Bảo tàng đồ ăn trên khắp thế giới bạn đã biết chưa?

Bảo tàng đồ ăn trên khắp thế giới bạn đã biết chưa?

1.387 lượt xem

Bạn có biết trên thế giới còn có rất nhiều những bảo tàng thú vị liên quan đến ẩm thực. Dạo một vòng thế giới chiêm ngưỡng những bảo tàng đồ ăn độc đáo.

Bảo tàng kem

Bảo tàng kem nằm ở San Francisco, Mỹ là ‘thánh địa’ dành cho những tín đồ hảo ngọt. Bảo tàng trưng bày những mẫu kem đa dạng vui mắt. Đến đây du khách còn được nghe những bài thuyết trình thú vị về lịch sử của các loại kem. Bảo tàng kem kỳ vọng sẽ kích thích đủ cả năm giác quan của du khách khi cho họ nếm thử những hương vị kem mới lạ.

Bảo tàng khoai tây chiên

bảo tàng đồ ănẢnh: rtbf.be

Frietmuseum là một bảo tàng dành riêng cho khoai tây chiên ở Bruges, Bỉ. Nhiều câu hỏi khác nhau về lịch sử của khoai tây chiên sẽ được giải đáp tại đây. Ba tầng bảo tàng sẽ giúp du khách hiểu thêm rất nhiều về nguồn gốc lịch sử của khoai tây chiên. Chưa hết, dưới tầng hầm còn có một quán cà phê bán khoai tây chiên theo những phong cách đặc biệt.

Bảo tàng đồ ăn kinh dị

bảo tàng đồ ănẢnh: abc30.com

Bảo tàng đồ ăn kinh dị có hai địa điểm ở Los Angeles, Mỹ và ở Malmo, Thụy Điển. Đúng với tên gọi, bảo tàng này dành riêng cho những loại thực phẩm ít hấp dẫn nhất từng được cung cấp trong lịch sử ẩm thực.Một số mặt hàng độc đáo được trưng bày bao gồm lợn guinea nướng từ Peru, phô mai giòi từ Sardinia, cá mập già từ Iceland và trái sầu riêng từ Thái Lan, thậm chí là trứng vịt lộn của Việt Nam. Những loại đồ ăn này rất kén người ăn và nếu bạn là một người dũng cảm, hãy đến bảo tàng đồ ăn này và chiêm ngưỡng chúng nhé.

Bảo tàng bánh gừng
bảo tàng đồ ănẢnh: thetravel.com

Bảo tàng bánh gừng nằm tại Prague, Cộng hòa Séc. Bảo tàng khá nhỏ nhưng lại rất thu hút những du khách ghé thăm, nhất là những bạn nhỏ. Nơi đây có những ngôi nhà bánh gừng đẹp nhất và những chiếc bánh quy được sáng tạo độc lạ. Bảo tàng đồ ăn dễ thương này sẽ cho du khách thưởng thức một số đồ ăn nhẹ khi chuyến tham quan kết thúc.

Bảo tàng thạch rau câu

bảo tàng đồ ănẢnh: lifeinthefingerlakes.com

Đến với Bảo tàng thạch rau câu tại LeRoy, New York du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử món ăn được các bạn nhỏ yêu thích – món thạch rau câu. Một bảo tàng đồ ăn đầy màu sắc và mọi thứ đều liên quan tới thạch. Vé vào cửa chỉ 5 đô tương đương khoảng 120 nghìn đồng cho người lớn và vé trẻ em thì rẻ hơn một chút.

Bảo tàng mù tạt

bảo tàng đồ ăn Ảnh: senhorasnamoda.wordpress.com

Đến Middleton, tiểu bang Wisconsin, miền Tây Trung nước Mỹ, du khách đừng quên ghé thăm Bảo tàng mù tạt. Bảo tàng này trưng bày những khía cạnh khác nhau của loại gia vị nổi tiếng này. Mù tạt được trưng bày trong những lọ, chậu khác nhau, cả những quảng cáo trong những năm đầu sản xuất mù tạt nữa. Đây là một trong số ít bảo tàng đồ ăn miễn phí cho du khách tham quan.

Bảo tàng sô cô la

bảo tàng đồ ăn Ảnh: travelarchitects.pl

Bảo tàng sô cô la được đặt tại Barcelona, Tây Ban Nha là nơi trưng bày những mẫu sô cô la trong các thời kỳ và giới thiệu về lịch sử ra đời của món ăn được mọi lứa tuổi yêu thích này. Không những thế, bảo tàng còn trưng bày những tác phẩm nghệ thuật đáng kinh ngạc từ sô cô la. Du khách sẽ được tăng sô cô la sau khi mua vé vào cửa.

Bảo tàng mì ăn liền

bảo tàng đồ ăn Ảnh: taringa.net

Mì ăn liền là một món ăn được yêu thích trên toàn thế giới, là món ăn phổ biến kể cả trong các nhà hàng nổi tiếng. Đồng thời cũng là món ăn ‘cứu cánh’ trong nhiều trường hợp. Nhờ thế mà Bảo tàng mì ăn liền ở thành phố Osaka, Nhật Bản luôn tấp nập du khách ghé thăm. Những mẫu mì gói từ khắp nơi trên thế giới được trưng bày. Du khách đến từ Việt Nam cũng thích thú khi phát hiện gói mì Hảo Hảo quen thuộc được trưng bày tại bảo tàng đồ ăn này.

Bảo tàng đồ ăn tráng miệng

bảo tàng đồ ăn Ảnh: willflyforfood.net
Bảo tàng đồ ăn tráng miệng nằm ở thành phố Pasay, Philippines. Đây được coi là một trong những bảo tàng đẹp nhất với thiết kế tuyệt đẹp cùng tông màu hồng. Những món ăn tráng miệng có mặt tại bảo tàng đều được giới thiệu về lịch sử cũng như sự phát triển của chúng trong nhiều thời kỳ. Ngoài ra du khách còn được ngắm nhìn những triển lãm mang tính giải trí cao như bơi trong bông đường, hay chạy trong khu rừng kẹo. Sự kết hợp của những trải nghiệm triển lãm thú vị, ăn những món ngon và tìm hiểu về lịch sử đằng sau nó khiến Bảo tàng đồ ăn tráng miệng trở thành một bảo tàng ẩm thực không thể bỏ lỡ.


Theo Báo Thể Thao Việt Nam