Nghi vấn gian lận tại Produce X 101 còn chưa qua, đến lượt Produce 48 bị nghi ngờ thao túng phiếu bầu

Nghi vấn gian lận tại Produce X 101 còn chưa qua, đến lượt Produce 48 bị nghi ngờ thao túng phiếu bầu

1.009 lượt xem

Trong buổi họp báo ký giả diễn ra tại trụ sở ở phường Naeja, quận Jongno, Seoul, đại diện Sở Cảnh sát Thành phố Seoul…

Trong buổi họp báo ký giả diễn ra tại trụ sở ở phường Naeja, quận Jongno, Seoul, đại diện Sở Cảnh sát Thành phố Seoul cho hay: “Chúng tôi đang điều tra về chương trình Produce mùa 4 (ProduceX101). Chúng tôi cũng đang tìm hiểu xem liệu có hành vi bất chính nào trong mùa 1 đến mùa 3 hay không”.

Tiếp đó, đại diện này nói thêm: “Trước tiên, chúng tôi đã khám xét các tài liệu liên quan đến mùa 4. Bên cạnh đó, vì có nhiều nghi vấn khác được đặt ra nên chúng tôi cũng đang phân tích tài liệu vừa thu thập bổ sung. Công tác điều tra về sự chênh lệch giữa thứ hạng chung cuộc và dữ liệu bình chọn thô (tài liệu gốc) vẫn đang trong quá trình tiến hành, do đó chúng tôi sẽ thông báo về vấn đề này sau”.

Hình ảnh có liên quan

Ngày 30/8, KBS đưa tin Produce 48 – chương trình làm nên nhóm nữ toàn cầu IZone trước ProduceX101 – cũng bị thao túng về số liệu. Theo đó, sau khi đem số phiếu bầu của 20 thực tập sinh tham gia tập chung kết chương trình Produce 48 chia cho tổng số phiếu 4.452.177, nếu làm tròn kết quả đến số thập phân thứ năm thì sẽ xuất hiện giá trị kết thúc ở số thập phân thứ hai.

Các giáo sư toán học cho biết: “Xác suất để có được kết quả như vậy còn hiếm hơn việc thắng xổ số 5 lần liên tiếp”. Họ cho rằng số phiếu bầu của Produce 48 không phải là số phiếu thực tế mà là giá trị đã “được sửa đổi” khi nhân với một tỷ lệ phiếu bầu nhất định. Đây là mô hình tương tự như ProduceX101 – chương trình đang vướng tranh cãi ngụy tạo phiếu bầu.

Kết quả hình ảnh cho produce 48 produce x 101

Liên quan đến nghi vấn thao túng phiếu bầu của Idol School, đại diện Sở Cảnh sát Seoul tiết lộ: “Hiện tại không có cuộc điều tra nào về vấn đề này”.

Về phần ProduceX101, hiện tại, do sự ủy thác của phía Mnet cộng với lời tố giác từ khán giả truyền hình, cảnh sát đang nghiêm túc tiến hành điều tra. Giữa bão dư luận, “nhóm nhạc của ProduceX101” là X1 vẫn tổ chức showcase debut hôm 27/8 vừa qua. Các chàng trai còn đang ghi nhận kỷ lục lượng album bán ra trong tuần đầu không hề kém cạnh Wanna One với 260.000 bản chỉ trong ngày đầu phát hành.

Theo tintuckpop