Học kỹ thuật làm bánh và pha chế cùng Trung cấp CET

Học kỹ thuật làm bánh và pha chế cùng Trung cấp CET

1.577 lượt xem

Tháng 07/2019, Trường Trung cấp Kinh tế Du lịch TP.Hồ Chí Minh (CET) chính thức tuyển sinh hai chuyên ngành “Kỹ thuật pha chế đồ uống” và “Kỹ thuật làm bánh”.

Sau hai năm tập trung đào tạo ngành Kỹ thuật Chế biến món ăn và Quản trị Nhà hàng – Khách sạn, Trường Trung cấp Kinh tế Du lịch TP.Hồ Chí Minh (CET) phát triển thêm chuyên ngành Kỹ thuật Pha chế và Kỹ thuật Làm bánh với hình thức tuyển sinh mở rộng (không thi tuyển, chỉ xét tuyển). Đây là những ngành chủ đạo của khối Dịch vụ Ẩm thực, Du lịch, Nhà hàng – Khách sạn, thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ trong mùa tuyển sinh 2019.

Theo học chương trình Kỹ thuật Làm bánh tại CET, sinh viên không chỉ được đào tạo chuyên sâu các phương pháp, kỹ thuật làm nhiều dòng bánh khác nhau như: bánh Việt, bánh Âu, bánh kem, bánh nướng, bánh lạnh, bánh mì… mà còn được cập nhật các xu hướng làm bánh trên thế giới.

Trường Trung cấp CET nhận học viên từ sau tốt nghiệp THCS

Đối với ngành Kỹ thuật Pha chế đồ uống, sinh viên sẽ được cung cấp đủ kiến thức từ căn bản đến chuyên sâu về: kỹ thuật pha chế thông dụng, kỹ thuật làm kem, barista, bartender…

Ngoài ra, CET còn chú trọng đào tạo thêm về tiếng Anh chuyên ngành và các kỹ năng quản lý như thiết lập thực đơn, kiểm soát chi phí, đào tạo và đánh giá nhân viên… nhằm giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tự tin làm việc ở môi trường thực tế hoặc phát triển kinh doanh.

CET có các hệ đào tạo từ 1 đến 3 năm. Khi hoàn thành khoá học tại CET, sinh viên sẽ được nhận Bằng Trung cấp do Bộ Lao Động – Thương binh và Xã hội cấp. Đặc biệt, đối với trường hợp không có cơ hội tốt nghiệp THPT, học viên sẽ được cấp chứng nhận đã hoàn thành chương trình học THPT cùng bằng Trung cấp nghề.

Am hiểu kiến thức và kỹ năng làm bánh, sinh viên có thể trở thành chuyên gia làm bánh, giảng viên, chuyên gia R&D, food stylist… hoặc kinh doanh tiệm bánh

Nhiều cơ hội trong tương lai

Làm bánh và pha chế đồ uống không chỉ là nghề thời thượng mà còn là “miền đất hứa” mở ra cơ hội việc làm giá trị.

Các bartender và thợ làm bánh chuyên nghiệp có thể làm việc tại các Nhà hàng – Khách sạn cao cấp trong và ngoài nước đến các doanh nghiệp dịch vụ ẩm thực cần chuyên viên có tay nghề cao ở cấp bậc quản lý, điều hành… Ngoài ra, bạn còn có thể mở tiệm bánh hay quán Bar – Café theo phong cách cá nhân và phát triển thương hiệu bản thân.

Học pha chế chuyên nghiệp mang lại cơ hội việc làm tại các Nhà hàng – Khách sạn lớn

Bên cạnh đó, nhân sự thuộc hai nghề này có mức thu nhập tương đối cao. Đối với nghề bánh, sinh viên có thể khởi đầu từ vị trí phụ bếp, nhân viên bếp bánh với mức lương trung bình từ 4-8 triệu/tháng, phát triển lên cấp tổ phó/ tổ trưởng khoảng 8-12 triệu/tháng và vị trí bếp trưởng bếp bánh là khoảng 20-30 triệu/tháng.  Trong khi đó, mức lương hiện tại dành cho một Bartender bình thường dao động từ 5-8 triệu/tháng, Bar trưởng là 8-12 triệu và Giám sát thức uống là 14-16 triệu/tháng, chưa kể những khoản thưởng, phụ cấp khác.

CET liên kết chặt chẽ với các tập đoàn, doanh nghiệp Nhà hàng – Khách sạn 4-5 sao… Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tự tin nắm trong tay những cơ hội việc làm rộng mở với mức thu nhập hấp dẫn.

Trường Trung cấp Kinh tế Du lịch TP.HCM (College of Economics & Tourism – CET)

Cơ sở 1: 147 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM

Cơ sở 2: 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Tổng đài tư vấn (miễn phí cước gọi): 1800 6552

Website: https://www.cet.edu.vn

Sơn Thành