chuyện Tình tập 8 sẽ đưa khán giả đến với những ca khúc của nhạc sĩ Hoàng Trọng. Giám khảo khách mời là danh ca Họa Mi. Chương trình sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 15/8/2019 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng