Lạ lùng món kem nguy hiểm nhất thế giới ở Scotland

Lạ lùng món kem nguy hiểm nhất thế giới ở Scotland

1.473 lượt xem

Kem vốn là món ăn được nhiều người yêu thích trong mùa hè bởi cảm giác mát lạnh nó mang lại. Tuy nhiên, có một món kem kỳ lạ ở Scotland thì mang lại cảm giác nóng rực và cháy bỏng lưỡi. Đó cũng là nguyên nhân khiến nó được mệnh danh là thứ kem nguy hiểm nhất hành tinh.

Scotland là quốc gia có bản sắc dân tộc mạnh mẽ và độc đáo với hàng ngàn năm lịch sử. Nơi đây không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, phong phú mà còn có một nền ẩm thực rất đa dạng. Trong đó không thể không nhắc đến món kem Respiro Del Diavolo trứ danh hay còn được gọi với cái tên là “Hơi thở của Quỷ”.  Điểm khác biệt của loại kem này so với những món kem khác trên thị trường như: kem vani, kem socola, Kem Gelato, Kem Mochi… chính là độ cay đặc biệt hiếm có của nó.
Người ta đã đo được độ cay của kem Respiro Del Diavolo lên đến 1,5 triệu Scoville (đơn vị đo lường độ cay), cao hơn cả loại ớt cay nhất thế giới là Bhut Jolokia, với độ cay lên tới 1 triệu đơn vị Scoville. Theo nghiên cứu chỉ cần 1,3 kg ớt bột Bhut Jolokia đã có thể giết chết một người nặng 68 kg. Đã từng có một nhà báo người Anh, sau khi ăn burger tẩm nước sốt của món ớt này ở Ấn Độ đã bị lên cơn co giật và phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Sau khi qua cơn nguy kịch người này cho biết, khoảng vài giây sau khi căn miếng bánh tẩm nước sốt ớt Bhut Jolokia ông đã trải qua cơn đau đớn tột độ. Chân tay thì bắt đầu co quắp và cơ thể co giật trong suốt 3 giờ liền.

Do đó, với độ cay khủng khiếp của mình kem “hơi thở của quỷ” đã được gọi là món kem nguy hiểm nhất thế giới. Nó được coi là món ăn “điên rồ” cho những người muốn thưởng thức. Do đó, người nào muốn nếm thử kem Respiro Del Diavolo phải trên 18 tuổi và ký vào giấy cam kết sẽ chịu trách nhiệm nếu có vấn đề xảy ra với tính mạng.
Theo những người từng nếm thử món kem này cho biết: sau khi đưa một miếng kem vào miệng họ cảm thấy vừa mát lạnh vừa cay như thể muốn đốt cháy lưỡi và cổ họng. Với những người thích ăn cay đó là một cảm giác rất mới lạ và thú vị. Nhưng với những ai ít ăn cay hoặc không thích vị cay đó thực sự là một trải nghiệm “khủng khiếp”.

Tuy nguy hiểm là vậy nhưng món kem Respiro Del Diavolo lại được rất nhiều người yêu thích và muốn được thưởng thức. Theo chủ quán kem chia sẻ thì trong số khách hàng đến đây ăn kem một phần là những người thích ăn cay thực sự, còn phần lớn là những người tò mò và muốn thử thách sự can đảm của bản thân.

Được biết, món kem độc đáo này do chủ nhà hàng Aldwych Cafe & Ice Cream Parlour ở Glasgow, Scotland tên là Martin Bandoni làm ra. Thay vì dùng các nguyên liệu thông thường, ông đã sử dụng nhiều loại ớt cay để làm kem. Ông chia sẻ, để tạo ra được độ cay và hương vị có một không hai cho kem Respiro Del Diavolo ông đã dựa vào một công thức bí mật từ Ý. Hiện công thức bí mật này được bảo vệ rất chặt chẽ, chỉ có một mình ông biết. Do đó, ngoài nhà hàng  Aldwych Cafe & Ice Cream Parlour thì không nơi nào trên thế giới sản xuất được món kem Respiro Del Diavolo độc đáo.
Vào mùa hè nóng nực  khó ai có thể cưỡng lại được hương vị mát lạnh, ngọt ngào của những que kem. Tuy nhiên, với món kem Respiro Del Diavolo có một không hai ở Scotland này thì không phải ai cũng đủ can đảm để thử.
Theo Thể thao Việt Nam