Bí mật sau cái tên fandom của những group quyền lực nhất Kpop

Bí mật sau cái tên fandom của những group quyền lực nhất Kpop

1.787 lượt xem

Có thể bạn không biết, mỗi cái tên fandom của các group Kpop đều được chọn lựa kỹ càng và mang những ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Wanna One – Wannable

Tên fandom của một trong những boygroup Kpop nổi đình đám hiện nay thực chất là một cụm từ kết hợp khá đơn giản giữa “Wanna” và “Able” nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc: chỉ khi các thành viên cùng cố gắng phấn đấu mới đem lại thành công cho nhóm.

wanna one

Wanna One – boygroup “nổi đình nổi đám” hiện nay sở hữu tên fandom chính là Wannable

BTS – A.R.M.Y

“Thánh Billboard” BTS vốn được biết đến là nhóm nhạc sở hữu lực lượng fan hùng hậu “nhất nhì Kpop”, mang tên A.R.M.Y, biểu thị cho “Adorable Representative M.C for Youth”. Nói cách khác, A.R.M.Y chính là những “chiếc áo giáp kiên cường” sẽ luôn trung thành chiến đấu và sát cánh cùng BTS trước mọi khó khăn.

bts

Nói đến lực lượng fan hùng hậu bậc nhất Kpop thì không thể không kể đến BTS với A.R.M.Y

EXO – EXO-L

EXO-L thực chất được bắt nguồn từ chữ cái “L” chính là chữ cái đứng giữa “K” và “M” (vốn là tên gọi 2 nhóm nhỏ EXO-K và EXO-M). Thậm chí, nhiều người hâm mộ còn vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra “L” mang số thứ tự thứ 12 trong bảng chữ cái, và EXO được debut với 12 thành viên! Đồng thời, “L” cũng biểu thị cho cụm từ “Let’s Love”, thể hiện sự kết nối sâu sắc giữa EXO và các fan của họ.

exo

EXO-L chính là tên gọi fandom của “gà chiến cưng” nhà SM

BIG BANG – V.I.P

“Biểu tượng Kpop” BIG BANG sở hữu một tên gọi fandom tuy đơn giản, súc tích nhưng lại không thể ý nghĩa và sâu sắc hơn: V.I.P là viết tắt của cụm từ “very important person”, tức các fan của BIG BANG chính là những nhân vật có đóng góp vô cùng quan trọng trong tầm ảnh hưởng “khủng” của BIG BANG đối với ngành công nghiệp âm nhạc Kpop hơn 10 năm qua.

big bang

V.I.P – fandom quyền lực của “ông hoàng Kpop” BIG BANG

Girl’s Generation – SONE

SONE (thường được đọc là “So One”, mang nghĩa “điều ước” trong tiếng Hàn) có nghĩa rằng Girl’s Generation (“S” cho SNSD) và các fan của họ sẽ mãi mãi là một (“One”).

snsd

Fandom được mệnh danh là sống “dai” nhất của “girlgroup quốc dân” SNSD – SONE

2NE1 – Blackjack

“Blackjack” chắc chắn là tên gọi không thể hoàn hảo hơn cho lực lượng fandom của 2NE1. Nó thể hiện màu sắc âm nhạc cá tính, độc đáo và có phần “nổi loạn” của 2NE1.

2ne1

2NE1 với tên gọi fandom cũng mạnh mẽ không kém gu âm nhạc của nhóm – Blackjack

BLACKPINK – Blink

“Blink” được tạo nên từ “Black” và “Pink” – chính là tên gọi của nhóm cũng như 2 màu sắc chủ đạo thể hiện gu âm nhạc có “1-0-2” của girlgroup chủ lực nhà “bố Yang” hiện nay.

black pink

Girlgroup thành công nhất thần tượng thế hệ thứ 3 hiện nay – BLACKPINK với có tên gọi fandom rất đáng yêu: “Blink”

Red Velvet – Reveluv

Tên fandom của 5 cô gái Nhung Đỏ được bắt nguồn từ “khẩu hiệu” “level up” trong bài hát “One Of These Nights”, và là một cách chơi chữ thú vị cho tên chương trình thực tế của Red Velvet – “Level Up”. Đồng thời, đây cũng như một sự kết hợp đặc biệt giữa “Revel” (biệt danh của Red Velvet) và “love”.

red velvet

“Reveluv” chính là tên gọi cho cộng đồng fan hâm mộ của Red Velvet

TWICE – ONCE

Fandom của 9 cô gái “vàng” nhà JYP có tên là ONCE bởi nếu đã “trót yêu” TWICE 1 lần thì họ sẽ trả lại “gấp đôi” tình yêu đó! Nó mang nghĩa rằng ONCE chính là những người quan trọng nhất đối với TWICE, cũng như theo số thứ tự, phải có “once” rồi mới đến sự tồn tại của “twice” được!

twice

Tên fandom của TWICE có thể nói là một trong những tên fandom ý nghĩa nhất của Kpop – “ONCE”

Super Junior – E.L.F

Cộng đồng fan của “anh cả Kpop” Super Junior lại là viết tắt của cụm từ “Ever Lasting Friend”, hay còn được biết đến như tình bạn không thể chia cắt giữa các thành viên và người hâm mộ.

super junior

Super Junior với tên fandom là E.L.F – tượng trưng cho tình bạn “vĩnh cửu” giữa các thành viên và người hâm mộ

Nhím Xù/TTVN