Fansite của Kim Yohan (X1) bị “ném đá hội đồng” vì “dám” đặt tên trùng với tên thành viên của LOONA

Fansite của Kim Yohan (X1) bị “ném đá hội đồng” vì “dám” đặt tên trùng với tên thành viên của LOONA

2.814 lượt xem

Để kết thúc sự việc trong êm ấm, fansite này thậm chí còn phải từ bỏ cái tên cũ của mình.

Ngày 28/8, cộng đồng fan Kpop trên Twitter xôn xao trận xung đột “bản quyền” giữa fandom của tân binh X1 và girlgroup Loona. Câu chuyện bắt đầu khi người hâm mộ Loona thể hiện sự bất bình trước việc một fansite của anh chàng Yohan lấy tên trùng với nghệ danh thành viên Yves.

Ảnh của fansite Kim Yohan – fansite này lấy tên là Yves và tên Twitter là @yves_yh 

Không thể chấp nhận một fansite nhóm khác lại lấy tên trùng với thành viên nhóm mình. fandom Loona đã kéo nhau sang “làm loạn” fansite này, yêu cầu chủ nhân phải nhanh chóng đổi tên như một sự tôn trọng dành cho cô nàng Yves.

Nhiều fan Loona vào “tổng công kích” fansite Yves Yohan bằng những bình luận như: “Bộ bạn là fan Yves hay gì?” hay spam fancam của Loona kèm câu: “Đổi tên fansite đi!”
“Cô gái tóc đen này là Yves. Xin hãy đổi tên tài khoản đi. Hãy tôn trọng người khác và tôi cũng chẳng quan tâm bạn là fan nhóm nào đâu. Cảm ơn nhé.”
“Đóng cửa fansite hoặc đổi tên, NGAY BÂY GIỜ!!”

Fandom X1 cũng không thể đứng yên nhìn người trong nhà bị ức hiếp. Khán giả theo phe X1 đưa ra lập luận rằng Yves là một cái tên phổ biến trên thế giới, không phải nghệ danh độc quyền của thành viên Loona. Hai fandom đã có một cuộc ẩu đả bằng bàn phím “tưng bừng khói lửa” trên mạng xã hội.

Image

Một fan X1 chụp lại màn hình Wiki giải thích về cái tên Yves – Theo Wiki, đây là một cái tên tiếng Pháp rất phổ biến. Theo như fan này thì Yves của Loona chẳng phải một cái tên độc quyền nào của ai nên fansite Yohan không làm gì sai cả
Một fan X1 tweet mỉa mai: “OMG, tất cả mấy thương hiệu/nhân vật này đều copy tên Yves nè, kiện họ đi chứ!” 

Đến rạng sáng ngày 29/8, chủ fansite Yves mới chính thức lên tiếng. Người này chụp màn hình nhiều đoạn tin nhắn đe dọa khiếm nhã mà fandom Loona tấn công mình cùng với những dòng tâm thư chia sẻ về sự việc. Chủ nhân fansite cho biết không hề có ý định đụng chạm tới nghệ sĩ khác, cái tên Yves xuất phát từ chữ cái “Y” trong tên Yohan và sự yêu thích của mình dành cho nhà thiết kế nổi tiếng Yves Saint Laurent.

Master của Yohan lên tiếng giải thích về việc tại sao chọn tên “Yves” và đăng kèm những lời lẽ đe dọa, xúc phạm mà fan Loona gửi đến mình

Tuy cho rằng bản thân không làm gì sai nhưng master này quyết định thay đổi tên fansite từ Yves thành Yivi để kết thúc mọi chuyện. Hiện tại, fansite này tên là @yivi_yh

Image

Yves- thành viên Loona đột nhiên trở thành đề tài bị đem ra tranh cãi chỉ vì cái tên


Theo tintuckpop