Apple Music ra mắt phiên bản web, đối đầu trực tiếp với Spotify

Apple Music ra mắt phiên bản web, đối đầu trực tiếp với Spotify

1.501 lượt xem

Apple Music vừa có một cập nhật lớn ngày hôm nay với giao diện web mới, có thể phát nhạc trực tiếp từ trình duyệt mà không phải cài đặt iTunes hoặc app Apple Music riêng biệt.

Apple hôm nay đã tung ra phiên bản web beta cho dịch vụ nghe nhạc phổ biến của mình, Apple Music, cho tất cả người dùng đang đăng kí sử dụng dịch vụ này trên thế giới. Đây là lần đầu tiên Apple cung cấp Apple Music trên nền tảng web.

Apple Music ra mắt phiên bản web, đối đầu trực tiếp với Spotify - 1

Người dùng có thể truy cập beta.music.apple.com để trải nghiệm

Giao diện mới trông rất giống ứng dụng Music độc lập mà Apple sẽ ra mắt với macOS Catalina vào cuối năm nay, ngoại trừ chạy trong trình duyệt web. Táo khuyết nói rằng chương trình sẽ hoạt động trên tất cả các trình duyệt, bao gồm Google Chrome và tất cả các thiết bị, Windows 10, Chrome OS và thậm chí các nền tảng di động như Android.

Website mới cung cấp quyền truy cập vào toàn bộ danh mục Apple Music, cũng như bất kỳ bản nhạc nào mà người dùng đã đồng bộ hóa với thư viện của họ trên nền tảng này. Danh sách phát (Playlist) bao gồm các đề xuất được Apple cá nhân hóa cho mục For you, các postcast của Apple Music cũng có sẵn như là một phần của phiên bản beta.

Apple Music ra mắt phiên bản web, đối đầu trực tiếp với Spotify - 2

 Apple Music được kỳ vọng sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho Apple.

Phiên bản beta sẽ thiếu một số tính năng, như phát sóng trực tiếp kênh Beats 1, một số video âm nhạc gốc của Apple và danh sách phát thông minh (smart playlist). Apple nói rằng hãng sẽ tiếp tục hoàn thiện trong thời gian tới.

Việc ra mắt trang web cho phép Apple dễ dàng đưa Apple Music lên các nền tảng khác – như Chrome OS hoặc Linux – mà không phải phát triển ứng dụng tùy chỉnh cho từng nền tảng. Hỗ trợ web cũng đặt Apple ngang hàng với đối thủ lớn nhất trong lĩnh vực âm nhạc: Spotify. Dịch vụ phát trực tuyến Spotify của Thụy Điển đã trở thành nền tảng đầu tiên đạt 100 triệu thuê bao trả tiền vào đầu năm nay. Spotify đã có trang web riêng từ nhiều năm nay, cho phép các thuê bao truy cập phát nhạc mà không cần cài đặt ứng dụng chính thức.

Theo ICT News