Con gái nhạc sĩ Hoài An lần đầu tiết lộ giờ “giới nghiêm” của gia đình, ai về muộn chỉ có cách đứng ngoài cửa

Con gái nhạc sĩ Hoài An lần đầu tiết lộ giờ “giới nghiêm” của gia đình, ai về muộn chỉ có cách đứng ngoài cửa

1.871 lượt xem

Trong tập 10 Người Kể Chuyện Tình, gia đình nhạc sĩ Hoài An có dịp chia sẻ những kỷ niệm về người nhạc sĩ. Trong đó đặc biệt là câu chuyện vị nhạc sĩ rất nghiêm khắc để có thể “trị” được 11 người con.

Tập 10 Người Kể Chuyện Tình chủ đề nhạc sĩ Hoài An vừa lên sóng THVL1 ngày 29/8 vừa qua. Giám khảo khách mời tuần này là ca sĩ Như Hảo, bên cạnh đó, hai giám khảo cố định là danh ca Thái Châu và Phương Dung tiếp tục mang đến những câu chuyện thú vị về cuộc đời của người nhạc sĩ tài hoa.

Ba giám khảo Phương Dung, Thái Châu và Như Hảo

Mở đầu chương trình, Khánh Hoàng đưa khán giả đến với không khí xuân náo nức qua ca khúc Câu chuyện đầu năm. Danh ca Phương Dung cho biết, nghe Khánh Hoàng hát, bà nhớ lại thập niên 1960 của thế kỷ trước khi đi đâu cũng nghe bật bài này. Danh ca Thái Châu tâm sự, khi ở nước ngoài, rất nhiều lần nghe bài hát, anh cảm thấy rưng rưng nước mắt vì nhớ quê nhà. Giờ đây, khi nghe Khánh Hoàng hát, nam danh ca lại vẹn nguyên cảm xúc đó. Vì thế, anh khẳng định, Khánh Hoàng đã diễn tả rất có hồn bài hát, cách hát đầy vuốt ve, nhấn nhá khiến người nghe như chìm đắm vào từng giai điệu.

Khánh Hoàng

Cũng qua ca khúc, con gái nhạc sĩ Hoài An bất ngờ tiết lộ về thói quen của gia đình mỗi dịp Tết đến xuân về. Theo đó, nhạc sĩ Hoài An là một người rất nghiêm khắc, ông quy định trong gia đình 11 giờ đêm là giờ “giới nghiêm”. Nếu ai về muộn sau 11 giờ đêm thì sẽ phải ở ngoài. Vì thế bao năm qua, gia đình ông cứ dịp giao thừa là các con dù có đi đâu thì 11 giờ đêm vẫn về nhà quây quần: “Giao thừa nào gia đình tôi cũng đầy đủ 11 người con. Khi đó, bố mẹ lì xì cho các con, các con lì xì lại cho bố mẹ. Ba còn có biệt tài xem tử vi, sau khi lì xì, ba sẽ xem trong năm nay ai có sao tốt chiếu mệnh thì đi xông nhà. Còn mùng một Tết thì cả gia đình tôi sẽ đi chùa cầu mong năm mới bình an, sau đó buổi chiều ai muốn đi đâu thì đi”.

Clip Con gái nhạc sĩ Hoài An lần đầu tiết lộ giờ “giới nghiêm” của gia đình, ai về muộn chỉ có cách đứng ngoài cửa:

Tiếp theo chương trình, ca sĩ Trương Diễm gây bất ngờ khi hóa thân thành cô gái thôn quê mộc mạc khi diện trang phục áo bà ba giản dị. Thể hiện ca khúc Trăng về thôn dã, Trương Diễm khiến giám khảo khách mời – ca sĩ Xuân Khảo hết lời khen ngợi:“Em thực sự là một cô thôn nữ ngây thơ, dễ thương, từ hình ảnh đến giọng điệu, cảm xúc”.

Trương Diễm

Theo lời vợ nhạc sĩ Hoài An, khi  còn ở quê, bà luôn tranh thủ những lúc có ánh trăng sáng để tụ tập con cháu, dạy các cháu những câu chuyện, bài học cuộc sống. Còn con gái nhạc sĩ Hoài An thì tiết lộ, ngoài đời, nhạc sĩ Hoài An rất thân thiện với bạn bè, đồng nghiệp, tuy nhiên khi về nhà, với vợ con thì ông vô cùng nghiêm khắc: “Ba thường nói, là trụ cột gia đình mà không nghiêm khắc thì giống như nhà không có nóc. Trong nhà có 11 anh chị em nhưng ba hiểu tính từng người và tôn trọng sở thích của mỗi người. Ngoài sáng tác nhạc, ba còn biết sửa xe, sửa điện, may vá và làm mộc”.

Nhạc sĩ Hoài An

Đặc biệt, con gái nhạc sĩ Hoài An cũng tiết lộ, rất nhiều lần trong gia đình các chị em thổ lộ với nhau về niềm tự hào khi có một người cha chung thủy, hết lòng vì gia đình: “Các nhạc sĩ khác thường có vợ nọ con kia nhưng ba thì khác, không bao giờ có bóng hồng nào”.

Clip Con gái nhạc sĩ Hoài An tự hào vì cha không có “bóng hồng” nào ở ngoài:

Luôn xuất hiện với vẻ ngoài “soái ca”, lịch lãm, tuy nhiên ở tập 10 này, Minh Sang khiến người xem bất ngờ khi anh trở lại với hình ảnh vô cùng đơn giản với áo sơ mi và và quần âu. Nam ca sĩ thể hiện đầy tâm trạng ca khúc Tấm ảnh không hồn – một ca khúc khó, chất chứa nhiều cảm xúc. Theo lời danh ca Phương Dung, ca khúc này có ca từ sâu sắc, nếu không phải là một người giàu trải nghiệm thì sẽ không thể lột tả được đầy đủ nội dung bài hát. Tuy nhiên, Minh Sang thì không chỉ diễn tốt mà anh còn làm được nhiều điều hơn thế: “Nghe em hát, cô tưởng em mới bị người yêu bỏ vì thấy đau khổ, day dứt quá”.

Minh Sang

Còn danh ca Thái Châu thì khẳng định, anh từng hát bài này vào thập niên 1970 của thế kỷ trước, tuy nhiên giờ anh có thể nhường lại ca khúc vì thấy Minh Sang hát hay hơn. Đặc biệt, bản hòa âm của ca khúc rất tuyệt khiến Thái Châu bị ấn tượng mãi không dứt.

Cũng qua ca khúc, vợ và con gái nhạc sĩ Hoài An cũng tiết lộ, có thời gian nhạc sĩ mở một tiệm chụp hình. Trong quá trình chụp hình cho khách, ông được tiếp xúc với nhiều người, lắng nghe nhiều câu chuyện của họ khiến cho ông có tư liệu để sáng tác. Sau đó, vị nhạc sĩ này còn mở một phòng trà ca nhạc ở Sài Gòn để có thời gian giao lưu, gặp gỡ những người đồng nghiệp trong giới.

Vợ và con Nhạc sĩ Hoài An

Xuất hiện ở gần cuối chương trình, Trọng Khương lại tiếp tục là một điểm sáng khi mang đến ca khúc Kỷ niệm nào buồn. Giọng hát đầy cảm xúc và những trải nghiệm của một người đàn ông ở tuổi 35 khiến Trọng Khương làm nổi bật được tinh thần của bài hát. Danh ca Phương Dung cho biết, đây là một ca khúc được lồng rất nhiều triết lý nhân sinh, nếu một người không có chiều sâu sẽ không thể hiểu hết được tinh thần bài hát. Tuy nhiên, Trọng Khương đã thể hiện được mình là người rất phù hợp với những ca khúc giàu tính triết lý như vậy: “Em có bản lĩnh lôi cuốn người ta đi theo em, giọng hát của em là một quá trình tích lũy lâu dài chứ không phải một sớm một chiều mà có được”.

Trọng Khương

Vợ nhạc sĩ Hoài An còn cho biết, đây là ca khúc buồn nhưng nghe xong bà lại cảm thấy vui vì thấy Trọng Khương đã thể hiện xuất sắc khiến cho bài hát trở nên thăng hoa hơn. Đặc biệt, bà cũng kể lại câu chuyện trong gia đình, mỗi khi vợ chồng cãi nhau, nhạc sĩ Hoài An thường nói câu này khiến bà “câm nín”: “Bà thử kiếm xem có được người nào như tôi hay không?”. Vợ nhạc sĩ cũng tiết lộ, nhạc sĩ Hoài An cũng từng viết một bài hát tặng bà khi ông còn sống.

Kết thúc chương trình, ca sĩ Duyên Quỳnh mang đến một không gian sắc xuân tràn ngập khi diện áo dài đỏ thể hiện ca khúcTâm sự ngày xuân. Tuy nhiên, do bị mệt nên lần này, nữ ca sĩ thể hiện không tốt như ở những tập trước. Nữ ca sĩ Như Hảo động viên Duyên Quỳnh nên cố gắng trau dồi sức khỏe để có thể đi được một chặng đường dài bởi Duyên Quỳnh là người có nội lực, có khả năng trình diễn. Danh ca Thái Châu cũng cho biết, đây là một bài hát vui, tuy nhiên một số đoạn giả thanh Duyên Quỳnh hát chưa thật sự tốt.

Duyên Quỳnh

Với số điểm 39,80, Trọng Khương trở thành thí sinh có điểm số cao nhất tuần và giành chiến thắng trong tập 10 Người Kể Chuyện Tình. Đặc biệt, cũng trong tập này, Khánh Hoàng phải chia tay chương trình vì tổng điểm sau các đêm thi thấp hơn 4 thí sinh còn lại.

Người Kể Chuyện Tình tập 11 sẽ đưa khán giả đến với những ca khúc của nhạc sĩ Phạm Đình Chương. Giám khảo khách mời là biên tập Minh Đức. Chương trình sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 5/9/2019 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Sơn Thành