10 bí mật mà chó không nói cho bạn biết

10 bí mật mà chó không nói cho bạn biết

1.436 lượt xem

Bạn nghĩ bạn hiểu về chú chó yêu của mình bao nhiêu? Có những điều nho nhỏ về chúng mà có thể bạn chưa hiểu hết, hãy cùng khám phá những điều thú vị ấy cùng chúng tôi.

1. Chúng không hề muốn lãng phí thời gian của bạn

Có một lý do tại sao các chú chó lại quay xung quanh trước khi đi vệ sinh và nó không phải nỗ lực để làm cho bạn đi làm muộn . Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Frontiers về Động vật học phát hiện ra rằng những con chó đi vệ sinh có sự liên kết với từ trường của Trái đất. Sau khi quan sát 70 con chó, từ 37 giống khác nhau trong hơn hai năm, có sự ưu tiên rõ ràng với trục Bắc -Nam và tránh xa trục Đông- Tây. Lý do tại sao chúng thích bản năng định vị này khi đại tiện và cách chúng cảm nhận chính xác được từ trường vẫn chưa rõ ràng , nhưng ít nhất chúng ta biết lí do tại sao chúng xoay vòng khi muốn đi vệ sinh. Vì vậy,  hãy kiên nhẫn với các chú chó của bạn.

 

khi chó cưng muốn đi vệ sinh tapchicomeo.com
khi chó cưng muốn đi vệ sinh 
2. Những chú chó khác nhau ưa thích loại giường ngủ khác nhau

Khi chọn một chiếc giường cho cún yêu, hãy chú ý chú ta ngủ như thế nào . Nếu chó của bạn thích cuộn tròn , chúng sẽ thích một giường rộng rãi , nhưng nếu chó ta thường ngủ với đôi chân dang thẳng ra, chúng sẽ thích một chiếc giường phẳng mà không có mặt hoặc ôm. Ngoài ra, nhiều con chó cũng muốn có một tấm chăn để đắp.

mỗi chú chó cần một cái giường thích hợp tapchichomeo.com
mỗi chú chó cần một cái giường thích hợp 
3. Chó cưng vẫy đuôi không hẳn là đang vui vẻ

Khi chó cưng của bạn vẫy đuôi không có nghĩa là nó đang vui vẻ hay tâm trạng tốt. Chó đôi khi cũng vây đuôi khi chúng bị kích động, khó chịu hay cảm thấy tức giận. Hãy chú ý đến vị trí đuôi của chúng. Khi cái đuôi ve vẫy, lắc lư cái hông, đuôi vẫy liên tuc bên này sang bên kia thì điều đó có nghĩa là chúng mừng khi gặp bạn, nhưng nếu đuôi dựng đứng vẫy một cách cứng nhắc thì chú chó đang kích động hay hưng phấn cao độ. Ngoài ra hãy chú ý đến các cơ đang bị căng cứng đặc biệt là ở mặt, đồng tử giãn ra và cơ tai co cứng đó là dấu hiệu của một con chó đang không thoải mái.

hãy chú ý cách một con chó vẫy đuôi tapchichomeo.com
hãy chú ý cách một con chó vẫy đuôi 
4. Chó cũng thích được thử thách

Những chú chó khá thông minh và chúng thích những trò chơi buộc chúng phải động não. Chúng sẽ thích bạn giấu những cái bánh bích quy quanh nhà và yêu cầu chúng tìm kiếm, bạn có thể tặng chúng những món đồ chơi thông minh để chúng chơi đùa và hãy đưa chúng đến những môi trường có tính thám hiểm để chúng thỏa sức khám phá.

hãy tặng chó cưng đồ chơi chúng ưa thích tapchichomeo.com
hãy tặng chó cưng đồ chơi chúng ưa thích 
5. Đừng cho chó của bạn ăn quá nhiều

Nghiên cứu mới nhất của Hiệp hội phòng chống béo phì cho thú cưng cho thấy rằng 53% của những con chó Mỹ bị thừa cân hoặc béo phì. Việc thừa cân dẫn đến những nguy cơ viêm khớp, tim mạch,ung thư và một số bệnh khác vì vậy xin đừng cho chó của bạn ăn quá nhiều. Những chú chó không thể tự điều chỉnh lượng thức ăn nạp vào nên hãy cho chúng ăn lượng thức ăn hợp lí có chất lượng cao vào buổi sáng và buổi tối. Khi chọn thức ăn cho chó , hãy tìm kiếm toàn bộ các loại thịt trong danh sách này thịt cừu , thịt bò , gà tây, gà ta. Các loại ngũ cốc tốt hơn so với các sản phẩm và thực phẩm bảo quản bằng vitmanin E và vitamin C, đôi khi được dán nhãn là tocopherols hỗn hợp, đang có nhiều lợi thế hơn so với có chất bảo quản hóa học. Và chó chắc chắn không cần màu nhân tạo hoặc hương vị – những thứ đang có thể rất hấp dẫn với bạn !

đừng để chó cưng của bạn bị béo phì tapchichomeo.com
đừng để chó cưng của bạn bị béo phì 
6. Chúng có thể đã già nhưng vẫn cần được giao tiếp và tập luyện phù hợp với tuổi

Có lẽ chúng sẽ ngủ nhiều hơn nhưng không có nghĩa là chúng không cần được đi dạo sau bữa ăn tối. Chúng vẫn có thể học thêm các trò mới. Nhà sáng lập nên Modern dog’s đã dạy chú chó 10 tuổi thuộc giống chó Dachshund tên Esther của mình kĩ thuật đánh hơi. Phải mất một vài phút trong một vài ngày và bây giờ đó là trò chơi yêu thích của Esther .

7. Lối vào sân sau không thay thế được lối dành cho việc đi dạo

Chó là  động vật sống bầy đàn và thích gần gũi con người. Nếu bạn để chúng ở ngoài chúng sẽ chỉ thích ngồi đó đợi bạn quay lại và đưa chúng vào nhà nơi chúng thoải mái chơi đùa.

8. Tôi không phải trở nên xấu tính

Chúng chỉ là đang buồn chán mà thôi. Các nghiên cứu cho thấy rằng trung bình chó có trí thông minh tương đương đứa trẻ 2 tuổi, hãy tưởng tượng những vấn đề mà một đứa trẻ 2 tuổi có thể gặp phải hay tạo ra trong một ngày. Vì vậy, nếu chúng sủa, nhảy lên hoặc phá hoại mọi thứ, có thể là chúng cần phải tập thể dục và được quan tâm nhiều hơn nữa. Hãy tháo dây và đưa chúng đến công viên dành cho chó hoặc dành ít phút cho chúng được biểu diễn các tiết mục của mình

9. Khi gặp một người lạ

Hãy để chú chó từ từ tiếp cận bạn. Nếu bạn đang cúi xuống và cách chú chó một khoảng ngắn chúng sẽ thoải mái và dễ chịu khi bạn để chúng tự tiếp xúc với bạn thay vì đặt tay lên đầu chúng một hành động mà làm chúng cảm thấy sợ hoặc bị đe dọa.

10. Chó là sinh vật của thói quen và chúng thích sự lặp lại

Chúng thích được dạy dỗ để hình thành các thói quen. Nếu bạn chỉ thỉnh thoảng cho chúng được nằm trên trường kỉ chúng sẽ không hiểu là chúng được nằm đó bất cứ hi nào chúng muốn. Nếu các thói quen của chúng bị thay đổi một cách đột ngột và quyết liệt hãy đưa chúng đến bác sĩ thú y, sự thay đổi đột ngột trong hành vi của chúng là dấu hiệu cơ bản của vấn đề sức khỏe.

Theo moderndogmagazine.com

Theotapchichomeo