8 lý do khiến bạn không thể quên được việc uống nước ngay sau khi thức dậy

8 lý do khiến bạn không thể quên được việc uống nước ngay sau khi thức dậy

1.716 lượt xem

Hãy giúp cơ thể phòng tránh những tình trạng này bằng cách uống nước ngay sau khi thức dậy và đảm bảo cơ thể có đủ nước cả ngày.

Giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

uong nuoc buoi sang-phunutoday

 Khi bạn uống nước, nước thúc đẩy nhu động ruột. Khi uống nước vào buổi sáng lúc đói, bạn sẽ loại bỏ được tất cả những độc tố trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, sảng khoái. Uống nhiều nước có thể giúp tăng cường sản xuất các tế bào cơ và tế bào máu mới.

Ngăn ngừa sỏi thận, bảo vệ ruột kết và bàng quang khỏi nhiễm trùng

Uống nước khi bụng đói làm tăng hiệu suất chống lại nhiễm trùng của cơ thể. Nếu bạn uống nước ngay sau khi thức dậy, nó sẽ giúp ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang. Vì nó làm loãng các axit hình thành nên sỏi trong thận. Uống đủ nước, bạn sẽ được bảo vệ khỏi các loại nhiễm trùng ở bàng quang.

Giúp giảm cân lành mạnh

Khi uống nước vào buổi sáng lúc đói, cơ thể sẽ loại bỏ tất cả độc tố và nó sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Bạn sẽ cảm thấy ít đói hơn và sẽ giảm cảm giác thèm ăn. Điều này giúp phòng ngừa tăng cân do ăn quá nhiều.

Giúp tóc trơn, bóng và khỏe mạnh

Mất nước có thể có ảnh hưởng nghiêm trọng lên sự phát triển của tóc. Uống nhiều nước nuôi dưỡng mái tóc của bạn từ trong ra ngoài. Nước chiếm gần ¼ trọng lượng của một sợi tóc. Hấp thu đủ không đủ nước có thể khiến sợi tóc giòn và mảnh, nhưng uống nước khi đói có thể cải thiện chất lượng tóc

Tăng mức độ tỉnh táo

Một trong những nguyên nhân chính khiến bạn mệt mỏi, uể oải là bị mất nước. Sau một giấc ngủ dài, nếu bạn ăn một thứ gì đó ngay lập tức, đây sẽ thành một cú sốc cho cơ thể. Nhưng nếu thứ đó là nước, nó sẽ giúp cơ thể bạn sẵn sàng làm việc, tăng cường sự tỉnh táo cũng như năng lượng cho ngày dài.

Nên nhớ rằng, nếu bạn không uống đủ nước, hiệu suất làm việc của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Hãy uống nước, thay vì cà phê hay trà vào buổi sáng. Ngoài ra, nước có thể kích thích sự phát triển của các tế bào hồng cầu, tạo ra nhiều oxy hơn trong máu.

Cung cấp năng lượng cho não

Bộ não của chúng ta được tạo thành từ hơn 70% nước. Cung cấp đủ nước rất hữu ích trong việc duy trì tối ưu hoạt động của não. Khi bạn không uống đủ nước, não sẽ hoạt động mà thiếu “nhiên liệu” và bạn dần cảm thấy mệt mỏi, tâm trạng bất ổn, thậm chí là kiệt sức. Thiếu nước cũng có thể dẫn đến suy giảm trí nhớ.

Chống lại bệnh tật và tăng cường hệ thống miễn dịch

Uống nước khi bụng đói giúp mang lại sự cân bằng cho hệ thống miễn dịch của bạn. Nó sẽ bảo vệ cơ thể khỏi những trận ốm và ngăn chặn virus gây hại cho sức khỏe.

Giảm bớt chứng ợ nóng và khó tiêu

Khó tiêu là do hàm lượng axit tăng trong dạ dày. Bạn bị ợ nóng khi axit trào ngược trong thực quản. Khi uống nước lúc đói, axit này bị đẩy xuống và bị loãng đi, rối loạn này được giải quyết. Ngoài ra, cách này cung cấp sự khởi đầu tuyệt vời cho dạ dày để chuẩn bị cho bữa sáng sắp tới.

Theo khoe&đẹp